Từ ngày 14/2/2025 Thông tư 29 có hiệu lực, nhiều trường học trên cả nước đã nghiêm túc thực hiện dừng dạy thêm, học thêm. Quy định mới về dạy thêm, học thêm là vấn đề lớn và khó đối với ngành giáo dục, tuy nhiên với sự chung sức đồng lòng ủng hộ của giáo viên, học sinh thì đây là một trong những bước ngoặt đánh dấu sự phát triển toàn diện của giáo dục nước nhà.
Tính đến 10/2/2025 nhiều tỉnh thành đã công bố môn thứ 3 trong kỳ thi vào lớp 10 đầu tiên theo Chương trình GDPT 2018. Theo đó, Ngoại ngữ là môn thi được đa số các địa phương lựa chọn. Việc công bố sớm môn thi thứ 3 vào lớp 10 này giúp thầy và trò chủ động trong việc giảng dạy và ôn tập để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi.
Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố (TP) Hà Nội ban hành Kế hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành viên mạng lưới “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO. Kế hoạch này sẽ thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho người dân, nâng cao trình độ dân trí, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO gắn với việc xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn TP Hà Nội theo tinh thần của Nghị quyết số 23-NQ/TU.
Các suất học nghề Đức hay các đơn hàng du học nghề Đức luôn là mối quan tâm hằng đầu của mỗi học viên khi quyết định lựa chọn trung tâm. Tập đoàn BLA đặt mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nghề cho học viên và hướng tới đạt 1500- 2000 đơn hàng Du học nghề Đức trong năm 2025.
Vừa qua, Trường THCS Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rộn ràng tổ chức chương trình sơ kết học kỳ I và chào xuân Ất Tỵ 2025. Đây không chỉ là dịp để tổng kết những thành tích nổi bật trong học kỳ vừa qua mà còn là ngày hội văn hóa giàu ý nghĩa, gắn kết các thế hệ thầy trò và lan tỏa tinh thần yêu thương, đoàn kết.
Trong không khí xuân Ất Tỵ đang ngập tràn khắp các nẻo đường, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030, đánh dấu một sự kiện chính trị quan trọng và khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong mọi mặt trận góp phần đưa Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh lên một tầm cao mới trước những thế hội đổi mới từng ngày của đất nước.
Trong bối cảnh ngành năng lượng đang chuyển mình mạnh mẽ, việc lựa chọn một môi trường đào tạo chất lượng cao để phát triển sự nghiệp là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) nổi bật như một điểm đến lý tưởng với những thành tựu ấn tượng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành dầu khí và năng lượng.
Trải qua hơn 35 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã ghi dấu ấn với những thành tích nổi bật trong đào tạo học sinh giỏi và phát triển toàn diện, khẳng định vị thế lá cờ đầu trong giáo dục mũi nhọn của tỉnh Kiên Giang và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Độc Lập (thành phố Thái Nguyên) đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu để khẳng định vị thế của mình đồng thời mở ra chặng đường mới với niềm tin và khát vọng lớn lao. Đến nay, Trường luôn nằm trong tốp đầu các Trường THCS trong thành phố, xếp thứ 6/196 trường THCS trong toàn tỉnh Thái Nguyên.
Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, là một trong những ngôi trường giàu truyền thống và thành tích. Với tôn chỉ “Dạy tốt - Học tốt”, Nhà trường không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy, trở thành điểm sáng về giáo dục trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Với mục tiêu giáo dục toàn diện, Trường Mầm non Hùng Quốc (tổ dân phố 1, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) không chỉ chú trọng đến chương trình học chính khóa mà còn luôn tìm cách mở rộng các hoạt động ngoại khóa nhằm khơi dậy sự sáng tạo, năng động và lòng yêu thích học tập ở trẻ.
Cô giáo Hoàng Thị Minh Phương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hà Đông, Hà Nội) một cán bộ quản lí giỏi, năng động, trách nhiệm, luôn tận tâm với nghề. Cô đã có rất nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người được bạn bè, đồng nghiệp, các bậc phụ huynh, học sinh tin tưởng, yêu mến.
Hiện nay, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là một trong những mục tiêu hàng đầu của ngành Giáo dục, đặc biệt ở bậc tiểu học - nơi đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ em. Tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, việc tập trung cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng một nền giáo dục hiện đại, tiên tiến và phù hợp với yêu cầu của thời đại mới.
Trong những năm qua, Trường THCS Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội), luôn nỗ lực tạo dựng môi trường học tập sáng tạo, toàn diện, góp phần chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ học sinh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng.
Với mục tiêu giúp học sinh phát triển toàn diện về đức – trí – thể - mĩ, Trường THCS Khương Mai (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, từng bước phát triển bền vững và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Ninh đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong giáo dục thường xuyên và đào tạo nghề, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức hội nghị trao đổi các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Tại Hội nghị Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Hơn 23 năm hình thành và phát triển, nhờ vận dụng linh hoạt mô hình trường cao đẳng cộng đồng ở Bắc Mỹ (Canada), Trường Đại học Trà Vinh (TVU) từng bước nâng tầm vị thế tại khu vực, từng bước hoàn thành sứ mệnh mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng.
Tọa lạc trên con phố Tạ Quang Bửu (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD hàng ngày đón bao lứa sinh viên và học viên đến học tập và nghiên cứu. Hơn 20 năm qua, dù không quảng cáo rầm rộ, BKACAD vẫn luôn là địa chỉ đào tạo uy tín về Công nghệ thông tin, Marketing và Thiết kế đồ họa dành cho sinh viên và những người đi làm muốn nâng cao trình độ chuyên môn.