Trường Tiểu học Dịch Vọng B - Dấu ấn học kì I năm học 2023 - 2024

Kết thúc học kì 1 năm học 2023 - 2024 với nhiều dấu ấn và thành tích ấn tượng, trường Tiểu học Dịch Vọng B giữ vững tinh thần, thầy và trò cùng phấn đấu trong công tác dạy và học, tiếp tục gặt hái thêm nhiều kết quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học này.

Trường Tiểu học Dịch Vọng B là một ngôi trường đẹp nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy thành phố Hà Nội. Trải qua nhiều năm tháng, ngôi trường thân yêu này luôn giữ được vẻ đẹp và tinh thần riêng cho mình, khi thì mộc mạc, bình yên, khi thì rạo rực, khí thế, lúc lại tràn đầy tự tin và năng lượng, nhưng sự đoàn kết, kiên định và chân thành luôn được hiện hữu ở nơi đây. Chính vì thế, nhà trường giữ một vị trí quan trọng trong ngành giáo dục quận Cầu Giấy. Học kì I năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học Dịch Vọng B đã để lại nhiều dấu ấn và thành tích ấn tượng.

Giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho các em học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Việc giáo dục để các em học sinh sống có hoài bão, lý tưởng, biết trân trọng những cống hiến của cha anh đi trước, biết yêu từng tấc đất quê hương để trở thành những con người có ích cho xã hội, luôn được đặt lên vị trí hàng đầu trong trọng trách của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Tiểu học Dịch Vọng B.

Hoạt động báo công tại nghĩa trang các anh hùng liệt sĩ phường Dịch Vọng.

Những cánh chim hạc gửi các chiến sĩ biển đảo.

Khởi đầu cho hoạt động uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa.

Những món quà ý nghĩa gửi Trường Sa Xanh 2023.

Học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B được các thầy cô giáo gieo hạt giống yêu thương mỗi ngày qua các giờ học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa. Mục tiêu của Ban lãnh đạo nhà trường rất rõ ràng, các em học sinh của trường Tiểu học Dịch Vọng B phải là những đứa trẻ biết yêu thương, bởi vì yêu thương chính là nền tảng của đạo đức. Mọi suy nghĩ và hành động bắt nguồn từ tình yêu thương sẽ đem lại những giá trị nhân văn đích thực. Giữ vững tôn chỉ ấy, học kỳ I vừa qua các em đã được tham dự và thực hiện rất nhiều các hoạt động nhân đạo mang thông điệp yêu thương.

Tiết học yêu thương của cô và trò lớp 1.

Câu chuyện về những thùng quà lên với trẻ em vùng cao.

Giáo dục trải nghiệm là một trong những phương pháp giáo dục thiết thực, đưa lý thuyết vào thực tiễn. Ở đó không chỉ có những kiến thức được các thầy cô truyền thụ một cách sinh động và thú vị. Ở đó còn có những giá trị to lớn về trải nghiệm xúc cảm. Các thầy cô ở trường Tiểu học Dịch Vọng B luôn hướng tới mục tiêu giáo dục bền vững, trải nghiệm cảm xúc là một phương pháp giáo dục giúp cho những đứa trẻ có tâm hồn đẹp, có trái tim yêu thương, và có một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Một buổi giao lưu cởi mở giữa thầy và trò.

Cô HP Nguyễn Thu Hiền cùng các em học sinh nhảy sạp tại một buổi dã ngoại.

Tìm hiểu về Robotics.

Gieo hạt giống tại khu vườn rau em chăm.

Trường Tiểu học Dịch Vọng B phát triển giáo dục theo hướng bình đẳng và bền vững. Các em học sinh ở đây được sinh hoạt và học tập trong một môi trường học tập công bằng. Các em được học cách tôn trọng sự khác biệt của nhau để cùng nhau đoàn kết, gắn bó và trưởng thành. Đã có rất nhiều các câu lạc bộ, sự kiện, hoạt động, ngày hội văn hóa - thể thao, … được tổ chức trong học kì vừa qua. Sân chơi này là nơi tài năng của các em được phát hiện, bồi dưỡng và phát triển.

Vũ khúc mùa hè sôi động của thầy và trò.

Tiết mục dân ca ba miền.

Trải nghiệm lễ hội té nước.

Trái đất này là của chúng mình - Biểu tượng của sự công bằng và bình đẳng.

Ban lãnh đạo trường Tiểu học Dịch Vọng B đặc biệt chú trọng vào công tác phát triển chuyên môn của các thầy cô giáo trong nhà trường. Là một trong những đơn vị đi đầu lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và tích hợp các phương pháp giáo dục hiện đại vào từng bài dạy của quận Cầu Giấy. Học kỳ I năm học 2023 - 2024 vừa qua nhà trường tiếp tục ghi dấu ấn tại các tiết dạy Chuyên đề và Hội thi Giáo viên dạy giỏi quận Cầu Giấy. Cô giáo Trần Kim Thu xuất sắc đạt giải Nhất và tham gia Hội thi Giáo viên giỏi thành phố Hà Nội.

Giải Nhất trong Hội thi Giáo viên giỏi quận Cầu Giấy - cô giáo Trần Kim Thu.

Cô giáo Vũ Thị Mai Khanh - giải Nhì trong Hội thi Giáo viên giỏi quận Cầu Giấy.

Cô giáo Lê Hà Phương - giải Ba trong Hội thi Giáo viên giỏi quận Cầu Giấy.

Chuyên đề Quận - môn Mĩ thuật - Cô giáo Kiều Thị Thu Huyền.

Trường Tiểu học Dịch Vọng B là đơn vị duy nhất khối Tiểu học quận Cầu Giấy được nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2023. Điều đó chứng minh cho sự đoàn kết một lòng, năng lực và trình độ chuyên môn của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường đã được ghi nhận. Những kết quả mang nhiều dấu ấn trong học kì I năm học 2023 - 2024 của trường Tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy xứng đáng được vinh danh. Những thành tích này sẽ được giữ vững và phát triển hơn nữa trong tương lai, vì ở đó luôn có những người thầy với trái tim chân thành và đám học trò nhỏ thông minh, tinh nghịch, biết yêu thương.

Nhà giáo Nguyễn Kiều Giang.

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Dịch Vọng B - Dấu ấn học kì I năm học 2023 - 2024 tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn