Những năm qua, để nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Minh Khai luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm; phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Trường được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Ngay từ đầu năm học 2024 – 2025, Trường Tiểu học Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã quan tâm đến việc tăng cường các hoạt động ngoại khóa, tổ chức sân chơi thiết thực, lành mạnh cho học sinh, góp phần tạo hứng khởi, niềm vui cho học sinh khi đến trường, giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.
Trường Mầm non Tuổi thơ đang từng ngày phát triển với những thành tích rực rỡ, là nơi các phụ huynh tại Đông Anh tin tưởng giao phó nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục các mầm non tương lai của đất nước.
Trong những năm qua, Trường Tiểu học Tòng Bạt (Ba Vì, Hà Nội) đã và đang không ngừng phấn đấu để học sinh được phát triển toàn diện cả về tri thức và nhân cách. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng cao của xã hội và trở thành một trong những ngôi trường tiêu biểu của huyện Ba Vì.
Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) là một trong những đơn vị giáo dục có uy tín, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho huyện Si Ma Cai và tỉnh Lào Cai, đáp ứng việc thực hiện mục tiêu xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ khu vực phía Tây Bắc.
Trường THCS Vạn Phúc (Thanh Trì, Hà Nội) là ngôi trường giàu truyền thống với 62 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Trường tự hào với những tấm gương tiêu biểu của các thầy cô giáo, những người luôn tận tâm, sáng tạo và cống hiến hết mình vì “sự nghiệp trồng người”.
Với mục tiêu xây dựng mô hình trường học "xanh - an toàn - thân thiện", Trường Mầm non Chu Minh đang từng ngày nỗ lực để trở thành nơi học tập lý tưởng cho trẻ em tại địa phương, không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện mà còn giúp các em hiểu được giá trị của thiên nhiên, yêu quý môi trường, và biết cách bảo vệ bản thân.
Tháng 10 năm 1975, giữa bao bộn bề của đất nước vừa ra khỏi chiến tranh, Trường THPT Phan Bội Châu đã được thành lập. Cùng với sự phát triển của đất nước, Trường THPT Phan Bội Châu cũng từng ngày, từng ngày lớn lên và đến nay đã gần 50 năm.
Với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, cùng sự nỗ lực vượt khó của đội ngũ giáo viên và học sinh, Trường THCS Trực Thắng, Trực Ninh, Nam Định đã khẳng định vị trí quan trọng của mình trong hệ thống giáo dục địa phương, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho nhiều thế hệ học sinh.
Trường THPT Nam Phù Cừ, huyện Phù Cừ nằm trên mảnh đất Hưng Yên giàu truyền thống văn hóa và hiếu học, đã trải qua hành trình gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển. Hướng tới lễ kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm 2026, Trường THPT Nam Phù Cừ đang tiếp tục bứt phá, với tầm nhìn xây dựng một môi trường học tập chất lượng cao và bền vững.
Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Đề cương tuyên truyền 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). Tạp chí Tuyên giáo trân trọng giới thiệu toàn văn bản Đề cương.
Trên hành trình tìm đường cứu nước, Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và hoạt động cách mạng ở nhiều nơi, nhiều nước, trong đó có Quảng Châu, Trung Quốc (1924 - 1927). Đây là nơi Người đã sống và hoạt động trong thời kỳ Quốc - Cộng hợp tác lần thứ nhất và đó cũng là địa bàn gần Tổ quốc mà Người đã lựa chọn trở về hoạt động để chuẩn bị cho sự ra đời của Đảng Cộng sản - đội tiền phong của giai cấp và dân tộc Việt Nam.
Bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự ủng hộ cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực rèn luyện trong học tập của các em học sinh, Trường THPT Bất Bạt đã đạt được nhiều thành tích, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong những năm học vừa qua, Trường THPT Bất Bạt đã và đang là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục huyện Ba Vì và Thủ đô.
Việc cấm điện thoại trong trường học là một chính sách được áp dụng tại nhiều quốc gia trong những năm gần đây nhằm tạo môi trường học tập tốt hơn cho học sinh. Mục tiêu chính của chính sách này là giảm thiểu sự phân tâm, giúp học sinh tập trung vào việc học và tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn học. Tuy nhiên, quy định này cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Hà Nội dự kiến sẽ có 40% học sinh THPT vào trường tư, TP.HCM sẽ triển khai hệ thống giáo dục theo hướng mở, linh hoạt, đa dạng hóa… trong việc phân luồng và định hướng cho phụ huynh và người học lựa chọn các mô hình trường không phân biệt công lập hay ngoài công lập.
Ngày 26/10/2024 vừa qua, Trường Đại học Công Thương TP.HCM đã tổ chức vòng bán kết 3 - Fashion Show của Cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Truyền thông (HUIT'S ICONIC 2024). Sự kiện đã diễn ra thành công rực rỡ, Ban Giám khảo đã chọn ra được 36 thí sinh xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết sắp tới.
Trải qua 38 năm xây dựng và phát triển, với tâm huyết và sự nỗ lực cùng tinh thần đoàn kết, tập thể thầy và trò Trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) đã vươn lên đạt thành tích cao trong công tác giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, xứng danh là trường trọng điểm, chất lượng cao của Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng.
Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cầu Xe không chỉ hoàn thiện về quy mô, cơ sở vật chất mà còn phát triển mạnh về chất lượng giáo dục, tạo được niềm tin với các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2016.
Ngày 19/10/2024, trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025, chào đón 1651 tân sinh viên.
Trường Tiểu học Thịnh Quang (Đống Đa, Hà Nội) vừa qua đã tổ chức thành công “Giải bóng đá tranh cúp Tiểu học Thịnh Quang lần thứ II năm 2024” và “Cuộc thi bơi Đường đua xanh lần thứ III, năm học 2024-2025” dành cho học sinh khối lớp 3, 4, 5.