Trường THCS Xuân Đỉnh rộn ràng không khí ngày xuân

Mùa xuân mới đang đến, cũng là lúc Thầy và trò trường THCS Xuân Đỉnh hoàn thành nhiệm vụ học kỳ I năm học 2023-2024. Bước sang học kỳ mới trong không khí rạo rực của ngày Tết cổ truyền đang đến gần, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi Chào Xuân Giáp Thìn 2024, tạo nên những kỷ niệm vô cùng đẹp đẽ giữa thầy và trò nhà trường.

Học kỳ I vừa qua chứng kiến sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của thầy và trò trường THCS Xuân Đỉnh, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để hội nhập và phát triển, khẳng định vị thế, nâng tầm nhà trường trước những yêu cầu và đòi hỏi mới. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã luôn cố gắng, linh hoạt và đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lý cũng như quá trình dạy và học.

Các thầy cô và các em học sinh đã đạt được những thành tích đáng khích lệ như: cô giáo Vi Thị Ly đạt giải Nhì Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Ngữ văn, 2 cô giáo hướng dẫn học sinh đạt giải Nghiên cứu khoa học cấp Quận, 8 bài giảng E-learning cấp Quận, 1 cô giáo nhận Giấy khen có thành tích trong công tác thiếu nhi 2023, 1 cô giáo nhận Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29/NQ/TW của Ban chấp hành TW Đảng khoá XI. Tỉ lệ học sinh Khá, Giỏi đạt 80,89%; tỉ lệ học sinh có hạnh kiểm Tốt đạt 95,81%. Có 19 học sinh giỏi cấp Quận, 7 em được dự thi cấp Thành phố, 3 em đạt giải Ba Hội thi “Nhà báo tương lai với thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Về Thể dục thể thao có 52 giải cá nhân và tập thể đạt giải Nhất toàn đoàn cấp quận với 107 điểm.

Cùng với niềm say mê học tập, trong học kì vừa qua, nhà trường cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: học tập trải nghiệm tại đền thờ thầy Chu Văn An - Hải Dương; kết hợp với hoạt động của Đoàn phường Xuân Đỉnh đưa học sinh đi tham quan tìm hiểu tại khu di tích nhà tù Hoả Lò. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tìm hiểu về công tác Phòng cháy chữa cháy, An toàn giao thông, Phòng chống Bạo lực học đường, An toàn thực phẩm và tham gia sinh hoạt tập thể theo chủ điểm của các tháng. Các câu lạc bộ bóng đá, võ thuật, cầu lông, điền kinh… hoạt động hiệu quả, sôi động giúp cho học sinh giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ học.

Bên cạnh đó là những buổi hội thảo, chia sẻ, nói chuyện chuyên đề, tư vấn về những vấn đề thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, phương pháp học tập hiệu quả, chính là những cách làm sáng tạo để góp phần thực hiện giáo dục một cách tự giác.

Trường THCS Xuân Đỉnh đang từng ngày xây dựng, củng cố và ổn định chương trình, tăng cường chất lượng trong việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, thắp lửa trong từng giờ lên lớp, tổ chức các phong trào hội giảng, tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi kết hợp với việc đảm bảo chất lượng đại trà, xây dựng những sân chơi trí tuệ học sinh nhằm nâng cao năng lực tự học, tự đánh giá, học tập một cách sáng tạo, hiệu quả.

Bước sang học kỳ II trong không khí xuân mới hân hoan, để tạo cho các em học sinh môi trường học tập đa dạng và đầy hứng khởi, nhà trường đã tổ chức Chương trình “Chào xuân Giáp Thìn” vào ngày 27/01 vừa qua. Thông qua chương trình giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về những phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc, từ đó thêm yêu bản sắc văn hóa dân tộc Việt, biết giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của con người Việt Nam. Đồng thời, qua các hoạt động thể dục thể thao; trò chơi dân gian nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Đây cũng là hoạt động hiệu quả, thiết thực thu hút được đông đảo các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh trong trường tham gia hưởng ứng, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa gia đình và nhà trường, tạo nên những kỉ niệm đẹp về thầy cô, mái trường, bạn bè.

Các hoạt động, phần thi được tổ chức cho mỗi khối diễn ra vô cùng sôi nổi. Phần thi Viết thư pháp dành cho khối 9 đầy ý nghĩa, tạo cho các em hào hứng cũng như hiểu thêm về thư pháp Việt Nam. Phần thi Bày mâm ngũ quả của khối 8 vô cùng đẹp mắt, thể hiện khả năng sáng tạo của các em học sinh. Khối 7 với phần thi Thiết kế và trình diễn trang phục áo dài đã phát huy khả năng sáng tạo, gu thẩm mỹ và sự tinh tế, tìm hiểu kĩ về áo dài Việt Nam của các em học sinh. Khối 6 cũng được trổ tài, thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua phần thi Cắm hoa nghệ thuật với những lẵng hoa không chỉ đẹp mà còn vô cùng ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.

Bên cạnh đó là các hoạt động Thể dục thể thao sôi động với trò thi Lật chai của khối 6, trò Xách nước của khối 7, trò chơi Múc nước đổ chai của khối 8 và trò Sút bóng vào gôn của khối 9. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức Giải bóng đá dành cho khối 8. Trải qua các vòng thi đầy gay cấn và hấp dẫn, lớp 8A6 đã giành được chức vô địch trong niềm hân hoan của cả thầy và trò. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như hội chợ, nấu ăn, gian hàng của mỗi khối, …

Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, sau khi kết thúc chương trình, toàn bộ số tiền bán được từ gian hàng của mỗi khối là 20.178.000đ đã được gửi về quỹ Tấm lòng vàng của nhà trường để mua thêm quà Tết tặng cho 64 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; giúp các em có thêm niềm vui nho nhỏ để đón tết cùng gia đình.

Đây là một hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc đối với các em học sinh trong trường, đặc biệt là việc tuyên truyền giáo dục ý nghĩa, giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Việc tổ chức nằm trong mối liên hệ gắn kết với các hoạt động văn hóa, văn nghệ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi; thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Đồng thời, đây cũng là hoạt động ý nghĩa đón chào kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm.

Một năm cũ đã dần khép lại, mùa xuân đang hé mở những niềm vui, học kỳ II của năm học 2023-2024 cũng đã bắt đầu khởi động, hi vọng sang năm mới, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu để gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Ảnh một số hoạt động trong chương trình “Chào xuân Giáp Thìn”:

Ảnh 1, 2: Hoạt động cắm hoa và bày mâm ngũ quả.

Ảnh 3, 4: Hội chợ ẩm thực

Ảnh 5, 6: Hội chợ ẩm thực

Ảnh 7, 8: Trò chơi dân gian, thể dục thể thao năng động.

Ảnh 9,10: Giải Đá bóng khối 8

Ảnh 11, 12: Các tác phẩm tuyệt đẹp của các em học sinh.

Ảnh 13, 14: Thiết kế áo dài trên chất liệu tái chế

Lê Thịnh.

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Xuân Đỉnh rộn ràng không khí ngày xuân tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn