Hà Nội đặt mục tiêu tăng hạng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
Hà Nội đặt mục tiêu tăng hạng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức hội nghị trao đổi các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Tại Hội nghị Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH: HƯỚNG TỚI MÔ HÌNH ĐẠI HỌC TIÊN TIẾN - ĐỒNG LÒNG TẠO RA CHUỖI CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÌ CỘNG ĐỒNG

Hơn 23 năm hình thành và phát triển, nhờ vận dụng linh hoạt mô hình trường cao đẳng cộng đồng ở Bắc Mỹ (Canada), Trường Đại học Trà Vinh (TVU) từng bước nâng tầm vị thế tại khu vực, từng bước hoàn thành sứ mệnh mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng.

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD – Đào tạo công nghệ chất lượng quốc tế

Tọa lạc trên con phố Tạ Quang Bửu (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD hàng ngày đón bao lứa sinh viên và học viên đến học tập và nghiên cứu. Hơn 20 năm qua, dù không quảng cáo rầm rộ, BKACAD vẫn luôn là địa chỉ đào tạo uy tín về Công nghệ thông tin, Marketing và Thiết kế đồ họa dành cho sinh viên và những người đi làm muốn nâng cao trình độ chuyên môn.

Trường THCS Đông Phương Yên (Chương Mỹ, TP. Hà Nội): Chủ động, sáng tạo, thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Trường THCS Đông Phương Yên là ngôi trường có bề dày lịch sử. Với sự tận tâm của đội ngũ giáo viên và tinh thần học tập vượt khó của học sinh, Nhà trường luôn nằm trong top đầu các kỳ thi học sinh giỏi của huyện, trở thành niềm tự hào của ngành giáo dục huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Học sinh lớp 6 vượt cấp giành giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi lớp 9 môn Tin học Huyện Thanh Oai năm học 2024 – 2025

Nhờ sự kiên trì, bền bỉ theo đuổi đam mê bộ môn Tin học, cùng với sự thông minh và bản lĩnh vững vàng, cậu học trò Nguyễn Huy Hoàng lớp 6V0.1 Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

Trường Đại học Hòa Bình phát triển phong trào khởi nghiệp cho sinh viên

Vòng Chung kết cấp trường Cuộc thi “Sinh viên ETU với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2024, mùa 2 của Trường Đại học Hòa Bình (ETU) đã khép lại với sự thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Sự kiện có sự tham gia nhiệt tình của 8 nhóm sinh viên xuất sắc, đại diện cho những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng, tạo nên một bầu không khí sôi nổi, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết.

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi Food Innovation and Development 2024

Ngày 21/12/2024, vòng chung kết Cuộc thi Food Innovation and Development 2024 (FID 2024) với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành thực phẩm” đã diễn ra thành công tại Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT). Đây là sân chơi trí tuệ lớn, nơi sinh viên trên khắp cả nước thể hiện tài năng, sáng tạo và khát vọng đổi mới trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm.

Trường Tiểu học Bàu Sen Quận 5, TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực xây dựng trường chất lượng cao, hội nhập quốc tế

Với bề dày 40 năm phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bàu Sen luôn nỗ lực xây dựng nên một ngôi trường chất lượng cao, toàn diện, xứng đáng là bệ phóng để các em học sinh phát triển, trở thành những cá nhân tự tin tỏa sáng trong tương lai.

Trường THCS Hoà Hậu (huyện Lý Nhân, Hà Nam): Phát huy truyền thống hiếu học, đáp ứng Chương trình GDPT mới

Trường THCS Hòa Hậu tiền thân là trường cấp 2 Nhân Hậu được thành lập từ năm 1958, năm đầu tiên có một lớp 5 với 42 học sinh, học ở Văn chỉ đền Thánh Hai. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất rất khó khăn, thiếu thốn, nhà tranh vách đất lụp xụp. Theo thời gian, Nhà trường không ngừng lớn mạnh cả về vị thế, quy mô và chất lượng dạy và học. Đến năm học 2024 -2025, Trường có 26 lớp, tổng số 1060 học sinh, với 46 CBGV, chi bộ có 37 đảng viên chiếm 80,4%.

