Tổng kết hoạt động Công đoàn Tạp chí Giáo dục năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021

Ngày 29/12/2020, Công đoàn Tạp chí Giáo dục tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021. Tham dự buổi tổng kết có Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Giáo dục Nguyễn Chí Trung, Phó Bí thư Chi bộ kiêm Phó Tổng biên tập phụ trách Nguyễn Tiến Trung cùng các cán bộ đoàn viên Công đoàn Tạp chí.

Tại buổi tổng kết, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí đã báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021, trong đó nêu lên những thuận lợi và khó khăn của đội ngũ cán bộ, viên chức tại đơn vị.

Trong năm 2020, cán bộ viên chức Công đoàn Tạp chí Giáo dục đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nghị quyết XII Công đoàn Việt Nam và nhiệm vụ công tác năm 2020, với những điểm đáng ghi nhận. Công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động trong ngành, tham gia quản lí, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; tích cực và chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của cán bộ, viên chức và người lao động; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động; Phát hiện, kiến nghị với Lãnh đạo Tạp chí điều chỉnh những bất cập trong chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động, tập trung vào chính sách tiền lương và phụ cấp; cùng với đơn vị làm tốt chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cho cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị. Làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau, giúp đỡ đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chế độ nghỉ dưỡng hằng năm (năm 2020, Công đoàn đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đi nghỉ hè tại Sầm Sơn Thanh Hóa). Triển khai và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.

Công đoàn Tạp chí đã tuyên truyền, vận động đội ngũ viên chức và người lao động thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, viên chức. Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của công đoàn; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Tổ chức chỉ đạo Ban Thanh tra Nhân dân kiểm tra giám sát việc thực hiện nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức đã đề ra, việc thực hiện chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động, tạo điều kiện cho viên chức và người lao động an tâm công tác. Hoạt động kiểm tra của công đoàn và của Ủy ban kiểm tra công đoàn được thực hiện nghiêm túc, góp phần đảm bảo về ngày công, chính sách tiền lương của cán bộ viên chức trong đơn vị.

Về công tác phát triển đảng, Công đoàn Tạp chí Giáo dục đã giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho chi bộ bồi dưỡng, kết nạp. Kết quả: trong năm 2020, có 2 cán bộ đoàn viên được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban Nữ công Công đoàn đã đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động; chỉ đạo, vận động nữ cán bộ đoàn viên tích cực thi đua góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và các phong trào thi đua của nữ cán bộ đoàn viên. Trong năm 2020, đoàn viên Đặng Thị Điều đã vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Trong buổi tổng kết, Công đoàn Tạp chí đã thông qua phương hướng hoạt động với những nhiệm vụ cụ thể trong công tác công đoàn năm 2021.

Mai 2912 01

Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Giáo dục trao bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho đoàn viên Đặng Thị Điều

Bạn đang đọc bài viết Tổng kết hoạt động Công đoàn Tạp chí Giáo dục năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19