Chi bộ Trường THCS Hạ Giáp: “Vững mạnh về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn”

Kể từ khi thành lập đến nay nhờ đặc biệt quan tâm triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Chi bộ Trường THCS Hạ Giáp, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) 5 năm liên tục đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc” và được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền 2019 - 2023”.

Ảnh 1. Ban Giám hiệu trường THCS Hạ Giáp nhận lẵng hoa chúc mừng của Lãnh đạo huyện Phù Ninh trong Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024

Sau 32 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Chi bộ của Trường THCS Hạ Giáp với 17 đảng viên, đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức, cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước. Trường đã trở thành “chiếc nôi” nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh thành đạt.

Xác định giáo dục chính trị tư tưởng là công tác quan trọng hàng đầu, trong những năm qua Chi bộ Trường luôn chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị cho đảng viên, cán bộ giáo viên nhân viên (CBGVNV) thông qua việc tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến học tập và quán triệt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đấu tranh với những biểu hiện, hành vi sai trái; tuyên truyền, học tập và làm theo báo, tạp chí của Đảng một cách kịp thời, đầy đủ và thường xuyên.

Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị và các đoàn thể xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế hoạt động của đơn vị, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CBGVNV, tích cực phòng chống lãng phí, quan liêu tham nhũng và các tiêu cực khác không để xảy ra trong trường học, giữ vững an ninh trật tự xã hội, không có trường hợp vi phạm tệ nạn xã hội, trật tự an toàn giao thông, đồng thời tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, quan tâm bảo vệ tài sản trường.

Đặc biệt, nhờ triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Chi bộ đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến về cả chuyên môn, nhiệm vụ, trong lối sống và mối quan hệ xã hội, ý thức trách nhiệm trước tập thể, nhân dân, tiêu biểu là các đồng chí: Đồng chí Đỗ Thanh Hà, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phú, Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, đồng chí Nguyễn Thị Tố Loan, đồng chí Nguyễn Thị Thúy, đồng chí Triệu Thị Thái, …

Bên cạnh đề cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Chi bộ Trường THCS Hạ Giáp còn đặc biệt quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn dạy và học. Theo đó, Chi bộ đã chỉ đạo chuyên môn bám sát chỉ thị và Nghị quyết của Đảng nhất là các văn bản chỉ thị về nhiệm vụ năm học, hướng dẫn của ngành để xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học.

Dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, nhà trường đã có những bước đột phá trong công tác quản lí, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, dạy học phân hóa theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình giáo dục THCS. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu năm sau luôn cao hơn năm trước. Đặc biệt, trong bốn năm học vừa qua, nhà trường đã có 7 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa sau nhiều năm không có học sinh giỏi tỉnh. Hàng năm, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%; tỉ lệ đỗ vào THPT trung bình khoảng 65-70%. Riêng năm học 2022-2023, trường có 33/44 em thi đỗ vào các trường THPT công lập trên địa bàn (đạt tỉ lệ 75%, xếp thứ tự 6/20 trường THCS trong huyện). Năm 2023, Trường THCS Hạ Giáp được công nhận đạt Chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3 và Xóa mù chữ mức độ 2.

Ảnh 2. Trường THCS Hạ Giáp nhận Bằng khen của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kĩ thuật năm học 2023 - 2024

Với những thành tích đã đạt được từ năm 2019 đến năm 2023, Chi bộ trường THCS Hạ Giáp là chi bộ duy nhất trực thuộc Đảng bộ xã Hạ Giáp được đánh giá xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp. Qua đó không chỉ khẳng định những nỗ lực, thành quả mà Chi bộ nhà trường đã đạt được mà còn góp phần gây dựng uy tín, vị thế của nhà trường trong hoạt động giáo dục trên địa bàn xã nói riêng và huyện Phù Ninh cũng như tỉnh Phú Thọ nói chung.

 Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Chi bộ Trường THCS Hạ Giáp: “Vững mạnh về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn” tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19