Về việc Mời Tham dự hội thảo khoa học Chủ đề “Đổi mới sáng tạo trên hệ sinh thái giáo dục số lần thứ 3” (The 3rd Conference on Innovation in the Digital Education Ecosystem - CIDEE 2024) tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Hội thảo khoa học Quốc gia về chủ đề “Nghiên cứu về dạy và học, quản lí giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi số: Chủ đề và phương pháp” do Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Đà Lạt đồng tổ chức vào ngày 26-27/7/2024 tại Trường Đại học Đà Lạt đã thu hút sự quan tâm, đăng kí tham dự của gần 100 đại biểu và hơn 100 bài báo khoa học, tham luận gửi về.
Năm 2024, Vietnam Journal of Education (Tạp chí Giáo dục) với sự phối hợp tổ chức của Vietnam Educational Research Initiative (Sáng Kiến Nghiên cứu Giáo dục Việt Nam - VERI) sẽ xuất bản một số đặc biệt về chủ đề phương pháp nghiên cứu định tính trong nghiên cứu khoa học giáo dục: Qualitative Journeys - Reflecting on Educational Research and Exploring New Horizons.
Năm 2024, Vietnam Journal of Education (Tạp chí Giáo dục) với sự phối hợp tổ chức của Vietnam Educational Research Initiative (Sáng Kiến Nghiên cứu Giáo dục Việt Nam - VERI) sẽ xuất bản một số đặc biệt về chủ đề phương pháp nghiên cứu định tính trong nghiên cứu khoa học giáo dục: Qualitative Journeys - Reflecting on Educational Research and Exploring New Horizons.
Sáng ngày 29/3/2024, Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Trường Đại học Charles Sturt (Australia) tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Bảo đảm chất lượng trong giáo dục xuyên quốc gia” (Quality assurance of transnational education).
Trong bối cảnh cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, nguồn lực còn hạn hẹp, nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự đồng tình ủng hộ của toàn xã hội, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước ta đã tạo được chuyển biến căn bản về chất lượng, hiệu quả sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.
Ngày 10/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội thảo Khoa học tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội thảo.
"Định hướng giảng dạy đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong Kỷ nguyên số" là chủ đề Hội thảo Khoa học Quốc gia do Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức ngày 22/10/2023 tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ giữa các cơ sở giáo dục đại học trong nước.
Sáng ngày 24/6/2023, các cộng tác viên chủ trì nhóm chuyên môn Giáo dục và Nghiên cứu, thuộc chương trình Aus4Skills đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với tiêu đề “Con đường trở thành nhà nghiên cứu giáo dục thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Chương trình này do nhóm Kết nối cựu sinh, thuộc chương trình Aus4Skills hỗ trợ.
Trong hai ngày 8 và 9/6, tại tỉnh Quảng Nam, Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Giáo dục vì sự phát triển bền vững: Lí luận và thực tiễn triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Việt Nam”. Hội thảo thu hút tham luận của 155 tác giả, nhà khoa học đến từ hơn 70 cơ sở giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước.