Trường THCS Hải Lựu: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Sau nhiều năm tập trung đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn phương pháp giáo dục, đến nay, Trường THCS Hải Lựu (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã có bề dày truyền thống với nhiều kết quả đáng tự hào, tạo dựng nên niềm tin yêu đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh.

Trường được tái thành lập năm 1995 và lấy tên là Trường THCS Hải Lựu, đặt trên địa bàn thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Đến nay, nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang, bề thế với đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho nhiệm vụ dạy và học. Môi trường giáo dục hiện nay có 13 phòng học; 11 phòng học bộ môn hiện đại; phòng thư viện kiên cố; phòng truyền thống; phòng họp hội đồng và các phòng chức năng khác đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục toàn diện.

Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, cơ cấu trường học từ 7 lớp học với hơn 300 học sinh nay đã hơn 400 học sinh trên tổng số 13 lớp học và 25 cán bộ giáo viên, nhân viên. Đứng trước những yêu cầu đổi mới ngày càng cao, bên cạnh sự quan tâm của ngành, của địa phương cho sự phát triển sự nghiệp giáo dục, tập thể trường THCS Hải Lựu đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục nói chung và phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” nói riêng; kết quả đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn đáng tự hào.

Ảnh 1. Khen thưởng và tuyên dương các thầy cô giáo tại Lễ Tổng kết năm học 2023 - 2024

 Trong nhiều năm gần đây, nhà trường luôn có giáo viên đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt, năm học 2022 – 2023, nhà trường có 03 giáo viên đạt giải Giáo viên giỏi cấp huyện, trong đó có 02 giải Nhất và 01 giải Ba; 01 giáo viên đạt giải Nhì Giáo viên giỏi cấp tỉnh. Nhà giáo Nguyễn Hải Ngọc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường luôn chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho từng khối, lớp; cho cán bộ, giáo viên và học sinh; đồng thời luôn khuyến khích, động viên, chú trọng tới việc bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên để góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như chất lượng giáo dục. Hàng năm, giáo viên được cử tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng của ngành, tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Các thế hệ học sinh trường THCS Hải Lựu được tiếp nhận môi trường giáo dục chất lượng đã gặt hái được rất nhiều kết quả tốt. Chất lượng giáo dục đại trà luôn được nhà trường quan tâm và không ngừng nâng cao. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, hơn 80% học sinh có học lực khá trở lên, không có học sinh yếu. Chất lượng kiểm định, thi vào THPT của trường luôn ở vị trí tốp đầu các trường trong toàn huyện. Năm học 2022 - 2023 trường đứng thứ 4 và năm học 2023 – 2024 đứng thứ 6 trong tổng số 18 trường.

Ảnh 2. Khen thưởng và tuyên dương các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh tại Lễ Tổng kết năm học 2023 – 2024

Công tác đào tạo, bồi dưỡng Học sinh giỏi của nhà trường qua các năm cũng luôn đạt được nhiều kết quả tốt. Năm học 2022 - 2023, trường có 75 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, trong đó: 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 19 giải Ba và 37 giải Khuyến khích. Năm học 2023 – 2024, nhà trường đạt 02 giải Ba trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp huyện; 9 học sinh đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện gồm 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; đặc biệt có 01 học sinh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi cấp tỉnh.

Ảnh 3. Khen thưởng và tuyên dương các em học sinh có thành tích trong năm học vừa qua tại Lễ Tổng kết năm học 2023 - 2024.

Nhà trường quan điểm giáo dục không chỉ là giáo dục văn hóa. Các em học sinh của trường THCS Hải Lựu còn được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ đề thực tế, gần gũi với đời sống xã hội giúp các em nâng cao kĩ năng sống; được bồi dưỡng, rèn luyện thể chất, được tham gia những hội thi thể thao như Hội khỏe Phù Đổng,… Nhà trường đã xuất sắc xếp vị trí thứ 3/18 trường của toàn huyện trong cuộc thi TDTT, đem về 1 giải Nhì cấp tỉnh; 9 giải cấp huyện gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba trong năm học 2023 - 2024.

Có thể nói, với một đơn vị giáo dục cấp cơ sở, những thành tựu mà Trường THCS Hải Lựu đã đạt được đã và đang khẳng định đường lối, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường là vô cùng đúng đắn; tập thể giáo viên, nhân viên cũng đang thực hiện công tác giáo dục hiệu quả và đem đến cho học sinh một môi trường giáo dục đủ đầy, toàn diện./.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Hải Lựu: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19