Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2021) và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Giáo sư, Tiến sĩ NGUYỄN PHÚ TRỌNG, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã có bài viết quan trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam". Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết này.

Một nghiên cứu về những băn khoăn của sinh viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Khi theo đuổi các mục tiêu cải cách giáo dục trong nhiều thập kỷ qua, các nhà hoạch định chính sách giáo dục chủ yếu tập trung vào giáo viên, sự quản lý và cấu trúc trường học như là chìa khóa để giúp học sinh, sinh viên đạt được thành tích giáo dục cao hơn.

Thông báo số 1 về việc tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của trường đại học địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng”

Để góp phần đánh giá thực trạng, cơ hội và thách thức của các trường đại học địa phương trong việc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng, từ đó đưa ra các giải pháp phát triển trường đại học địa phương trong bối cảnh hiện nay, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Vai trò của trường đại học địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng”. Ban Tổ chức trân trọng kính mời ông/bà tham gia viết bài và tham dự Hội thảo.

Công bố khoa học quốc tế ở Việt Nam: hiệu quả của chính sách và dư địa cho phát triển

“Quy định về đào tạo tiến sĩ ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chính sách quan trọng tạo động lực thúc đẩy công bố quốc tế ở Việt Nam”, bình luận từ những kết quả nghiên cứu của TS. Phạm Hùng Hiệp, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia, Trưởng đại diện, Hiệp hội STARS Scholar tại Việt Nam.

Một số tiêu chí lựa chọn công cụ kĩ thuật số trong dạy học Toán học

Trong bối cảnh hiện tại, mặc dù nhiều trường học đang triển khai học tập trực tuyến, hoặc đã quay trở lại với lớp học trực tiếp hay kết hợp cả hai thì việc sử dụng công cụ kỹ thuật số vẫn được cho là hết sức cần thiết, ngay cả khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Kết nối, đưa chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đến người dân

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn KIm Sơn phát biểu sẽ nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; luôn luôn lắng nghe ý kiến cử tri, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tổng hợp phản ánh đến các cơ quan chức năng của Quốc hội, Chính phủ để có biện pháp giải quyết hiệu quả

Chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ GDĐT

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chỉ đạo các Sở GDĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19.

Những điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng về thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh mẽ khoa học và công nghệ ​

Nội dung của những điểm mới trong các văn kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện vai trò to lớn trong định hướng phát triển đất nước, ở thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045- Việt Nam trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chuyển đổi số nhà trường: Sẽ thành công sớm nhờ tầm nhìn đúng

Thực hiện chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn thân thiện giai đoạn 2021-2025, với sự hỗ trợ và đồng hành của công ty công nghệ DUCAPITAL Holding (DUCA) và Công ty The Smart Light (TSL), các trường sẽ trang bị bộ giải pháp phòng học thông minh SmartROOM hỗ trợ việc dạy/tập huấn trực tuyến.

5 cách để học trực tuyến hiệu quả

5 ý tưởng nhằm duy trì kết nối với học sinh và thúc đẩy sự tham gia của họ trong các lớp học trực tuyến.

Đại dịch Covid-19 đã làm trầm trọng thêm khoảng cách thành tích trong trường học như thế nào?

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 vào tháng 3 năm 2020 đã tạo ra những gián đoạn lớn trong việc giảng dạy và học tập tại các trường ở Hoa Kỳ. Trước thực trạng này, một câu được đặt ra rằng liệu sự gián đoạn của đại dịch có làm tăng khoảng cách về thành tích giữa trẻ em từ các gia đình có điều kiện kinh tế và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay không?

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngày 6/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT). Cùng dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; các Thứ trưởng Bộ GĐĐT, lãnh đạo các đơn vị của Bộ GDĐT và Văn phòng Chính phủ.

Bộ GDĐT yêu cầu tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh vừa ký công văn gửi các Sở GDĐT; Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19.

7 dự án của học sinh Việt Nam tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021

Sáng 3/5, Lễ khai mạc Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế 2021 (ISEF) diễn ra tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ tới dự và chúc mừng 14 học sinh xuất sắc, đại diện cả nước tham dự ISEF 2021.

Đặt hàng đào tạo giáo viên: Chất lượng, minh bạch, đảm bảo cung - cầu

Ngày 29/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định 116/2020/NĐ-CP về đào tạo giáo viên theo nhu cầu địa phương, với ba đầu cầu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Chiều 27/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Triển khai kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở GDPT năm 2021

Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị sơ kết công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (GV/CBQLCSGDPT) thuộc khuôn khổ chương trình ETEP năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Dự Hội nghị có đại diện của 7 trường đại học sư phạm chủ chốt và Học viện Quản lý giáo dục tham gia chương trình ETEP và gần lãnh đạo, cán bộ đến từ 63 Sở GDĐT.

Hội thảo Khoa học Quốc gia “Chuyên nghiệp hóa các hoạt động thực hành Công tác xã hội”

Ngày 28/4/2021, Khoa Công tác xã hội (CTXH), Trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia năm 2021 với chủ đề “Chuyên nghiệp hóa các hoạt động thực hành công tác xã hội” dưới sự hỗ trợ, hợp tác cùng Trường Đại học Bách Khoa HongKong (The Hongkong Polytechnic Universiy).

Một nghiên cứu mô phỏng để phát hiện và ngăn chặn “fake news”

Để cải thiện hiểu biết về tin tức và giảm sự lan truyền của thông tin sai lệch, nhà nghiên cứu và tác giả chính của Trung tâm An ninh mạng NYUAD, Nicholas Micallef, là thành viên của nhóm đã thiết kế 'Fakey', một trò chơi mô phỏng nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội và nhắc người chơi sử dụng các tín hiệu có sẵn để nhận ra và xem xét kỹ lưỡng nội dung đáng ngờ và tập trung vào thông tin đáng tin cậy.