Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đồng hành với địa phương trong “sự nghiệp giáo dục”

Những năm qua, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người nghèo cũng được Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) quan tâm. Hoạt động an sinh xã hội được Công ty hướng đến ngày càng phong phú, đa dạng hơn.

Năm 2023, kết thúc trong bối cảnh tình hình khu vực có nhiều biến đổi phức tạp; diễn biến thời tiết ngày càng khó lường. Hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội vẫn đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, SBH đã đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế; nỗ lực hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đề ra. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, SBH còn tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng đến nhiều đối tượng yếu thế, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nơi đóng chân của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ là xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Theo báo cáo của địa phương, xã Suối Trai là xã vùng cao, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện, người dân sinh sống trên địa bàn xã đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập chính chủ yếu từ làm nông và chăn nuôi, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn nên hành trình tìm “con chữ” của con em gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn.

Bằng trách nhiệm của mình, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực với mong muốn hỗ trợ, mang đến những món quà thiết thực nhằm động viên các em vượt khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập để thay đổi đời sống gia đình trong tương lai, góp phần phát triển quê hương. Điển hình, vào tháng 3/2023, SBH đã hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng 1 bể bơi di động cho Trường Tiểu học và THCS Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Công trình bể bơi di động được xây dựng trong khuôn viên nhà trường, với diện tích 50m2. Công trình giúp cho gần 400 học sinh có điều kiện học bơi ngay tại trường, tăng cường kỹ năng bơi lội, bảo vệ an toàn cho bản thân tại địa bàn gần hồ thủy điện và sông, suối, ao, góp phần hỗ trợ cùng thầy cô trong việc dạy bơi, thực hành trang bị kiến thức phòng chống đuối nước cho các em học sinh trong trường nói riêng và các trẻ em trong khu vực nói chung. Cùng với đó, SBH còn trao tặng 50 áo ấm, mỗi áo trị giá 200.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn các em không phải chịu cảnh giá rét trong mùa đông giá lạnh. Cũng tại ngôi trường này, vào tháng 11/2023, SBH phối hợp Tổng công ty Phát điện 2 thực hiện chương trình “Tiếp bước em đến trường” trao tặng 210 phần quà cho học sinh khối tiểu học. Mỗi phần quà gồm balo, bộ đồ dùng học tập và 2 lốc sữa, trị giá 500 nghìn đồng, với tổng giá trị quà tặng 105 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty còn tặng 55 thùng sữa tươi (mỗi thùng sữa trị giá 300.000 đồng) cho 55 học sinh của trường.

Ảnh 1. SBH tặng áo ấm cho học sinh Trường tiểu học và THCS Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên

Cùng trong năm này, vào ngày 20/11, SBH đã đến thăm chúc mừng các thầy cô giáo Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (THCS&THPT) Võ Văn Kiệt (tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) và tặng cho nhà trường 60 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học phục vụ cho công tác dạy và học của trường, góp phần giúp giáo viên và học sinh nhà trường đổi mới phương pháp dạy và học, tiếp cận nhanh công nghệ dạy học; giúp học sinh được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục.

Ảnh 2. Ông Nguyễn Văn Tặng - Chủ tịch Hội đồng quản trị SBH (thứ hai từ phải sang) trao tặng biểu trưng 60 triệu cho trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt

Ngoài ra, SBH luôn duy trì thực hiện chương trình trao học bổng trong nhiều năm nay. Bình quân, mỗi năm SBH trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị gần 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong tỉnh. Những suất học bổng này sẽ tạo thêm niềm tin, đồng thời khích lệ, động viên tinh thần cho các em tiếp tục nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích cao trong học tập.

Ảnh 3. SBH trao tặng học bổng cho học sinh trường THPT Trần Bình Trọng

Mục tiêu của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ không chỉ là làm tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, mà còn chủ động, tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện, chung tay vì cộng đồng. Thông qua các hoạt động này, SBH mong góp phần lan tỏa tình yêu thương, lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong toàn xã hội để các em học sinh, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa từ cộng đồng, giúp hành trình đi tìm con chữ của các em đỡ nhọc nhằn, giúp các em vượt lên nghịch cảnh để học tập rèn luyện, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đồng hành với địa phương trong “sự nghiệp giáo dục” tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn