Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập đến những vấn đề rất cơ bản của cách mạng Việt Nam giai đoạn hiện nay. Một trong những vấn đề được Tổng Bí thư rất nhấn mạnh là chủ trương phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Điều này thể hiện rõ tính ưu việt về chế độ xã hội mà nhân dân ta đang xây dựng.
Chủ nghĩa Mác do C.Mác và người bạn đồng hành của mình là Ph.Ăngghen sáng lập vào những năm 40, 50 của thế kỷ XIX. Từ khi chủ nghĩa Mác ra đời cho đến nay, thế giới đã trải qua biết bao biến cố, thăng trầm, song đời sống xã hội vẫn không nằm ngoài những quy luật phổ biến đã được C.Mác chỉ ra. Khẳng định giá trị và sức sống trường tồn của chủ nghĩa Mác là cách để chúng ta kiên định, kiên trì với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.
Chiều 9/2, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật; tham quan Tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" và Tủ sách "Thanh niên học và làm theo lời Bác".
Cách mạng Tháng Tám và tư tưởng, tài năng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có sức hút, sức tác động lạ kỳ. Nếu coi bản chất của cuộc cách mạng chân chính là văn hóa, thì việc thực hành văn hóa, nâng tầm văn hóa của cả dân tộc cũng là thực hành một cuộc cách mạng to lớn và sâu sắc.
Tối 23/10, tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi "Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường" năm học 2020-2021. Cuộc thi do Bộ GDĐT phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.
Ngày 12/8, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì Tọa đàm trực tuyến góp ý dự thảo Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021-2030”.
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 đối với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan chủ quản báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí.
“Con đường tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bài học và liên hệ bản thân” là chủ đề Hội thảo khoa học do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức sáng 30/6 tại Hà Nội. GS. TS. Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và GS. TS. Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì Hội thảo.
Thi đua là một biện pháp của cách mạng, là khâu nối liền, chuyển tiếp từ tư tưởng, ý chí thành hành động. Do vậy, người ta có thể coi thi đua là biện pháp của công tác tư tưởng, đồng thời cũng có thể coi thi đua là biện pháp của công tác tổ chức.
Ngày 22/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm trong trường học và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2021. Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị.
Hơn 200 suất ăn hàng ngày được cán bộ, GV, nhân viên Trường mầm non Đức Giang (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) nấu và gửi tới cán bộ và công nhân trong khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” và “Tăng cường quản lý và phát triển các loại hình truyền thông, thông tin trên internet” được đề ra trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung cơ bản nhằm tăng cường lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí, trang thông tin điện tử.
Tính tới thời điểm hiện tại, Viettel Solutions đã hoàn thành kết nối hơn 1.500 cơ sở khám chữa bệnh từ xa, hướng đến mục tiêu triển khai tại 14.000 cơ sở y tế khắp đất nước trên hệ thống Telehealth.
(TG) - Từ tháng 9/1945 đến thời kỳ trước đổi mới (1986), việc xây dựng và phát triển giáo dục Việt Nam gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới toàn diện và hội nhập quốc tế, trên diễn đàn xã hội đã xuất hiện cuộc tranh luận sôi nổi xung quanh các vấn đề giáo dục, trong đó có vấn đề triết lý giáo dục.