Trường THCS Đông Sơn – Chương Mỹ: Nhiều kết quả tích cực trong học kỳ I năm học 2023 - 2024

Kết thúc học kỳ I năm học 2023 - 2024, phát huy truyền thống dạy và học, trường THCS Đông Sơn (Chương Mỹ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, bên cạnh những thành tích về dạy và học, trường cũng đã tổ chức và thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân đạo góp phần tạo nên môi trường học tập đa dạng, mang tính thực tiễn cho học sinh.

Trường THCS Đông Sơn tiếp tục duy trì phát triển sĩ số học sinh và số lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên với tổng số 878 học sinh và 44 cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong học kỳ vừa qua, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh yếu được thực hiện nghiêm túc ngay từ đầu năm học, đội ngũ giáo viên luôn cập nhật, thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Các lớp học của nhà trường được đầu tư trang bị các thiết bị dạy học hiện đại máy tính, máy chiếu đa vật thể, màn hình tương tác,... phục vụ cho việc giảng dạy tạo hứng thú cho các em học tập tốt hơn.

Ảnh 1: Các em học sinh được khuyến khích, biểu dương tạo động lực học tập tốt.

Chất lượng đại trà đã được nâng lên, cụ thể: có 41 HS lớp 9 tham gia thi HSG cấp huyện, trong đó có 31 HS được công nhận, 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích; có 08 học sinh tham gia thi cấp Thành phố môn: Lịch sử, Địa lí, Sinh học, GDCD, Ngữ Văn; thi Olympic Tiếng Anh lớp 9: có 06 HS được công nhận, trong đó có 01 giải Khuyến Khích và được chọn đi thi Thành phố; có 13 học sinh đạt HSG cấp huyện về TDTT, trong đó có 01 giải Ba môn Cầu Lông, 01 giải Nhất bóng đá; có 47 học sinh đạt giải Ba Liên hoan Hợp xướng học sinh phổ thông huyện Chương Mỹ.

Bên cạnh việc dạy và học, nhà trường cũng tích cực tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, chuyên đề nhằm nâng cao, phát triển các kỹ năng khác cho học sinh đồng thời khai phá được nhiều tiềm năng, năng khiếu của mỗi em. Các em đã được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, tạo hứng thú học tập và phát huy khả năng, năng khiếu của bản thân.

Ảnh 2: Nhiều chuyên đề thực tiễn được tổ chức giúp trang bị thêm các kỹ năng cho học sinh.

Các em được củng cố kiến thức về An toàn giao thông qua chuyên đề tháng 9 “Tuyên truyền An toàn giao thông”; thể hiện lòng biết ơn qua các chương trình sinh hoạt, kỷ niệm như sinh hoạt chủ điểm kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng Thủ đô; kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 20/11 “Hội thi nét đẹp Thầy và Trò”; phát huy năng khiếu văn nghệ qua Liên hoan Hợp xướng học sinh phổ thông huyện Chương Mỹ; được trang bị thêm kỹ năng thực tiễn thông qua chuyên đề “ Phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát nạn”; được dịp hiểu thêm về các anh hùng đất nước đồng thời rèn luyện kỷ luật, kỷ cương sức khoẻ thông qua chuyên đề “Tiếp bước cha anh” kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, tham gia cuộc thi gấp quân trang tại trung đoàn 64 và tham gia thi đấu Hội khỏe Phù Đổng huyện Chương Mỹ.

Ảnh 3: Một buổi Tết Trung thu ấm áp và đầy ắp của các em học sinh tại trường THCS Đông Sơn.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú ý đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, qua đó qua đó góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh, giáo dục tinh thần nhân ái, sẻ chia làm vơi bớt khó khăn của những bạn học sinh, những mảnh đời bất hạnh… Trong học kỳ I, tại Lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã tặng 40 suất quà Áo trắng đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Dịp Trung thu, trường đã tổ chức tặng 50 xuất quà Trung thu cho học sinh Chùa Hương Lan và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là  phát động ủng hộ mỗi CB, GV, NV ủng hộ 1 ngày lương quỹ “ Ngày vì người nghèo”; ủng hộ Tết vì người khiếm thị nghèo Xuân 2024.

Ảnh 4: Giao lưu và rèn luyện tác phong quân đội cho các em.

Phát huy tinh thần và những kết quả đã đạt được ở học kỳ I, bước sang học kỳ II, trường THCS Đông Sơn đặt mục tiêu duy trì và bứt phá hơn nữa ở mọi mặt. Đặc biệt là đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động ngoại khóa, hoạt động từ thiện bên cạnh việc dạy và học thật tốt, qua đó phát triển những kỹ năng mềm, toàn diện cho các em học sinh. Trước mắt sẽ là tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” và Hội thi gói bánh chưng tặng học sinh  nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, đùm bọc dịp sum vầy.

Ảnh 5: Trao giải Hội thi Gấp quân trang tại Trung đoàn tên lửa 64.

Ảnh 6: Giải Ba Liên hoan hợp xướng huyện Chương Mỹ năm học 2023-2024

Lê Thịnh.

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Đông Sơn – Chương Mỹ: Nhiều kết quả tích cực trong học kỳ I năm học 2023 - 2024 tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19