Triển khai Khung trình độ quốc gia giáo dục nghề nghiệp
Triển khai Khung trình độ quốc gia giáo dục nghề nghiệp

Để triển khai thực hiện Khung trình độ quốc gia đối với các trình độ giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2025 đạt chất lượng, hiệu quả, cần có lộ trình và đồng bộ với Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

“Hướng về Nam” - bài thơ xúc động về tình yêu nước, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân ta trong đại dịch Covid-19

Tác giả Đỗ Nguyên Thương là một cô giáo, nguyên Chánh Thanh tra, sở Giáo dục và Đào tạo Phú thọ. Cô đã có những vần thơ sâu sắc, chan chứa tình người, sự đoàn kết của nhân dân ta trong những ngày vừa qua, khi cả nước hướng về miền Nam, tiến về miền Nam để “đánh giặc Covid”.

Tìm đường cứu nước, cứu dân – Bản lĩnh nhà ái quốc vĩ đại Hồ Chí Minh

Bản lĩnh Hồ Chí Minh là sự thể hiện tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, ý chí quyết tâm cao độ, sự kiên định và năng lực hoạt động thực tiễn xuất sắc của Người nhằm thực hiện thành công khát vọng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, để thực sự mang lại độc lập cho dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Nền tảng cho sự khởi đầu tốt nhất: Chính sách hỗ trợ trẻ em và gia đình

Tạp chí Giáo dục xin trân trọng lược dịch và giới thiệu một báo cáo của Hiệp hội Tâm lý học Anh về lĩnh vực gia đình và trẻ em với tiêu đề “Foundations for the best start in life”

8/3/2021- Tìm hiểu về 10 nhà xã hội học nữ vĩ đại trên thế giới

Trong giới nghiên cứu, các nữ học giả thường ít hoặc không được quan tâm mặc dù họ có rất nhiều đóng góp ấn tượng cho khoa học. Do đó, Tạp chí Giáo dục xin trân trọng lược dịch và giới thiệu đến quý vị độc giả bài viết về các nhà nghiên cứu nữ trong lĩnh vực Xã hội học của tác giả Sukanya Maity được đăng tải trên trang tin Sociologygroup.

Không giao bài tập về nhà cho học sinh có hợp lý?

Nhân dịp nghỉ tết năm nay một số địa phương ra văn bản yêu cầu giáo viên, nhà trường không giao bài tập về nhà cho học sinh.

Nâng cao hiệu quả giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường

Cử tri tỉnh Hải Dương cho rằng, mặc dù hoạt động dạy và học kỹ năng sống trong nhà trường đã được triển khai nhưng chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn; bệnh thành tích vẫn diễn ra ở một số nơi.