Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích đánh giá động lực học tập và thái độ của sinh viên Nhật Bản đối với việc học tiếng Anh. Nghiên cứu này cũng dự đoán thái độ cá nhân của sinh viên Nhật Bản đối với động lực học tập của họ. Những phát hiện này sẽ hỗ trợ mở rộng kiến thức của học sinh về các yếu tố dự đoán động lực học tập trong môi trường giáo dục ngôn ngữ.
Rối loạn lo âu là một trong những dạng rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến nhất ở thời thơ ấu. Nghiên cứu này điều tra mối quan hệ giữa khả năng hiểu biết về lo âu của các giáo viên tiểu học, các triệu chứng lo âu của trẻ em mà các giáo viên gặp phải và cách giáo viên điều chỉnh sự lo âu của các em.
Bài viết của tác giả Naomi Harm, CEO và người sáng lập Tổ chức Innovative Educator Consulting sẽ làm rõ nội hàm của từng khái niệm đào tạo trực tuyến, đào tạo kết hợp, đào tạo ảo và chỉ ra những điểm giống và khác nhau của những khái niệm này, từ góc nhìn của các học sinh, các nhà giáo dục và phụ huynh học sinh.
Công việc này nhằm mục đích điều tra việc ứng dụng các thuật toán học sâu tiên tiến và công nghệ nhận dạng hình ảnh để nâng cao các công cụ phân tích ngôn ngữ trong giáo dục trung học, với mục tiêu cung cấp cho các nhà giáo dục những nguồn lực và hỗ trợ hiệu quả hơn.
Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 xác định văn bản thông tin không chỉ chiếm một khối lượng lớn trong hệ thống ngôn ngữ mà còn được chỉ ra những yêu cầu cụ thể trong chuẩn đầu ra ở mỗi cấp học, từng lớp học. Do đó, bài viết của Đỗ Xuân Thảo (2021) đặt ra yêu cầu và một số biện pháp đọc, hiểu văn bản thông tin ở tiểu học; coi việc đọc và hiểu văn bản thông tin cũng quan trọng như đọc và thưởng thức một văn bản văn học.
Công nghệ thực tế ảo nhập vai đã trở nên phổ biến trong ngành giáo dục rộng rãi trong những năm gần đây. Mặc dù iVR có thể bắt chước các tương tác hợp tác trực tiếp, nhưng việc triển khai các tương tác xã hội trong iVR cho việc học vẫn còn chậm. Nghiên cứu này tìm hiểu các nhiệm vụ học tập khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến tương tác hợp tác của sinh viên trong thực tế ảo sống động.
Nghiên cứu của Bouter đưa khuyến nghị rằng, các tổ chức nghiên cứu cần: truyền thông cho đội ngũ; thúc đẩy liêm chính bằng hoạch rõ ràng; tránh động cơ sai lệch; chính sách cần dựa trên bằng chứng để đảm bảo tính minh bạch và chính xác.
Các trường đại học kỹ thuật thường đi đầu trong phát triển công nghệ đang phải đối mặt với những thách thức và cơ hội đặc biệt trong việc tích hợp tính sẵn có rộng rãi và cải tiến nhanh chóng của AI vào chương trình giảng dạy và đánh giá của họ. Nghiên cứu này trình bày một khảo sát nằm tìm hiểu về niềm tin của sinh viên về phương hướng và mức độ của những thay đổi này.
Nghiên cứu của Robin Bell và Heather Bell thảo luận một số tiềm năng mà trí tuệ nhân tạo mang lại cho giáo dục khởi nghiệp ở cả cấp độ vĩ mô và chương trình giảng dạy. Nghiên cứu cũng cho thấy sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo yêu cầu các nhà giáo dục khởi nghiệp phải nắm bắt công nghệ theo cách có quản lý, phát triển tư duy phê phán cho sinh viên, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và đánh giá các kỹ năng kinh doanh thực tế của họ.
Nghiên cứu của Nguyễn Thị Tố Hoa và Phạm Thị Tuyết Mai khảo sát giáo viên và sinh viên tại các trường đại học ở Hà Nội nhằm chỉ ra những thách thức trọng việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành. Từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, giúp người học có thể sử dụng tiếng Anh phục vụ cho công việc và cuộc sống.
