Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Ngày 19/10/2024, trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025, chào đón 1651 tân sinh viên.

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường đọc diễn văn khai giảng

Đến dự buổi lễ, về phía Bộ Y tế có TS. Nguyễn Văn Quân - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, TS. Đoàn Hữu Thiển - Chánh văn phòng Ban cán sự đảng, Chánh văn phòng Bộ Y tế; cùng đại diện các văn phòng Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, các Vụ thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía Thành phố Hải Phòng có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành thành phố.

Về phía Nhà trường có GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường cùng các thầy, cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Bộ môn và 1651 tân sinh viên.

Tại buổi lễ PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường đọc diễn văn khai mạc, trong đó đã điểm lại một số thành tựu nổi bật trong năm học vừa qua đồng thời đưa ra những mục tiêu phấn đấu trong năm học mới. Năm học 2024 – 2025, là năm hết sức quan trọng và đặc biệt ý nghĩa khi thầy và trò Nhà trường đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng 45 năm xây dựng và phát triển Trường đại học Y Dược Hải Phòng, cũng là năm được đánh dấu với những bước phát triển mới, khi nhà trường vừa hoàn thành quá trình đánh giá ngoài, đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và 07 chương trình đào tạo với kết quả đánh giá đều đạt loại xuất sắc. Điều đó đã tạo động lực rất lớn để mỗi cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên, học viên của Nhà trường cùng cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nâng cao chất lượng, thực hiện sứ mệnh và mục tiêu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn tới.

Cũng trong dịp này, thầy Hiệu trưởng có đôi lời căn dặn các em tân sinh viên: Trước mắt các em là một chặng đường dài và chắc chắn sẽ có không ít khó khăn vất vả, để đạt được mục tiêu cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khoá học các em cần phải thực hiện tốt những điều sau:

Một là, các em phải trả lời được câu hỏi: Học để làm gì? Một câu trả lời hay nhất cho câu hỏi trên chỉ có thể là: Học để làm người, học để làm việc và học để cống hiến. Đất nước ta, nhân dân ta đang cần thế hệ trẻ, thế hệ số; các em hãy học tập và rèn luyện để trở thành những thầy thuốc giỏi về y thuật, trong sáng về y đức, tâm huyết với nghề để sau này cống hiến cho ngành y tế và cho đất nước, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn để sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Hai là, các em cần ý thức được rằng, không có thành công nào tự nhiên đến, các em là công dân thế hệ mới, công dân của thời đại số, khi công nghệ trí tuệ nhân tạo đang thay đổi thế giới, nhiều ngành nghề có thể mất đi, trong đó một số lĩnh vực ngành y của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ. Thầy mong rằng, các em đủ tinh tế, đủ thông minh để dần làm chủ công nghệ, đừng là nô lệ của công nghệ. Hãy xác định mục tiêu học tập rõ ràng ngay từ những ngày đầu nhập học, đừng trì hoãn hay thoả mãn một ngày nào. Trong mỗi chúng ta ai cũng có hoài bão, đam mê, cần cù, chịu khó và sáng tạo, dám nghĩ dám làm và biết khám phá. Các em cứ tự tin thể hiện bản thân và gặt hái thành công vì bên cạnh các em luôn có gia đình, bạn bè và tất cả các thầy cô luôn đồng hành, ủng hộ các em.

Ba là, các em phải hành động và có trách nhiệm với cộng đồng, với bạn bè, với thầy cô. Tôn trọng sự giúp đỡ, dạy dỗ của thầy cô, tích cực đóng góp công sức để xây dựng cộng đồng, tập thể văn minh, đoàn kết và phát triển, sẵn sàng đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của Nhà trường và các tổ chức đoàn thể, chỉ có trái tim biết yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc, khi con tim nguội lạnh trước con người, trước cuộc đời thì cuộc sống chẳng còn gì ý nghĩa. Đó cũng chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm của người cán bộ y tế với cộng đồng, sẵn sàng xả thân vì người bệnh.

Nếu các em thực hiện được những điều này, thầy tin chắc rằng các em sẽ trở thành những thầy thuốc giỏi trong tương lai. Và cũng chính điều đó, sẽ góp phần khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Nhân dịp này, 48 cá nhân của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Nhà trường biểu dương và trao học bổng tặng 10 tân sinh viên đạt thủ khoa; cũng như tiếp nhận học bổng từ các đơn vị đối tác.

TS. Nguyễn Văn Quân - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo phát biểu tại Lễ khai giảng

GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày Khai giảng

Các cá nhân xuất sắc vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Các cá nhân xuất sắc vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện trường trao giấy khen và phần thưởng cho các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào

Một số hình ảnh trong buổi Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025:

Trịnh Thu

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19