Hội thảo khoa học về "Quy trình xuất bản của tạp chí khoa học quốc tế có uy tín: Kinh nghiệm và một số khuyến nghị" & Hội nghị “Hội đồng biên tập và cộng tác viên”

Thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Tạp chí, trong khuôn khổ thực hiện “Dự án nâng cấp xuất bản phẩm tiếng Anh (Vietnam Journal of Education) của Tạp chí Giáo dục để được gia nhập Hệ thống trích dẫn Đông Nam Á (ACI)” do Bộ GD&ĐT tài trợ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả xuất bản khoa học, hướng tới các tiêu chí xuất bản khoa học khu vực và quốc tế, trước hết là hệ thống ACI, Tạp chí Giáo dục tổ chức Hội thảo quốc gia về chủ đề "Quy trình xuất bản của tạp chí khoa học quốc tế có uy tín" & Hội nghị “Hội đồng biên tập và cộng tác viên”.

Hoạt động này cũng là một dịp Tạp chí Giáo dục trân trọng gửi lời tri ân hằng năm tới quý các nhà khoa học là thành viên Hội đồng biên tập, các nhà khoa học là các nhà bình duyệt, các nhà khoa học, các nhà quản lí, các đối tác đã luôn định hướng, hỗ trợ, hợp tác cho/với Tạp chí Giáo dục trong nhiều năm qua. Đồng thời, một số chính sách mới về xuất bản học thuật, liên quan đến xuất bản học thuật cũng sẽ được thông báo, xin ý kiến trong khuôn khổ Hội thảo, Hội nghị.

Một số thông tin về Hội thảo, Hội nghị như sau:

1. Thời gian, địa điểm

- Thời gian: 13h30-17h00, Thứ 6, ngày 03/11/2023.

- Địa điểm: Tầng 6, Hội trường SALON6A, Khách sạn Hacinco, số 110 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội.

2. Nội dung Hội thảo, Hội nghị

- Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề cơ bản dưới đây:

1) Quy trình xuất bản học thuật trong các tạp chí khoa học uy tín quốc tế và một số khuyến nghị cho các tạp chí trong nước.

2) Các tiêu chí đánh giá một bài báo khoa học.

3) Vai trò của Hội đồng biên tập và nhà bình duyệt trong quy trình xuất bản học thuật.

4) Vai trò của Tổng biên tập, biên tập viên trong quy trình xuất bản học thuật.

5) Một số trường hợp xuất bản mở trong bình duyệt.

6) Đánh giá, xếp hạng tạp chí khoa học trên thế giới và trong nước.

- Hội nghị Hội đồng biên tập và cộng tác viên tập trung thảo luận các vấn đề sau:

1) Xin ý kiến góp ý, định hướng của Hội đồng Biên tập, các nhà bình duyệt, các nhà khoa học cho những hoạt động lâu dài của Tạp chí Giáo dục trong lộ trình gia nhập hệ thống trích dẫn khu vực và quốc tế, trước hết là hệ thống ACI.

2) Báo cáo một số chính sách, đề nghị của Tạp chí Giáo dục trong giai đoạn tới nhằm nâng cao chất lượng, tốc độ xuất bản học thuật.

3. Đón tiếp đại biểu và đăng kí tham dự

Ban Tổ chức đón tiếp đại biểu - khách mời tại địa điểm: Khách sạn Hacinco, số 110 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội.

Đại biểu - Khách mời tham dự:

+) Một số đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ.

+) Các nhà khoa học là thành viên Hội đồng biên tập của Tạp chí Giáo dục, của Vietnam Journal of Education; các nhà khoa học tham gia bình duyệt cho Tạp chí Giáo dục, Vietnam Journal of Education; các nhà khoa học là thành viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước ngành Giáo dục học; Tâm lí học; liên ngành Triết học - Xã hội học - Chính trị học; thành viên Hội đồng cố vấn của Quỹ NAFOSTED (Bộ Khoa học và Công nghệ).

+) Các chuyên gia, các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong xuất bản khoa học, trong quản lí tạp chí, bình duyệt, tham gia hội đồng biên tập của các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước.

+) Một số đồng chí lãnh đạo các Viện, Trường đại học, lãnh đạo các tạp chí khoa học lĩnh vực Khoa học xã hội, Khoa học giáo dục thuộc các trường Đại học/ Viện/ Học viện.

+) Các tác giả của Tạp chí Giáo dục, Vietnam Journal of Education.

Chú ý: Một số đại biểu - khách mời ăn tối tại địa điểm tổ chức Hội thảo.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Về chuyên môn: TS. Hà Văn Dũng, Phó Tổng Biên tập; Điện thoại: 0986269114, Email: hvdung.tcgd@moet.edu.vn

Về đón tiếp đại biểu: ThS. Nguyễn Huy Hồng, Trưởng Ban Trị sự; Điện thoại: 0936467636, Email: nhhong@moet.edu.vn

Kính mong nhận được sự hợp tác và tham dự của Quý vị và Quý cơ quan./.

Tạp chí Giáo dục