Phản hồi đánh giá là một cách thiết yếu để thúc đẩy việc học tập của học sinh. Học sinh và giáo viên có thể được hưởng lợi từ công nghệ giáo dục trong quá trình phản hồi. Mục đích của nghiên cứu này là xác định các khía cạnh phản hồi được các ứng dụng trong thiết bị iPad đáp ứng và so sánh hoạt động thực hành của giáo viên với khả năng chi trả của ứng dụng.
BioScientist, một chương trình học tập dựa trên trò chơi kỹ thuật số, dựa trên yêu cầu được đưa vào chương trình giảng dạy sinh học nhằm phát triển kỹ năng tìm hiểu ở học sinh lớp 8. Mục đích của bài viết này là chứng minh sự kết hợp các yếu tố của học tập dựa trên trò chơi kỹ thuật số (DGBL) với học tập dựa trên yêu cầu (IBL) thông qua BioScientist và báo cáo về việc triển khai chương trình này.
Năng lực số của giáo viên là điều kiện quan trọng để ứng dụng hiệu quả công nghệ trong giáo dục. Nghiên cứu này nhằm mục đích phát triển một công cụ mới để đánh giá năng lực số của giáo viên liên quan đến hoạt động sư phạm và nghề nghiệp của họ trong bối cảnh trường học số và giáo dục số.
Trong bối cảnh chính sách ưu tiên sinh viên nghiên cứu khoa học nhiều hơn, trong thời gian dài hơn, bài viết này xem xét các mô hình tham gia dài hạn vào giáo dục STEM - từ khoa học phổ thông cho đến việc sinh viên sau đại học tham gia vào thị trường lao động STEM có tay nghề cao.
Nghiên cứu của Nguyễn Thị Thùy Dung trình bày kết quả khảo sát giáo viên và học sinh các trường trung học công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về động lực học tập và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của học sinh. Kết quả nghiên cứu góp phần định hướng cho việc đề xuất các biện pháp giúp giáo viên trung học phổ thông tạo động lực học tập cho học sinh một cách hiệu quả.
Nghiên cứu này đã phát triển một chương trình đưa AI vào học kỳ giáo dục công nghệ miễn phí ở các trường trung học cơ sở Hàn Quốc. Đồng thời, đo lường hiệu quả của các chương trình giáo dục AI trong giáo dục công nghệ, thái độ đối với công nghệ và năng lực liên quan đến AI của học sinh.
Với mục tiêu làm sáng tỏ ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục (AIED) đối với hoạt động học tập của sinh viên các trường đại học Việt Nam, bài viết của Bùi Trọng Tài và Nguyễn Minh Tuấn nghiên cứu tổng quan các công trình đề cập đến AIED và chỉ ra ảnh hưởng tác động tích cực và tiêu cực của AIED với hoạt động học tập của sinh viên.
Internet ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, trong đó có sinh viên. Nghiên cứu của Đặng Văn Em và cộng sự thực hiện khảo sát đối với đối tượng là sinh viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh Và dựa trên 9 yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng sử dụng Internet của sinh viên. Từ đó đề xuất 2 nhóm giải pháp để nâng cao kỹ năng sử dụng Internet của sinh viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay.
Nghiên cứu này trình bày tổng quan về giáo dục công nghệ trong ECE trong các nghiên cứu thực nghiệm gần đây. Các kết quả phù hợp sẽ được thảo luận liên quan đến các khía cạnh khái niệm của công nghệ, cùng với các khả năng, thách thức và ý nghĩa đối với lĩnh vực nghiên cứu hiện tại về giáo dục công nghệ trong ECE.
Đào tạo trực tuyến (E-learning) ngày càng phát triển và trở nên phổ biến ở các quốc gia. Nghiên cứu của Phạm Thị Lĩnh (2021) khái quát xu hướng phát triển đào tạo trực tuyến trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, phân tích những thuận lợi và khó khăn của các trường đại học tư thục khi áp dụng hình thức đào tạo này. Từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển đào tạo trực tuyến ở các trường đại học tư thục ở Việt Nam.