CEO Apple Tim Cook ghé thăm một trường thuộc hệ thống EQuest

Sáng nay 16/4, trong ngày làm việc thứ 2 tại Việt Nam, CEO Apple Tim Cook đã có chuyến thăm Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest.

Vào lúc 8h30 sáng nay tại Hà Nội, đoàn xe của CEO Tim Cook di chuyển đến Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội (Trung Hoà Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) và có buổi giao lưu gần gũi, thân mật với thầy và trò ngay tại sân trường của ngôi trường tư thục nổi tiếng này.

Sau nửa tiếng giao lưu và chụp hình, ông di chuyển về phía dãy nhà chính để dự tiết học sử dụng iPad. Tại đây, lãnh đạo tập đoàn Apple tham gia dự giờ và trao đổi, tương tác với học sinh và giáo viên tại hai lớp 5A0 và 6B0 của nhà trường. Các em học sinh cũng thoải mái trò chuyện cùng “ngài” Tim bằng tiếng Anh.

Trên Mạng xã hội X (Twitter), ông Tim Cook chia sẻ: “Ngôi Sao Hà Nội là một ví dụ điển hình về phương pháp giáo dục tích hợp thiết bị công nghệ vào trường học một cách hiệu quả. Cảm ơn Hiệu trưởng Khuất Thị Thanh Nhàn, các giáo viên, học sinh và cô Giang Ơi đã cho tôi tham dự buổi học thú vị về môi trường, với các biện pháp để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế rác thải.”

Chuyến thăm của đại diện Apple đánh dấu sự hợp tác và đồng hành trong việc áp dụng, triển khai công nghệ trong giáo dục tại Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội và Tập đoàn Apple, với việc đưa iPad vào lớp học như một thiết bị giảng dạy và công cụ học tập chính thức. 

Ngôi Sao Hà Nội là trường học đầu tiên sử dụng iPad như công cụ dạy học chính thức. Từ năm 2019, trường đã dạy học theo mô hình "share iPad", thông qua một phòng học chính rồi chia sẻ về các lớp qua màn hình.

Từ tháng 07/2023, lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục EQuest và Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội thống nhất triển khai chương trình “Apple iPad for Learning” (Dạy học 1:1 với iPad). Ngôi Sao Hà Nội là một trong những hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam áp dụng sáng kiến mang nhiều đổi mới này.

Là một trong những hệ thống giáo dục nổi tiếng nhất trên địa bàn Hà Nội về chất lượng đào tạo, Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao trải qua 14 năm hình thành và phát triển. Nằm trong chiến lược chung của Tập đoàn Giáo dục EQuest, Ngôi Sao Hà Nội chú trọng ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, học tập và quản lý, trong đó, dự án “Apple iPad for Learning” là một trong những dự án nổi bật của nhà trường nhằm tạo ra một môi trường giáo dục tiên phong, chủ động với sự sáng tạo, thích nghi và bắt kịp với sự thay đổi toàn cầu.

Tháng 11/2023, Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội đạt chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế bởi Tổ chức Cognia (Hoa Kỳ). Cột mốc này cũng thúc đẩy sự liên tục cải tiến trong chương trình và hoạt động tại Ngôi Sao Hà Nội, cá nhân hóa trong học tập để mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất.

Xuân Thái

Bạn đang đọc bài viết CEO Apple Tim Cook ghé thăm một trường thuộc hệ thống EQuest tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn