Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là một trong rất ít trường Cao đẳng Công lập của cả nước không bị sáp nhập

Trước các chủ trương của Đảng và Nhà nước về sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập, trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã khẳng định vị thế và thương hiệu là một trong rất ít trường cao đẳng công lập của cả nước không bị sáp nhập.

Trong tình hình chung đào tạo cạnh tranh giữa các trường nghề công lập và tư nhân, đào tạo ngành Y - Dược những năm gần đây cũng có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Hiện nay rất nhiều trường đào tạo ngành Y - Dược gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh, không đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh. Đặc biệt trong thời đại khoa học kỹ thật phát triển 4.0, đào tạo người học tại các cơ sở cần đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy hiện đại bên cạnh đó đội ngũ giảng viên phải có chất lượng, chuyên môn cao. Đây là một bài toán khó và hệ quả là rất nhiều trường cao đẳng, trung cấp trong cả nước bị sáp nhập trong đó ngành Y - Dược cũng không ngoại lệ.

Ảnh 1: Khuôn viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tự hào với truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển, đã đào tạo gần 100.000 học sinh - sinh viên trên khắp cả nước tham gia công tác trong lĩnh vực Y tế, nâng cao và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho ngành Y tế. Hiện nay, nhà trường ngày càng phát triển và là một trong rất ít trường trong cả nước không bị sáp nhập.

Ảnh 2+3: Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đầy năng lượng, nhiệt huyết.

Ảnh 4: Giảng dạy tại phòng thực hành Điều dưỡng.

Năm 2023 nhà trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu tất cả các hệ đào tạo. năm học 2023 – 2024 nhà trường tiếp tục tuyển sinh các hệ chính quy, liên thông, ngắn hạn và dài hạn với 9 mã ngành: Y sỹ đa khoa, Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Vật lí trị liệu & phục hồi chức năng, Hộ sinh, Dinh Dưỡng, Y sỹ Y học cổ truyền. Với sinh viên chính quy nhà trường áp dụng các chính sách miễn, giảm học phí và các chính sách hỗ trợ do nhà nước quy định, đặc biệt với 5 mã ngành: Y sỹ đa khoa, Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Hộ sinh được giảm 70% học phí.

Ảnh 5: Lễ công bố trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ từ trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ

Ảnh 6: Trường hợp tác với Trung tâm tư vấn du học Viaserco.

Ảnh 7: Hợp tác cùng Công ty INC Network co.,Ltd Hàn Quốc.

Phát triển công tác đào tạo, Tăng cường hội nhập, hợp tác quốc tế, nhà trường kí kết hợp tác với các trường đại học: Trường ĐH Y tế Công Cộng, trường ĐH Phenikaa, trường ĐH Y Hải Phòng, trường ĐH Y - Dược Thái Nguyên và các công ty tập đoàn uy tín: tạo điều kiện cho sinh viên được Công ty CP nhân lực Work Support Y - Tập đoàn Jala Nhật Bản; Công ty CP Tập đoàn giáo dục BLA của CHLB Đức; Công ty thương mại và du học Hà Nội, Hàn Quốc và Công ty INC Network co.,Ltd Hàn Quốc; Trung tâm tư vấn du học Viaserco… tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận hệ thống y tế hiện đại của các nước tiên tiến Đức, Nhật, Hàn Quốc…

Ảnh 8+9: Tập thể giáo viên và sinh viên nhà trường luôn giữ vững quyết tâm đưa trường ngày càng phát triển đi lên.

Với phương châm “Lấy chất lượng làm thương hiệu'‘, kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và hạnh phúc. Nhà trường quyết tâm hoàn thành sứ mệnh lịch sử trở thành trường Đại học Y - Dược giai đoạn 2025-2030 là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực y tế uy tín cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung, hội nhập với các nước Asean và quốc tế.

LQ

Bạn đang đọc bài viết Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là một trong rất ít trường Cao đẳng Công lập của cả nước không bị sáp nhập tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn