Sự gia tăng sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến đã dẫn tới những mối lo ngại về an toàn an ninh mạng cho học sinh và giáo viên. Với tình trạng này, các biện pháp bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư cần được thực hiện nghiêm túc hơn.
Bài viết này trình bày kết quả phân tích chính sách về Tiêu chuẩn Bộ Giáo dục Trung Quốc (China’s Ministry of Education Standards 2013 – MOE) đối với hoạt động thực hành nghề nghiệp của hiệu trưởng so sánh với Tiêu chuẩn cấp phép cho lãnh đạo trường học liên bang năm 2008 của Hoa Kỳ (Interstate School Leaders Licensure Standards 2008 - ISLLC).
Nhiều trường đại học hiện nay đang đối mặt với sự gia tăng đa dạng về lượng sinh viên và cải thiện chất lượng giáo dục. Để đáp ứng thách thức này, nhiều cơ sở đã thiết lập các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Bài viết này đề cập đến các phương pháp thúc đẩy chất lượng giảng dạy, đồng thời giới thiệu các chính sách và thực tiễn tại Đại học Laval, Canada, như một mô hình tham khảo cho các cơ sở giáo dục Việt Nam.
Bài viết thảo luận về Luật Mọi học sinh đều thành công (ESSA) và một nghiên cứu điều tra tác động của chi tiêu của mỗi học sinh đối với tiến bộ học tập lớp 7 ở môn Toán và Tiếng Anh sau khi áp dụng đạo luật này. Nghiên cứu cho thấy chi tiêu tăng lên ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của học sinh.
Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục ở châu Âu đã trải qua một quá trình phát triển kéo dài hơn 70 năm. Bài viết này sẽ khám phá sự phát triển lịch sử, ý tưởng chính, thách thức và bài học rút ra từ các chính sách hợp tác quốc tế giáo dục đại học của Châu Âu, cung cấp các khuyến nghị cho những sáng kiến tương tự ở các khu vực khác.