Trường tiểu học Chu Văn An: Tự hào 35 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường tiểu học Chu Văn An (TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên) đã được công nhận là Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây không chỉ là thành quả sau bao nỗ lực của cả thầy và trò mà còn là vinh dự vô cùng cao quý của Nhà trường, ngành Giáo dục thành phố và địa phương.

Trường Tiểu học Chu Văn An được thành lập năm 1989 trên cơ sở tách ra từ trường cấp 1,2 Phú Lâm 2. Tiền thân là Trường tiểu học số 1 Phú Lâm và được đổi tên thành trường tiểu học Chu Văn An theo quyết định số 1511/QĐ-UBND của UBND TP Tuy Hòa vào ngày 9/4/2009. Trong suốt 35 năm qua, Nhà trường vẫn luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng công tác dạy và học, tích cực kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, tổ chức các hoạt động, trải nghiệm thực tế cho học sinh. Từ đó, tạo nền tảng vững vàng cho các em khi bước lên trung học cơ sở.

Hiện nay, Nhà trường có 24 phòng học/23 lớp, 06 phòng học bộ môn; 04 phòng phục vụ học tập; bếp ăn, nhà ăn bán trú, khu hiệu bộ đáp ứng đầy đủ các hoạt động giáo dục. Bên cạnh đó, với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn cao chính là điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ qua các năm học.

Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường và đón bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Kể từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục, nổi bật như: Trường được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc 10 năm phong trào dạy tốt, học tốt ngành giáo dục đào tạo 1989-2000; đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 1999; được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua trong các năm học 2016 - 2017 và 2019-2020. Từ năm 2020 - nay: Trường đã duy trì danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen. Đồng thời, trường còn đạt giải Nhì, Ba toàn đoàn trong hội thi Giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp thành phố và sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt dành cho học sinh.

Đặc biệt, năm học 2023-2024 này, Nhà trường đã thực hiện thành công mô hình bán trú theo Nghị quyết số 91/NQ-HĐND ngày 17/8/2021 của Hội đồng nhân dân thành phố Tuy Hòa thông qua Đề án phát triển mô hình trường bán trú cho các trường tiểu học trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, cũng như tiến hành công tác tự đánh giá và xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

Bằng sự nỗ lực, tâm huyết và trách nhiệm cao của cả tập thể hội đồng nhà trường, các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá; sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, đầu tư cơ sở vật chất của Thành ủy, HĐND, UBND, Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, lãnh đạo phường Phú Lâm và đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ của cha mẹ học sinh. Kết quả, sau 5 năm trường tiểu học Chu Văn An chính thức được công nhận là Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và Trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là vinh dự vô cùng cao quý của Nhà trường, ngành Giáo dục TP và địa phương.

Trường tiểu học Chu Văn An nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái bằng việc huy động các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân, cựu học sinh để trao tặng 3 suất học bổng và 62 phần quà cho các em học sinh giỏi và có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền mặt là 28.600.000 đồng, cùng 65 chiếc ba lô và 20 xuất học bổng Tiếng Anh

Nhà trường trao tặng học bổng, phần quà cho các em học sinh giỏi và có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian tới, Nhà trường mong muốn hướng đến xây dựng một môi trường giáo dục luôn được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự tôn trọng, tự tin, khả năng sáng tạo và hội nhập đối với mỗi học sinh. Đó cũng chính là nền tảng giá trị cốt lõi của nhà trường, đưa nhà trường ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp trồng người và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Duy Thái

Bạn đang đọc bài viết Trường tiểu học Chu Văn An: Tự hào 35 năm xây dựng và phát triển tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn