Trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021

Tối 15/12, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” lần thứ 2, năm 2021. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh dự buổi lễ.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao giải Nhất 

Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" là sáng kiến của Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những tấm gương nhà giáo năng động, sáng tạo, mẫu mực, tâm huyết, có ảnh hưởng tốt đến học sinh, sinh viên.

Điều đặc biệt của sáng kiến này là tôn trọng góc nhìn của người họcnhững đánh giá, ghi nhận của học sinh sinh viên về thành quả hoạt động giáo dục của các thầy cô. Đây không chỉ là sân chơi mà còn là cơ hội để các em bày tỏ sự tri ân, tình cảm biết ơn với những người thầy đã dìu dắt mình.

Sáng kiến "Thầy cô trong mắt em" qua 2 năm tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của học sinh sinh viên cả nước. Năm 2021 dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng cuộc thi vẫn thu hút được đông đảo học sinh và giáo viên tham gia. Cuộc thi thu hút được hơn 500 tác phẩm từ nhiều đơn vị gửi về.

Qua vòng sơ loại và chung khảo, ban Tổ chức đã chọn trao giải Nhất cho 2 tác phẩm “Người gieo mầm hạnh phúc của học sinh Lương Quỳnh Mai và Dương Thanh Tú - trường THPT Nguyễn Thái HọcVĩnh Phúc) và Ký ức về thầy của tập thể học sinh trường THPT Thiên Hộ Dương (tỉnh Đồng Tháp).

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ trao giải

Trao giải cho các tác giả, thầy cô của cuộc thi, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao ý nghĩa và kết quả của sáng kiến “Thầy cô trong mắt em”. Theo Thứ trưởng, đây là một cách làm sáng tạo để chính học sinh, sinh viên lan toả đi hình ảnh người thầy đang ngày đêm tận tuỵ với sự nghiệp trồng người. Thứ trưởng mong muốn cuộc thi sẽ được nhân rộng hơn nữa để lan tỏa những hình ảnh cao đẹp, sự hi sinh, tâm huyết, sáng tạo của các giáo viên.

Thời gian tới, Bộ GDĐT sẽ có nhiều hình thức tôn vinh các nhà giáo; trong đó năm 2022 khi lựa chọn tiêu chí nhà giáo tiêu biểu của năm, Bộ sẽ đặt ra tiêu chí xét chọn thầy cô được học sinh yêu quý, có hình ảnh đẹp trong mắt học trò.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19