Trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Ngày 29/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức Lễ Tuyên dương tấm gương xuất sắc, tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương;  Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh; Bí thư Ban chấp hành Trương ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo một số Sở GDĐT.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh và Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM Nguyễn Minh Triết trao giải cho các thí sinh đoạt giải

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 được tổ chức từ ngày 10/9/2021 đến ngày 28/11/2021 theo hình thức trực tuyến. Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, song cuộc thi năm nay có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị trường học trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, có gần 2 triệu thí sinh đăng ký dự thi, số lượng này vượt trội so với các lần thi trước. Trong đó có hơn 1,5 triệu học sinh, hơn 300 nghìn sinh viên, gần 15 nghìn lưu học sinh và gần 100 nghìn cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cho biết, ngay sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được ban hành (Chỉ thị 05), Bộ GDĐT đã tổ chức quán triệt sâu rộng nội dung của Chỉ thị trong toàn ngành.

Bộ GDĐT đã ban hành Nghị quyết về thực hiện Chỉ thị 05 và Kế hoạch về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong ngành Giáo dục; ban hành các văn bản chỉ đạo quán triệt và nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ rệt về tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa, phong cách, tác phong làm việc đối với mỗi cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng nhấn mạnh, cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Bộ GDĐT tổ chức hàng năm là một trong nhiều hình thức, hoạt động của ngành Giáo dục nhằm triển khai cụ thể hóa Chỉ thị 05 một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo. Cuộc thi cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong nước và nước ngoài nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kiến thức từ cuộc thi góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, hành động trong học tập, rèn luyện, giảng dạy.

Tại buổi lễ, đã có 30 thí sinh là học sinh, sinh viên, giáo viên xuất sắc đoạt giải cao được tuyên dương. Gửi gắm tới những thí sinh đã tham dự cuộc thi và thí sinh đoạt giải, Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong rằng, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, xứng đáng là những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan toả trong toàn ngành và toàn xã hội, góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19