Trong hai ngày 8 và 9/6, tại tỉnh Quảng Nam, Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Giáo dục vì sự phát triển bền vững: Lí luận và thực tiễn triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Việt Nam”. Hội thảo thu hút tham luận của 155 tác giả, nhà khoa học đến từ hơn 70 cơ sở giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước.
Tiếp theo Thông báo số 1 về việc tổ chức Hội thảo quốc tế: “Đảm bảo chất lượng đào tạo Sau đại học theo định hướng ứng dụng: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”. Ban tổ chức trân trọng thông tin một số nội dung cập nhật liên quan đến Hội thảo.
Ngày 26/4/2023, tại Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: Lý luận và thực tiễn Giáo dục quốc phòng, an ninh trong bối cảnh đổi mới giáo dục và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Ngày 26 tháng 4 năm 2023, tại Hà Nội, Tạp chí Giáo dục (Bộ GD-ĐT) phối hợp với Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) đồng tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề: “Lý luận và thực tiễn giáo dục quốc phòng, an ninh trong bối cảnh đổi mới giáo dục và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.
Trong xu thế toàn cầu hoá, vấn đề giáo dục công dân toàn cầu đã và đang là mối quan tâm của nhiều quốc gia. Việt Nam trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, việc giáo dục công dân toàn cầu chính là góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, vì vậy các lãnh đạo nhà trường cần hiểu hơn về các yếu tố và cách thức để kiến tạo thành công thế hệ công dân toàn cầu.
Danh tiếng của mỗi nhà trường mang lại cho học sinh, phụ huynh niềm tin và kì vọng vào quyết định lựa chọn nhà trường đó. Tuy vậy, danh tiếng của nhà trường không phải chỉ đơn giản là lời nói của nhà trường (thông qua các kênh truyền thông) mà nó được thể hiện thông qua cam kết, hành động và kết quả cụ thể. Lãnh đạo nhà trường cần hiểu hơn về các yếu tố tạo nên và cách thức xây dựng danh tiếng của nhà trường.
“Thắp lửa cùng tiến lên” - sự kiện được tổ chức thường niên bởi Câu Lạc Bộ Quản lý giáo dục không biên giới (EdulightenUp) thuộc Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục (ELRD) với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ngày 02-03/12/2022, Hội thảo quốc tế lần thứ I với chủ đề “Quốc tế hoá giáo dục đại học trong bối cảnh một châu Á năng động”, đã được tổ chức thành công với sự phối hợp của Đại học DEAKIN, Australia, STAR Scholars, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Tạp chí Giáo dục. Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu châu Á về giáo dục đại học đã phân tích các chính sách của các quốc gia trên thế giới, chỉ ra xu hướng và các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình quốc tế hoá trong giáo dục đại học ở khu vực châu Á.
Hội thảo do Hội giảng dạy Toán học phổ thông, Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Hùng Vương - Phú Thọ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đồng tổ chức, tại Viện KHGD Việt Nam (ngày 9/12/2022). Đây là dịp để các nhà nghiên cứu, các giáo viên, các nhà quản lí gặp gỡ, chia sẻ kết quả nghiên cứu, bàn luận về các giải pháp nhằm nâng cao, phát triển lĩnh vực giáo dục toán học ở Việt Nam. Đồng thời, Hội Giảng dạy Toán học phổ thông sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kì 2022-2027.
Ngày 2-3/12/2022, Hội thảo quốc tế lần thứ I với chủ đề “Quốc tế hoá giáo dục đại học trong bối cảnh một châu Á năng động” sẽ được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu châu Á về giáo dục đại học như GS. Trần Thị Lý (Đại học Deakin, Australia), GS. Ka Ho Mok (Đại học Lingnan, Hong Kong), GS. Jill Blackmore (Đại học Deakin, Australia), GS. Krishna Bistna (Đại học Bang Morgan, Hoa Kì) và Marek Tesar (Đại học Auckland, New Zealand) cùng các báo cáo viên trong nước và quốc tế.
Đây là đề xuất của nhóm các chuyên gia trong và ngoài nước (chủ yếu là Việt Nam và Nhật Bản), đã nhiều năm triển khai mô hình nghiên cứu bài học ở Việt Nam, tại buổi toạ đàm VJE Talks 12: Mô hình Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập: kinh nghiệm quốc tế, Việt Nam và bình luận (do Tạp chí Giáo dục tổ chức)
Ngày 28/10/2022, Tạp chí Giáo dục và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề: “Lí luận và thực tiễn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo”. Nhiều kinh nghiệm thực tiễn được báo cáo về việc tập huấn giáo viên, triển khai chương trình nhà trường, cách thức tổ chức lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa đã được chia sẻ tới các nhà khoa học, các nhà quản lí.
Ngày 06/11/2022, Tạp chí Giáo dục và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán - VIASM sẽ phối hợp tổ chức buổi toạ đàm về Mô hình Nghiên cứu bài học vì cộng đồng học tập với sự có mặt chia sẻ trực tiếp của giáo sư Manabu Sato - Giáo sư danh dự Đại học Tokyo, Chủ tịch Hiệp hội International Network for School as Learning Community. Đây là một mô hình sinh hoạt chuyên môn góp phần hiệu quả vào việc phát triển chuyên môn giáo viên, đã được thử nghiệm thành công ở Việt Nam.
Hội thảo khoa học quốc tế “Diễn đàn giáo dục Việt Nam – Vietnam Education Symposium (VES)” lần thứ ba được tổ chức với sự phối hợp của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Tổ chức các nhà khoa học Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Tổ chức tư vấn giáo dục FAROS và Tạp chí Giáo dục Việt Nam diễn ra vào tháng 3 năm 2023 với chủ đề: Giáo dục mầm non đương đại ở Việt Nam: Tái định nghĩa và chuyển mình thay đổi.
Ban Tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Lí luận và thực tiễn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo” thông báo về việc đón tiếp, đăng kí tham dự, báo cáo và công bố Kỉ yếu tóm tắt.
Ban Tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Đào tạo giáo viên trong bối cảnh đổi mới Chương trình và sách giáo khoa: chính sách và thực tiễn” thông báo về việc đón tiếp, đăng kí tham dự, báo cáo và danh sách bài báo đã gửi về Hội thảo.
Tiếp nối sự thành công của Diễn đàn Giáo dục Việt Nam 2021, năm 2023, Diễn đàn Giáo dục Việt Nam 2023 với sự phối hợp tổ chức của EduNet thuộc AVSE Global, Trường ĐHSP Hà Nội, Tổ chức FAROS và Tạp chí Giáo dục sẽ diễn ra tại Hà Nội, theo hình thức kết hợp online và offline, với chủ đề “Giáo dục Mầm non đương đại ở Việt Nam: Tái định nghĩa và Chuyển mình thay đổi”.