Nghiên cứu của Krzysztof Czarnecki và cộng sự đề xuất một hướng tiếp cận mới cho các phân tích so sánh về hệ thống tài chính của sinh viên dựa trên các quyền xã hội - một hướng tiếp cận được áp dụng rộng rãi trong nhiều phân ngành của bộ môn chính sách công
Nhóm tác giả đến từ trường Đại học RMIT TP. HCM và Đại học Quốc gia Australia mới đây đã có nghiên cứu với chủ đề “Driving enrolment intention through social media engagement: a study of Vietnamese prospective students” công bố online trên tạp chí “Higher Education Research & Development”. Higher Education & Development là tạp chí Q1 Scopus (CiteScore: 3.7) trong lĩnh vực Giáo dục.
71% các cơ sở giáo dục đại học tại Ấn Độ được khảo sát đã và đang áp dụng các phương pháp sư phạm trên môi trường kỹ thuật số trong bối cảnh đại dịch COVID-19, theo một nghiên cứu của VMware Education.
Quản lý hiệu quả các hoạt động của trường học từ lâu đã luôn là một trong những điều trăn trở của những người làm công tác quản lý, lãnh đạo nhà trường. Ý tưởng về việc làm thế nào để có thể quản lý toàn bộ hoạt động của trường học một cách hiệu quả và dễ dàng, ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời điểm nào đã thúc đẩy các lãnh đạo trường học tìm đến một giải pháp công nghệ hữu hiệu hơn.
Bài báo giới thiệu về lịch sử, cách thức và kết quả một cách tóm lược về chính sách đánh giá, phân loại tạp chí khoa học của Indonesia. Một điều đáng chú ý là, Indonesia yêu cầu các tạp chí phải công bố thông tin trên các nền tảng điện tử và phải sử dụng chỉ số DOI.
Việc chuyển đổi các nền tảng số từ trước đến nay luôn là một trong những quá trình phức tạp và tiềm ẩn rủi ro. Vậy mà có những trường hợp, quy mô chuyển đổi lại vô cùng lớn - như trường hợp của một học khu có nhu cầu nâng cấp hệ điều hành cho một số lượng lớn thiết bị - lên tới 45.000 máy tính - thực sự là một thách thức.
Clarivate Plc - công ty dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp thông tin đáng tin cậy để thúc đẩy tiến độ của đổi mới - đã cập nhật báo cáo trích dẫn thường niên về các trang web tạp chí khoa học (Web of Science Journal Citation Reports - JCR) của năm 2020 vào ngày 29 tháng 06 vừa rồi.
Chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục đã và đang có những bước tiến triển nhanh chóng và trong tương lai gần sẽ còn tiếp tục có thêm nhiều động lực hơn nữa. Những lợi ích khi ứng dụng EdTech trong giáo dục vượt trội hơn hẳn một số thách thức có thể xảy ra, song chúng ta rõ ràng vẫn còn nhiều việc phải làm.
Chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực giáo dục đã và đang có những bước tiến triển nhanh chóng và trong tương lai gần sẽ còn tiếp tục có thêm nhiều động lực hơn nữa. Những lợi ích khi ứng dụng EdTech trong giáo dục vượt trội hơn hẳn một số thách thức có thể xảy ra, song chúng ta rõ ràng vẫn còn nhiều việc phải làm.
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến các nền kinh tế trên thế giới, trong đó, lĩnh vực giáo dục cũng chứng kiến sự đình trệ. Khoảng 1,5 tỷ học sinh, chiếm tới 90% số học sinh tiểu học, trung học và đại học trên thế giới không thể đến trường.
Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã xuất hiện trên gần như mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Hơn 3,5 tỷ người trên thế giới truy cập được vào mạng Internet. Ước tính có hơn 5 tỷ người sở hữu một loại thiết bị di động nào đó, trong đó, một nửa là điện thoại thông minh.
