Sáng 27/7, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp đại diện Tập đoàn Mizuno (Nhật Bản).
Ngày 26/7, tại Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025, triển khai Chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 và lấy ý kiến góp ý hồ sơ xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có Công văn gửi các Sở GDĐT về việc triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký xét tuyển đại học năm 2023. Theo đó, từ 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến, chia thành 6 đợt.
Ngày 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành các quyết định về việc xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với: nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học và nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2023.
Tiếp theo các Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 đối với các cấp học mầm non, tiểu học, trung học và thường xuyên, chiều 21/7, tại tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở GDĐT năm 2023. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì Hội nghị.
Sáng 21/7, tại tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ GDĐT, lãnh đạo, chuyên viên 63 Sở GDĐT trong cả nước.
Chiều 20/7, tại tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ GDĐT, lãnh đạo, chuyên viên 63 Sở GDĐT trong cả nước.
Quá trình triển khai thi hành, một số quy định của Luật Báo chí năm 2016 đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn của lĩnh vực báo chí dẫn đến khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện. Trước yêu cầu đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Báo cáo số 57/BC-BTTTT ngày 30/3/2022 báo cáo Chính phủ về kết quả nghiên cứu, rà soát Luật Báo chí năm 2016 và kiến nghị sửa đổi, bổ sung những nội dung, nhóm nội dung có quy định bất cập, không phù hợp với thực tiễn của phá
Ngày 7/7, tại Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh tham dự Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 của Cụm thi đua số 4
Ngày 6/7, Đoàn Công tác số 3 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội đồng Chấm thi của hai tỉnh Long An và Tiền Giang.
Ngày 5/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội thảo Đổi mới phương pháp dạy học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Sáng 30/6, Trường ĐH Phương Đông tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 762 sinh viên ở 13 ngành và chuyên ngành đào tạo.
Chiều 30/6, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ GDĐT đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.
Sáng 30/6, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.
Thủ tướng giao Bộ GDĐT tiếp thu ý kiến của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các thành viên Chính phủ; phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ để rà soát, hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội xem xét, đưa việc xây dựng Luật Nhà giáo vào Chương trình xây dựng pháp luật.
Sáng ngày 24/6/2023, các cộng tác viên chủ trì nhóm chuyên môn Giáo dục và Nghiên cứu, thuộc chương trình Aus4Skills đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với tiêu đề “Con đường trở thành nhà nghiên cứu giáo dục thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Chương trình này do nhóm Kết nối cựu sinh, thuộc chương trình Aus4Skills hỗ trợ.
Tự chủ và trách nhiệm giải trình có những tác động tích cực giúp tăng cường nguồn lực tài chính phát triển các cơ sở giáo dục đại học công lập. Không chỉ giúp đa dạng hóa nguồn thu, các chính sách về tự chủ và trách nhiệm giải trình giúp sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính thông qua các cơ chế trao quyền và giám sát hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học công lập.