Trường Mầm non Yên Hoà phát huy truyền thống văn hoá Thăng Long - Hà Nội

Trải qua 26 năm trưởng thành và phát triển, với nỗ lực không ngừng nghỉ, cô và trò trường Mầm non Yên Hòa đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường ngày càng phát triển về quy mô, số lượng, chất lượng, trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh.

Ảnh 1: Trường Mầm non Yên Hoà tự hào với truyền thống từ cái nôi của nền văn hoá Thăng Long - Hà Nội.

Được thành lập vào năm 1997 và đến năm 2000 trường Mầm non Yên Hòa chính thức chuyển từ trường Mầm non khối phường thành trường Mầm non công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy. Nằm trong cái nôi của nền văn hóa Thăng Long - Hà Nội, làng Cót xưa - nay là phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, một trong hai mươi “Làng khoa bảng” Việt Nam, vì thế mà trường Mầm non Yên Hoà đã phát huy những tinh hoa văn hoá “khoa bảng”, trường đã và đang ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt.

Ảnh 2: Trường không ngừng phát triển về quy mô, số lượng và chất lượng giáo dục, nuôi dưỡng trẻ toàn diện.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường không chỉ tập trung vào phát triển số lượng, quy mô, mà trường còn nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ một cách toàn diện, góp phần xây dựng một môi trường học tập Xanh - An toàn - Hạnh phúc, đảm bảo cho các phụ huynh trao trọn niềm tin, gửi gắm hy vọng.

Đến thời điểm hiện tại, trong năm học 2023 - 2024, trường Mầm non Yên Hòa có tổng số 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 17 nhóm lớp với 955 học sinh. Song song với quy mô đang không ngừng được mở rộng, những năm qua, các tập thể và cá nhân từng cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt được nhiều thành tích rực rỡ.

Có thể kể tới thành tích nhiều năm liền Chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhà trường được tặng bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, Đạt trường “tiên tiến xuất sắc” nhiều năm học. Công đoàn nhà trường được LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ Quận khen tặng "Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua”, Chi đoàn nhà trường đều có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Cầu Giấy.

Ảnh 3: từ thiện luôn được nhà trường chú trọng, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đặc biệt, nổi bật trong quá trình hoạt động là công tác từ thiện, luôn được nhà trường chú trọng thực hiện thường xuyên. Thường niên hàng năm nhà trường luôn tổ chức phát động, triển khai phong trào “Xuân yêu thương” gây quỹ từ thiện để sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nhà trường trường cũng như các chương trình giáo dục vùng sâu vùng xa, đồng bào các dân tộc khó khăn, quỹ nhân đạo, làng trẻ mồ côi Birla, nồi cháo tình thương viện huyết học, ủng hộ chiến sĩ thanh niên xung phong, ủng hộ giáo viên nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ bệnh hiểm nghèo Quận Cầu Giấy… Thông qua đó hỗ trợ và giúp đỡ mỗi hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình khó khăn có điều kiện đón một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn đồng thời lan tỏa tinh thần nhân ái, giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách ngay từ đầu cho mỗi em học sinh, biết cảm thông, sẻ chia với những “tấm lá” còn khó khăn trong xã hội.

Ảnh 4, 5: Hoạt động phong trào văn nghệ và TDTT được phát triển đầy sôi nổi.

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào văn nghệ & TDTT nhà trường cũng được đẩy mạnh và triển khai rất sôi nổi. Đội văn nghệ và TDTT Mầm non Yên Hoà đã đạt rất nhiều giải cao trong các cuộc thi của Thành phố, của Quận của Ngành. Nổi bật trong phong trào văn nghệ là thành tích đạt giải nhì Tiếng hát công nhân toàn quốc năm 2020; đạt giải nhất với Tiết mục “Neo đậu bến quê” trong Hội thi “ Tiếng hát CB-GV-NV ngành giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy năm 2019 ”; đạt giải nhì: Hội thi “Dân ca dân vũ Hà Nội 2019”; đạt giải A Hội thi “Liên hoan ca múa nhạc Đảng - Mùa xuân - Dân tộc” năm 2020. Hằng năm nhà trường cũng cống hiến rất nhiều tiết mục văn nghệ chất lượng tham gia phục vụ các sự kiện chính trị trong các ngày hội, ngày lễ của Thành phố, UBND quận PGD&ĐT, của phường Yên Hòa. Trong hoạt động TDTT, trường vinh dự nhận được cờ thi đua của Sở Văn hoá và TDTT thành phố Hà Nội với những kết quả nổi bật nhiều năm liền như: đạt giải Nhất môn cầu lông, kéo co trong Ngày Hội khỏe CC-VC-LĐ quận Cầu Giấy.

Trong công tác dạy và học, bên cạnh chất lượng luôn được duy trì, trường cũng luôn nỗ lực sáng tạo và đổi mới trong phương pháp giáo dục, nhà trường đã thực hiện chuyên đề “Ứng dụng tiếp cận phương pháp Reggio Emilia trong các hoạt động giáo dục trẻ” được đồng nghiệp các trường bạn trong quận đánh giá cao. Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường triển khai tập trung mũi nhọn về bồi dưỡng CNTT và ứng dụng Steam trong các hoạt động giáo dục.

Ảnh 6: Trường luôn linh hoạt, sáng tạo và áp dụng các phương pháp giáo dục hiệu quả.

Ngoài ra, công tác bồi dưỡng sinh viên luôn được các cấp đánh giá cao về chất lượng. Mỗi năm học nhà trường hướng dẫn rất nhiều đoàn sinh viên của trường CĐSPTW và trường Đại học thủ đô về thực hành sư phạm tại nhà trường với số lượng là 200 - 300SV/1 năm. 

Bên cạnh thành tích tập thể, các cá nhân của nhà trường cũng đã xuất sắc đạt được rất nhiều giải cao trong các phong trào thi đua, nhiều lượt cá nhân đạt chiến sĩ thi đua Thành phố, Bằng khen của UBND Thành phố; hàng năm có 12 - 15 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều cá nhân  đạt SKKN cấp Thành phố (trong đó có CBQL, GV, NV); đội ngũ GV tham gia Hội thi Giáo viên giỏi cấp quận đều đạt giải cao trong các hội thi theo từng năm.

Ảnh 7: Cán bộ, giáo viên nhà trường nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Thành Phố và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở  năm học 2022-203.

Có thể thấy, thành công trong mỗi năm học của Mầm non Yên Hòa đều xuất phát từ sự đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực không phải chỉ riêng một cá nhân, mà luôn là sự đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đặc biệt, nhà trường đã không ngừng chuyển mình đi lên, thích ứng với những các mới, linh hoạt, sáng tạo, nỗ lực phát triển, giữ vững phong độ là môi trường uy tín, yên tâm dành cho các bé. Với những thành tích đáng tự hào trong nhiều năm qua chính là tiền đề, là động lực để tập thể CB-GV-NV trường Mầm non Yên Hòa tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của một ngôi trường nằm trong cái nôi của nền văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Lê Thịnh.

Bạn đang đọc bài viết Trường Mầm non Yên Hoà phát huy truyền thống văn hoá Thăng Long - Hà Nội tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19