Nghề làm sạch: Trái tim yêu nghề và sứ mệnh đằng sau công việc

Xin được trích lời của một nhân viên làm sạch tại Dự án: “ Tôi đã chọn nghề này khi tôi bước vào độ tuổi 25, độ tuổi nhiệt huyết, khát khao và hoài bão nhưng cũng chông chênh. Tôi đã đến với nghề làm sạch một cách tự nhiên và không có định hướng, một lựa chọn không hoàn hảo nhưng tôi đã sống với nghề gần 30 năm. Và giờ đây tôi hiểu rằng đó là quyết định đúng đắn nhất trong công việc của tôi”

Nghề làm sạch không chỉ đơn thuần là quét sàn, lau kính hay lau bụi, mà nó còn mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt, không chỉ làm sạch môi trường mà còn tạo không gian sống và làm việc thoải mái mang lại hiệu quả cho Khách hàng

Với mỗi ngày mới, khi chúng tôi bắt đầu công việc làm sạch, luôn nhận ra rằng mình đang chuẩn bị làm một điều gì đó thật ý nghĩa. Cảm giác được vệ sinh các khu vực giúp mọi thứ trở nên sạch sẽ, môi trường trong lành, nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những khách hàng thân yêu. Chúng tôi hiểu rằng công việc của mình thực sự có ý nghĩa và mang lại tầm quan trọng đối với mọi người. Đó là niềm vui và động lực để tiếp tục công việc.

Nhân viên đang dọn dẹp văn phòng

Mỗi người chúng tôi thật vinh dự và tự hào được là một thành viên của Công ty CP Cuộc sống cân bằng (Life Balance), luôn được Công ty tin tưởng và đánh giá cao công việc đó là một cách để gieo mầm sự tự tin và động viên chúng tôi mỗi ngày.

Xác định con người là nền tảng quyết định chất lượng dịch vụ cũng như sự thành công của công ty. Life Balance luôn trú trọng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chế độ đãi ngộ thỏa đáng cho đội ngũ cán bộ của nhân viên công ty.

Nhân viên đang lau dọn tại các dự án

Nói đến tiêu chuẩn dịch vụ làm sạch của Nhật Bản không thể không kể đến mô hình "Seven-Minute Miracle" của TESSEI - một hệ thống tư duy nền tảng dịch vụ độc đáo, quản lý nguồn nhân lực chuyên nghiệp và quy trình làm việc hiệu quả.

Và tại Life Balance mô hình này cũng là một trong những mô hình được Công ty vươn tới, để mỗi nhân viên làm sạch tại Life Balance đều được coi là một người "nghệ sĩ trong lĩnh vực làm sạch".

Được sự yêu mến và tin tưởng của Khách hàng, chúng tôi luôn cảm thấy tự hào, không ngừng nỗ lực hơn nữa để ngày càng hoàn thiện và chạm gần hơn đến trái tim của khách hàng thân yêu. Cái “chạm” ở đây không chỉ được thể hiện thông qua công việc làm sạch, mà còn thể hiện qua ánh mắt biết nói, qua nụ cười 3T “ tươi- tự nhiên- thật lòng”.

Nhân viên đang lau dọn văn phòng làm việc

Mỗi Nhân viên chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, quan tâm khách hàng bằng những việc làm chi tiết, cẩn trọng và xuất phát từ sự chân thành, xuất phát từ TÂM. Chúng tôi muốn mang đến thông điệp: Làm sạch không chỉ là một nghề mà đó còn là trái tim yêu nghề và sứ mệnh cao cả!

Lê Thịnh

Bạn đang đọc bài viết Nghề làm sạch: Trái tim yêu nghề và sứ mệnh đằng sau công việc tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19