EQuest Champions Series 2024 khu vực miền Bắc: Bước đầu khẳng định sân chơi thể thao học đường đỉnh cao

Khởi tranh từ cuối tháng 3, sự kiện thể thao học đường EQuest Champions Series 2024 đã làm bùng nổ các sân vận động tại nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn Giáo dục EQuest bởi hàng loạt trận đấu sôi nổi, kịch tính và đầy cảm xúc.

EQuest Champions Series 2024 đã trải qua nhiều vòng thi với hàng loạt trận đấu cùng những thể lệ nghiêm ngặt và sự dẫn dắt bài bản của các Huấn luyện viên và các chuyên gia, không chỉ kỹ năng thi đấu mà sự phối hợp đồng đội của các vận động viên học đường được tăng lên đáng kể, trong đó, có nhiều những tài năng thể thao đã tạo ra được những dấu ấn đáng nhớ.

Dù còn đang ở lứa tuổi học sinh, nhưng toàn bộ các vận động viên tham gia đều có chung tinh thần thi đấu nhiệt huyết và “fair-play”. Giải đấu ghi nhận nhiều kỷ lục ấn tượng cùng những pha bóng rổ đẹp mắt, những cú đánh cầu lông đầy kỹ thuật và những trận đấu bóng đá nghẹt thở khiến toàn bộ người xem vỡ oà cảm xúc. 

Tại khu vực miền Bắc, giải đấu EQuest Champions Series 2024 đã chính thức khép lại sau hai tuần giao tranh quyết liệt. Chung cuộc, các vận động viên đã được trao những phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực và thành tích của mình.

Các đội tuyển thuộc Hệ thống Trường liên cấp Newton đã xuất sắc giành được hàng loạt giải thưởng: Vô địch bóng đá nam Tiểu học, Vô địch bóng đá nam THPT, Vô địch bóng rổ nam THPT, Giải Nhì bóng rổ nữ THCS, Giải Ba bóng đá nam Tiểu học, Giải Ba bóng đá nam THCS.

Đội tuyển Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội cũng vô cùng xuất sắc ghi danh với các thành tích: Vô địch bóng rổ nữ THCS, Vô địch bóng rổ nữ Tiểu học, Giải Nhì bóng đá nam Tiểu học, Giải Ba bóng rổ nam Tiểu học, Giải Ba bóng rổ nam THCS, Giải Ba bóng đá nam THCS.

Hệ thống Giáo dục Alpha ấn tượng với các giải thưởng: Vô địch bóng đá nam THCS, Vô địch bóng rổ nam THCS, Vô địch bóng rổ nam Tiểu học, Giải Nhì bóng đá nam THPT, Giải Nhì bóng rổ nam THPT, Giải Nhì bóng rổ nam Tiểu học, Giải Nhì bóng rổ nữ Tiểu học, Giải Ba bóng rổ nữ THCS, Giải Ba bóng rổ nữ Tiểu học, Giải Ba bóng đá nam Tiểu học.

Bảng vàng thành tích EQuest Champions Series 2024 khu vực miền Bắc cũng ghi nhận nhiều dấu ấn cá nhân của các vận động viên trẻ với các danh hiệu như Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Găng tay vàng…

Nhiều vận động viên đã sớm bộc lộ tài năng thể thao của mình qua các trận đấu tại EQuest Champions Series 2024

Hơn cả một sân chơi thể thao, EQuest Champions Series 2024 là hành trình nỗ lực rèn luyện bản thân và vượt qua giới hạn của các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sự kiện không chỉ tiếp lửa thể thao cho toàn bộ học sinh, mà còn khẳng định những nỗ lực không ngừng của Ban Lãnh đạo Tập đoàn EQuest trên hành trình vươn tới sự toàn diện, góp phần cân bằng kiến thức - tâm lý - thể chất cho thế hệ tương lai. 

