Trường Tiểu học và Trung học cơ sở UNIGO - Một mô hình giáo dục kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Unigo (Unigo College) được thành lập năm 2022 với khát khao xây dựng nên một ngôi trường thương hiệu Việt Nam, đẳng cấp quốc tế. Unigo College được xây dựng dựa trể cơ sở kế thừa và phát huy giá trị, bản sắc của nền giáo dục Quốc gia, đồng thời chắt lọc tinh hoa của khoa học giáo dục thế giới.

Tại Unigo, học sinh sẽ hành động có trách nhiệm, có đạo đức và có kỷ luật, đồng thời chịu trách nhiệm về hành động của mình để có thể toả sáng (RISE). Các giá trị cốt lõi trong tuyên bố của UNIGO là: Responsibility (Chuyên trách) - Integrity (Chính trực) - Support (Chăm sóc) - Excellence (Chất lượng).

Các giá trị cốt lõi trong mô hình trường UNIGO

Những thế hệ học sinh tại Unigo có trí tuệ để hiểu mình – hiểu thời cuộc, vững vàng tự tin vào năng lực để hội nhập thế giới với nền tảng là những bản sắc văn hoá của người Việt Nam. Trong hành trình đó, học sinh Unigo được nuôi dưỡng Nhân cách và là phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình để sống Hoà hợp với thiên nhiên, môi trường và con người đa văn hoá trong thế giới nhiều biến động. Do đó, mọi hoạt động của Nhà trường đều nhằm hướng tới việc bồi dưỡng cho học sinh theo các tiêu chí Trí (Intelligence) – Năng (Capability) – Nhân (Objectivity) – Hoà (Nature).

Học sinh trường tiểu học và THCS Unigo biểu diễn văn nghệ tổng kết trại hè Unigo

Trường Unigo đề cao sự tự chủ của người học với mô hình Giáo dục thông minh chú trọng hành trình niềm vui trải nghiệm học tập. Nhà trường sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại như: Phương pháp tổ chức lớp học dựa trên mô hình tư duy thiết kế (design thinking); học tập qua việc làm (learning by doing); học thông qua chơi (learning through play) ... cho phép học sinh được học vui, tham gia nhiều nhất vào quá trình học từ đó ham thích việc học tập và khám phá cũng như áp dụng những kiến thức và kỹ năng mà các em học được vào thực tế (cá nhân, chủ động  việc học của học sinh). Mục tiêu của việc đổi mới phương pháp dạy học trong Nhà trường là nhằm khuyến khích, tạo điều kiện tối đa để học sinh thể hiện sự sáng tạo của bản thân ở tất cả các môn học và mọi hoạt động trong và ngoài nhà trường.

Tiền tiểu học:

Khối tiền tiểu học Unigo cung cấp chương trình giáo dục cho trẻ 5 tuổi với mục tiêu trọng tâm phát triển thể chất và tinh thần khỏe mạnh, bước đầu xây dựng tình yêu với học tập, đặc biệt là phát triển năng lực ngôn ngữ chủ động (Tiếng Việt và tiếng Anh) thông qua Nghe – Nói – “Đọc” (hình vẽ) – Vẽ. Khối Tiền tiểu học tại Unigo kiến tạo một môi trường an toàn, thân thiện, chuẩn bị tâm lý và tình cảm cho trẻ tự tin, thích thú bước vào lớp Một.

Tiểu học:

Chương trình giáo dục tiểu học hướng tới xây dựng năng lực tự học, trang bị phương pháp để trẻ tự học khai phóng tiềm năng, năng khiếu cá nhân, chú trọng phát triển tư duy học tập nền tảng  (tư duy ngôn ngữ, tư duy toán học, tư duy khoa học). Dần hình thành các năng lực 4C giải quyết vấn đề theo khung giáo dục thế kỷ 21 sáng tạo, giao tiếp và hợp tác.

Học sinh được tạo môi trường học tập cởi mở, tạo điều kiện để nuôi dưỡng đam mê học tập, rèn luyện phương pháp học, biết cách tự học và chủ động học tập không ngừng.

Đọc sách tương tác là nột trong những chương trình học được học sinh tiểu học yêu thích tại Unigo

Trung học cơ sở:

Chương trình giáo dục Trung học cơ sở với mục tiêu áp dụng các phương pháp học tập và năng lực tự học đã được  xây dựng ở cấp tiểu học để chủ động tìm kiếm tri thức nền tảng giúp học sinh tự trang bị, nắm vững kiến thức cần thiết phục vụ cho đời sống, phát triển tư duy phản biện, năng lực giải quyết vấn đề giao tiếp, hợp tác để sẵn sàng cho các hoạt động tập nghiên cứu ở bậc học cao hơn.

Học sinh tích cực tham gia vào quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện  và dùng các năng lực đã có để tự chiếm lĩnh tri thức.

Cùng với việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Hội đồng khoa học của Nhà trường đã chủ trì xây dựng và phát triển Chương trình nhà trường, xây dựng một số chương trình tăng cường như sau:

Hệ Tăng cường tiếng Anh: Chương trình học của hệ tăng cường tiếng Anh bao gồm đầy đủ tất cả các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và địa lý, Khoa học, Tin học và công nghệ, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Hoạt động trải nghiệm... Trong đó, môn Tiếng Anh được tăng cường 10 tiết/tuần theo giáo trình Family and Friends.

Các hoạt động phát triển kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết vấn đề và giáo dục cảm xúc xã hội được chú trọng để trẻ "tự làm ra chính mình"

Hệ Song ngữ: Bên cạnh chương trình học tập gồm các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh hệ Song ngữ được học tiếng Anh học thuật ESL và các môn toán, khoa học bằng tiếng Anh theo chương trình chuẩn Cambridge. Tổng thời lượng các môn học bằng tiếng Anh từ 17 – 18 tiết/tuần. Học sinh phát triển khả năng tư duy bằng cả hai ngôn ngữ Việt và Anh. 

Chương trình học, phương pháp giảng dạy của nhà trường được nghiên cứu, đổi mới, cập nhật thường xuyên, đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển của từng học sinh.

Các Câu lạc bộ:

Nhóm Học Thuật: CLB Toán học vui, Tiếng Anh, Đọc sách, Luyện chữ…

Nhóm Thể chất: CLB bơi, bóng rổ, cờ vua, võ thuật, đá bóng …

Nhóm Nghệ thuật – âm nhạc: Nhảy hiện đại, Dẫn chương trình, Tiếng Anh kịch nghệ…

Biên tập viên: Lương Ngọc

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học và Trung học cơ sở UNIGO - Một mô hình giáo dục kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19