Giáo dục đại học đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của các quốc gia, cộng đồng xã hội, trong đó chủ yếu góp phần tạo ra các giá trị tập thể trong tương lai. Nghiên cứu của tác giả Larissa von Alberti-Alhtaybat và cộng sự tìm hiểu nhận thức của những người làm công tác tài chính, kế toán tại các trường đại học trong bối cảnh chính phủ Anh và Đức giới thiệu chương trình học phí bậc đại học tại các quốc gia này, và tác động của những chính sách này tới đời sống học thuật, sinh viên.
Theo giả định về mô hình thị trường giáo dục đại học, mức học phí được xác lập sao cho có sự cân bằng giữa lượng cung và lượng cầu; do đó, mức học phí sẽ vi phạm giả định trực giao bình phương nhỏ nhất thông thường và nhờ vậy, có khả năng đóng góp cho cả hai mặt giáo dục đại học
Việc đóng cửa trường học và triển khai dạy học trực tuyến đã dẫn đến sự gián đoạn lớn đối với việc học tập của các học sinh năm cuối trung học - những học sinh sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào tháng 6/2020 tại Ireland. Sử dụng phương pháp Lý thuyết kiến tạo, nhóm nghiên cứu của Ayeshah Émon và cộng sự đã thực hiện 14 cuộc phỏng vấn sâu để hiểu rõ hơn về tác động của đại dịch Covid-19 và các lệnh giãn cách xã hội đối với cuộc sống, giáo dục và kế hoạch của học sinh.
Nghiên cứu khoa học là một trong hai tiêu chí chính để đánh giá chất lượng của nhà trường trong việc nâng cao, đảm bảo chất lượng của quá trình đào tạo. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm về một số lỗi hay thách thức thường gặp của các nhà nghiên cứu trẻ trong các trường đại học và cao đẳng hiện nay ở Việt Nam của TS. Trương Đình Thăng, thành viên Hội đồng biên tập của Vietnam Journal of Education.
Nghiên cứu của nhóm tác giả Rebecca Maxwell-Stuart và cộng sự tìm hiểu mối quan hệ giữa sự hỗ trợ, sự đồng kiến tạo các giá trị và sự hài lòng của sinh viên, cùng các yếu tố tác động bao gồm phương thức học tập và học phí, thông qua khảo sát 979 sinh viên đại học.
“Học phí đơn” của sinh viên là một chính sách bổ trợ cho sinh viên đại học của chính quyền Indonesia. Chính sách này quy định mức học phí cơ bản mỗi kỳ học của mỗi sinh viên tại tất cả các cơ sở giáo dục đại học ở Indonesia.
Bài viết của tác giả Brian Miller tập trung phân tích một chính sách cụ thể của chính phủ Anh - đó là các mức học phí khác nhau dành cho các đối tượng sinh viên khác nhau tại quốc gia này. Chính sách học phí trên đã trở thành trọng tâm của những tranh luận liên quan đến việc liệu quốc gia châu u này có đang biến giáo dục đại học thành một loại “hàng hoá”?
Vấn đề chuyển đổi số tại các trường đại học đang nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm của các chuyên gia, cùng những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Các kĩ năng về công nghệ thông tin đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là ở công sở, nơi làm việc. Chính vì vậy, một trong những mục tiêu chính của các trường đại học là phát triển năng lực số cho các sinh viên.
Từ những ngày đầu các dịch vụ mạng xã hội xuất hiện, nhiều nhà nghiên cứu đã lạc quan rằng những dữ liệu - “dấu vết” mà người dùng để lại trên các nền tảng số này - có thể được sử dụng để nghiên cứu về hành vi con người. Ngày nay, các nhà khoa học không chỉ dựa vào các bảng hỏi và những thử nghiệm trong môi trường có kiểm soát nữa, mà họ còn có cả “núi” dữ liệu “đời thực” từ các dịch vụ mạng xã hội này.