Phát biểu tại Bế mạc EQuest Champions Series 2024 miền Bắc, Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần - Trưởng Ban Thể thao Tập đoàn EQuest cho biết: “Giải đấu lần đầu tiên tổ chức nhưng đã có tính chuyên môn rất cao. Điều này chứng tỏ các em không chỉ được rèn luyện học thuật mà còn được đào tạo rất bài bản trong các môn thể thao. Tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào những thế hệ trẻ tài năng. Qua những giải phong trào như thế này, các vận động viên có cơ hội bứt phá lên thi đấu thể thao bán chuyên nghiệp hoặc chuyên nghiệp”. 

“EQuest Champions Series 2024 là một sự kiện thể thao ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn EQuest đối với việc phát triển toàn diện cho học sinh không chỉ về kiến thức mà còn về thể chất và tinh thần. Giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên với quy mô lớn hơn, góp phần tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện lý tưởng cho các thế hệ học sinh tương lai của EQuest nói riêng, cũng như tạo ra một sân chơi thể thao chuyên nghiệp không chỉ trong nội bộ EQuest mà còn lan rộng ra cả nước”, ông Phạm Như Thuần nói thêm.

Với sự thành công của giải đấu khu vực miền Bắc, EQuest Champions Series 2024 sẽ tiếp tục diễn ra tại khu vực miền Nam vào ngày 13/4/2024 với sự tham gia của các vận động viên đến từ các trường Albert Einstein, Sedbergh Vietnam, Quốc tế Canada, Victory Sài Gòn và Happy School, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những trận đấu kịch tính và đầy cảm xúc. 

Trần Thị Thanh Thủy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Giáo dục Alpha cho biết: “Đây là lần đầu tiên EQuest tổ chức giải thể thao quy mô cấp Tập đoàn. Qua từng trận đấu, các em học sinh không chỉ thể hiện tài năng, kỹ năng thể thao mà còn rèn luyện tinh thần đồng đội, ý chí quyết tâm và bản lĩnh thi đấu. Các em đã cống hiến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn, đầy kịch tính. Chúng tôi tin rằng, thành công của giải đấu năm nay là bước khởi đầu tốt đẹp cho các giải đấu quy mô hơn ở các năm tiếp theo.”

Năm 2024, Tập đoàn Giáo dục EQuest lần đầu tổ chức EQuest Champions Series - sự kiện thể thao học đường có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn. EQuest Champions Series 2024 diễn ra từ ngày 30/3/2024 - 14/4/2024 với 5 địa điểm thi đấu tại Hà Nội và TP.HCM. Các vận động viên tham gia thi đấu được chia thành 2 khu vực. Tranh tài tại miền Bắc là Tiểu học Newton Goldmark, THCS - THPT Newton, Newton Vĩnh Phúc, Tiểu học I-sắc Newton, Tiểu học - THCS Newton 5, Alpha An Khánh, Alpha CGD, Ngôi Sao Hà Nội, Pascal, Thực nghiệm Victory và Cao đẳng Việt Mỹ 9+; tại miền Nam là Albert Einstein, Sedbergh Vietnam, Quốc tế Canada, Victory Sài Gòn và Happy School.

Tại khu vực phía Bắc, Tập đoàn EQuest có 12 trường thuộc Khối Phổ thông, gồm:

  1. Thực nghiệm Victory
  2. Trường Tiểu học Newton Goldmark
  3. Trường Tiểu học I-sắc Newton
  4. Trường Tiểu học - THCS Newton 5
  5. Trường THCS - THPT Newton
  6. Trường Phổ thông liên cấp Newton Vĩnh Phúc
  7. Alpha Schools - An Khánh
  8. Alpha Schools - CGD
  9. Alpha Schools - Hải Phòng
  10. Trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội
  11. Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội - Hoàng Mai
  12. Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội - Hải Phòng

Tại khu vực phía Nam gồm các trường:

  1. Trường Quốc tế Canada
  2. Sedbergh Vietnam - BCIS
  3. Sedbergh Vietnam - CVK
  4. Trường Einstein School
  5. Trường Tiểu học, THCS và THPT Happy School
  6. Trường THPT Chiến Thắng (Victory)

Xuân Thái 

Bạn đang đọc bài viết EQuest Champions Series 2024 khu vực miền Bắc: Bước đầu khẳng định sân chơi thể thao học đường đỉnh cao tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19