Đào tạo nhân lực ngành sư phạm luôn được chú trọng

Nhằm phục vụ nhu cầu về nhân lực cho ngành giáo dục, đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm ngày càng đổi mới công tác tuyển sinh, đào tạo. Theo đó, các cơ sở đào tạo chọn lọc đầu vào, kỹ càng đầu ra với tiêu chí ngày càng cao, đáp ứng kỳ vọng của các đơn vị sử dụng nhân lực.

Trường Tiểu học Gia Cẩm – TP. Việt Trì, Phú Thọ: Xây dựng môi trường giáo dục toàn diện

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Gia Cẩm đã đổi mới và phát triển không ngừng, khẳng định vị thế tiên phong, luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, và trở thành một trong những lá cờ đầu về chất lượng giáo dục của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế ASIIN

Trải qua gần 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín, trở thành trường đại học trọng điểm tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và trên cả nước, về đào tạo đội ngũ giáo viên dạy nghề và nguồn lao động khoa học, kỹ thuật có trình độ cao. Trong năm 2024, Trường đạt bước tiến vượt bậc khi đạt kiểm định chất lượng quốc tế ASIIN.

Công ty CP Phát triển Giáo dục Quốc tế GAIA: Nỗ lực góp phần phát triển giáo dục toàn diện

Dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh là mục tiêu của Chương trình GDPT 2018. Để đảm bảo mục tiêu này, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục luôn được các nhà trường quan tâm. Cùng với việc giảng dạy kiến thức phổ thông thì giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống (KNS) cho học sinh là vô cùng quan trọng, giúp các em biết vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống đặt ra trong cuộc sống.

HUIT’S ICONIC 2024: Lan tỏa tinh thần sinh viên năng động và sáng tạo

Tối ngày 24/11/2024, chung kết cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Truyền thông Đại học Công Thương TP.HCM – HUIT’S ICONIC 2024 đã diễn ra đánh dấu một sự kiện bùng nổ và thành công, thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên và khán giả.

Thành công trong đổi mới giáo dục tại Trường Tiểu học Dương Xá - Gia Lâm, Hà Nội

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Dương Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) không chỉ chú trọng đến chất lượng giáo dục đại trà mà còn đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện về cả năng lực, phẩm chất và kỹ năng sống. Qua đó, khẳng định Nhà trường là một đơn vị giáo dục tiên tiến, sáng tạo, và hiệu quả.

Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn (Ân Thi, Hưng Yên)

Trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển trên mảnh đất Ân Thi nổi tiếng với truyền thống hiếu học, Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, để xứng đáng là nơi chắp cánh tri thức, nuôi dưỡng nhân tài và hội nhập quốc tế của ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên.

Thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh tại Trường THCS Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Trường THCS Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường đã trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục, đào tạo nhiều thế hệ học sinh tài năng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Trường TH&THCS Thụy Việt – Thái Bình: Không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục hai cấp học

Bước sang năm học thứ bảy thực hiện nhiệm vụ giáo dục hai cấp học, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Thụy Việt đã và đang đạt được nhiều thành tích đáng tự hào với bao thế hệ học sinh ưu tú cùng chất lượng giáo dục ngày một đi lên.

Làm thế nào để nâng cao năng lực giáo viên dạy các môn khoa học xã hội?

Trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, việc nâng cao năng lực cho giáo viên các môn khoa học xã hội trở thành nhiệm vụ quan trọng. Chương trình mới nhấn mạnh vai trò của các môn này trong việc phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững, đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có chuyên môn vững vàng và kỹ năng dạy học hiện đại.

Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên ngành Giáo dục Tiểu học tại các trường cao đẳng

Đào tạo giáo viên ngành Giáo dục Tiểu học tại các trường cao đẳng đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng, từ đầu vào, kết quả học tập, đến thực tập sư phạm và việc làm sau tốt nghiệp. Việc đổi mới chương trình, cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao năng lực giảng viên là những giải pháp quan trọng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và chuẩn hóa nguồn nhân lực.