26/4/23-Học viện Chính trị-Bộ Quốc phòng: Hội thảo "Lý luận và thực tiễn giáo dục quốc phòng, an ninh trong bối cảnh đổi mới giáo dục và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư"

Ngày 26 tháng 4 năm 2023, tại Hà Nội, Tạp chí Giáo dục (Bộ GD-ĐT) phối hợp với Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) đồng tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề: “Lý luận và thực tiễn giáo dục quốc phòng, an ninh trong bối cảnh đổi mới giáo dục và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà quản lý, các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học… ở các trường đại học, viện nghiên cứu, các Sở GD&ĐT… chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn, ý kiến về thực tiễn, chính sách trong thực tiễn giáo dục quốc phòng, an ninh (GDQPAN). Từ đó, Ban tổ chức sẽ có những tổng hợp để báo cáo, đề xuất các cấp lãnh đạo các nội dung liên quan đến chính sách, thực tiễn về công tác GDQPAN ở mỗi lĩnh vực.

Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề cơ bản dưới đây:

1) Lý luận và thực tiễn GDQPAN trong bối cảnh mới.

2) Chính sách GDQPAN trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

3) Đào tạo giáo viên GDQPAN trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo; bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

4) Chuyển đổi số trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, trong dạy và học - nhu cầu, thực trạng, thách thức và khuyến nghị.

Hội thảo đã nhận được 68 bài viết của các tác giả là lãnh đạo của Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân đoàn 3, Quân khu 2, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (Bộ Quốc phòng), Vụ Giáo dục QP-AN (Bộ GD-ĐT), các nhà khoa học ở các cơ sở giáo dục trong và ngoài quân đội. Qua quá trình phản biện, Ban Tổ chức đã lựa chọn được và thông qua 43 bài viết chất lượng, đạt tiêu chuẩn về tính khoa học, tính lí luận và giá trị thực tiễn, được chọn in trên Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 2 (tháng 4/2023).

Thời gian hội thảo: 8h - 11h00 ngày 26/4/2023

Địa điểm: Hội trường A, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng, 124 Ngô Quyền, quận Hà Đông, TP. Hà Nội (Chương trình chi tiết xem tại đây)

Thông tin chi tiết về Hội thảo xin vui lòng liên hệ:

1) ThS. Nguyễn Huy Hùng, Phó Trưởng Ban thư kí, Tạp chí Giáo dục; Điện thoại: 0904.222.694

2) Thượng tá, ThS. Phạm Thanh Tuấn, Trưởng ban Biên tập xuất bản, Phòng Khoa học quân sự, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng; Điện thoại: 0852.001.369

Trân trọng!

 

BAN TỔ CHỨC