Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thăm và làm việc với Tạp chí Giáo dục

Ngày 16/3/2023, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cùng các đồng chí lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Văn phòng Bộ thăm và làm việc với Tạp chí Giáo dục.

Đoàn công tác gồm có đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Hoàng Minh Sơn, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Viết Lộc, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ TCCB; đồng chí Ngô Văn Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ KHTC; đồng chí Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ KHCN&MT; đồng chí Trần Quang Nam, Chánh văn phòng Bộ; đồng chí Phạm Tiến Toàn, Phó Chánh văn phòng Bộ.

Ảnh 1. Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, báo cáo về tình hình hoạt động của Tạp chí Giáo dục, PGS. TS. Nguyễn Tiến Trung - Tổng Biên tập cho biết: Tạp chí Giáo dục với lịch sử hơn 20 năm xây dựng và phát triển, có nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục; công bố kết quả nghiên cứu khoa học giáo dục, phản ánh những thành tựu lí luận và thực tiễn giáo dục Việt Nam. Trong thời gian qua, nhiều nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên trong lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học xã hội, nhiều trường đại học, viện nghiên cứu đã và đang tín nhiệm, hỗ trợ và hợp tác với tạp chí. Do đó, chất lượng công bố khoa học, chất lượng tạp chí được nâng cao. Tạp chí Giáo dục được Hội đồng Giáo sư Nhà nước đánh giá cao về chất lượng, được lãnh đạo Bộ GD-ĐT ghi nhận. Tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh - Vietnam Journal of Education - cũng đang được Bộ đầu tư, đi đúng lộ trình về chất lượng để được chỉ mục trong ACI. Đồng thời đánh giá những thành tích và nỗ lực của tập thể cán bộ, Tạp chí Giáo dục còn đang đứng trước nhiều thách thức: Việc thực hiện nhiệm vụ phục vụ chức năng quản lí nhà nước chưa tốt và đầy đủ; nguồn lực tài chính và cơ sở vật chất, trụ sở trong bối cảnh cắt giảm đầu tư, yêu cầu nâng cao mức độ tự chủ tài chính và mục tiêu nâng cao chất lượng và chuyển đổi số.

Ảnh 2. PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung - Tổng biên tập báo cáo về tình hình hoạt động của Tạp chí Giáo dục

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Tạp chí trong quá trình xây dựng, đổi mới, phát triển trong những năm qua.

Bộ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ đăng tải những công trình khoa học mới của các nhà giáo dục, giảng viên trong lĩnh vực khoa học giáo dục, Tạp chí Giáo dục cần quan tâm, chú trọng đến nhiệm vụ chính là truyền thông chính sách, góp phần xây dựng, hoàn thiện, định hướng chính sách, chiến lược của ngành. Tạp chí cần nghiên cứu đề xuất và xây dựng, phát triển một tạp chí điện tử, trong đó tập trung vào các hoạt động truyền thông, phân tích, bình luận, phản biện chính sách một cách chính thống, có định hướng, dựa trên các kết quả nghiên cứu khoa học và đội ngũ chuyên gia uy tín. Trong giai đoạn này, sẽ rà soát lại cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, đầu tư về nguồn lực con người và tài chính một cách phù hợp, tạo những điều kiện ban đầu để Tạp chí thực hiện tốt hơn, đúng, đủ nhiệm vụ phục vụ chức năng quản lí nhà nước của Bộ.  

Bộ trưởng cũng mong muốn và tin tưởng rằng, với nhận thức mới, tầm nhìn mới, định vị mới, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của Tạp chí Giáo dục sẽ nỗ lực đổi mới, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ, sứ mệnh của mình, tiếp tục phát huy thế mạnh, thành tích đã đạt được và vươn tới một vị thế mới.

Ảnh 3. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Trung bày tỏ tình cảm trân trọng đối với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GDĐT, hỗ trợ của các vụ, cục, sự hợp tác, cộng tác của các nhà khoa học, cùng nỗ lực tập thể cán bộ, cựu cán bộ Tạp chí Giáo dục và hứa sẽ cùng tập thể Tạp chí xây dựng và đề xuất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Một số hình ảnh của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác về thăm và làm việc với Tạp chí Giáo dục

Ảnh 4. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ Tạp chí Giáo dục

Ảnh 5. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tặng tranh lưu niệm cho Tạp chí Giáo dục, chụp ảnh lưu niệm cùng hai đồng chí lãnh đạo của Tạp chí Giáo dục

Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thăm và làm việc với Tạp chí Giáo dục tại chuyên mục Hoạt động của Tạp chí Giáo dục của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn