Nghiên cứu của tác giả Penelope Kalogeropoulos (Đại học Monash, Australia) và cộng sự nhằm mục đích tìm hiểu việc các giáo viên đã lập kế hoạch và thực hiện chương trình học tập môn Toán cho học sinh như thế nào, những thách thức mà họ gặp phải, cũng như mức độ được thúc đẩy và mức độ tham gia của các học sinh khi học môn Toán trực tuyến tại nhà.
Trong bối cảnh tất cả các trường học tại Zambia buộc phải đóng cửa bắt đầu từ ngày 20/3/2020, khi chính phủ nước này khuyến cáo người dân tự cách ly để kiểm soát sự lây lan của COVID-19, có ý kiến cho rằng đại dịch COVID-19 sẽ có khả năng tác động tiêu cực đến kết quả của học sinh trong kỳ thi quốc gia lớp 12 năm 2020 của Zambia, đặc biệt là đối với nhóm các môn toán, khoa học, thiết kế và công nghệ.
Nếu chúng ta muốn người khác trích dẫn bài báo của mình, trước hết chúng ta cần chắc chắn rằng mọi người đọc nó. Hãy giả định phần Tiêu đề (Title) và phần Tóm tắt (Abstract) của bài báo đã bắt được sự chú ý của người đọc, thì phần Mở đầu gắn với “sứ mệnh” dẫn dắt, đảm bảo mọi người sẽ tiếp tục đọc và hướng họ đến các phần khác của bài báo (Phương pháp, Kết quả, Thảo luận và Kết luận).
Tạp chí Giáo dục trân trọng lược dịch và giới thiệu quý bạn đọc nghiên cứu của nhóm tác giả Cuong Huu Hoang và Marianne Turner với đề tài “Framing Vietnamese scholars’ negotiation of knowledge production: a positioning perspective”. Bài viết được công bố trên tạp chí Comparative Education, thuộc nhà xuất bản Routledge, Q1 Scopus, lĩnh vực Social Science Education.
Những thông tin sai lệch hiện đang bủa vây chúng ta và xuất hiện dưới nhiều hình thức như trong những tin đồn chưa được kiểm chứng, quảng cáo bị thổi phồng quá mức, thậm chí ngay cả trong tin tức hằng ngày. Vậy làm thế nào để mọi người biết được nên hay không tin những thông tin gì? Đây cũng chính là vấn đề được đặt ra trong nghiên cứu của các tác giả Nadia và Elizabeth (Mỹ) với tiêu đề “Judging Truth”. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annual Review of Psychology (Q1 Scopus).
Malaysia là nước có số lượng công trình được đăng tải trên hệ thống Web of Science cao thứ ba trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á giai đoạn 2014-2018, theo công bố năm 2019 của Viện ISI (Clarivate). Báo cáo này cũng chỉ ra rằng số công trình công bố của các học giả Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng gấp đôi trong thập niên vừa qua.
Vào ngày 29 tháng 3 năm 2021, UNESCO đã triệu tập một cuộc họp cấp bộ trưởng để rút ra các bài học kinh nghiệm, những rủi ro lớn nhất mà giáo dục phải đối mặt ngày nay và các chiến lược “không để người học bị bỏ lại phía sau”.
Tạp chí Giáo dục trân trọng lược dịch và giới thiệu quý bạn đọc nghiên cứu của nhóm tác giả đến từ Nga với đề tài “Chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo" (Digital Transformation in Education).
Bài viết trình bày khái niệm “tạp chí khoa học” và trao đổi một số thuật ngữ có liên quan đến tạp chí và xuất bản của nhà nghiên cứu, TS. Nguyễn Hữu Cương.
Tạp chí Giáo dục xin trân trọng lược dịch và giới thiệu bài viết của nhóm tác giả đến từ Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore) với tiêu đề “Study suggests link between word choices and extraverts”. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm ra mối liên hệ giữa những người hướng ngoại và cách lựa chọn từ ngữ của họ.
Bài viết chia sẻ các quan điểm về tạp chí có uy tín và một số lí do cơ bản của mục tiêu công bố bài báo khoa học trên các tạp chí có uy tín của chuyên gia, TS. Nguyễn Hữu Cương.
Cuốn sách được xuất bản năm 2020, do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành bao gồm 14 chương, đề cập đến các vấn đề cơ bản và cập nhật nhất mà bất kỳ nhà nghiên cứu trẻ nào cũng phải biết và phải thành thạo.
TS. Nguyễn Hữu Cương, một chuyên gia về lĩnh vực kiểm định giáo dục, có nhiều công trình công bố tại các tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao, chia sẻ ngắn gọn về bài báo khoa học và một số dạng bài báo khoa học chính (trong lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học xã hội)