Bế mạc Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” năm 2023 khu vực phía Bắc

Tối 3/12, tại Trường Đại học Thuỷ lợi diễn ra Lễ bế mạc Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV - S.MUSIC 2023 khu vực miền Bắc. Đây là hoạt động do Bộ GDĐT phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức và Công ty Cổ phần Giáo dục Đại dương (Ocean Edu) là đơn vị đồng hành.

Được tổ chức trong 3 ngày (từ 1-3/12), Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV - S.MUSIC 2023 khu vực phía Bắc là cuộc tranh tài của 21 đoàn đến từ các cơ sở giáo dục đại học khu vực miền Bắc, với 53 tiết mục và hơn 500 thí sinh biểu diễn.

53 tiết mục đặc sắc đã được 21 trường đại học khu vực phía Bắc mang đến Cuộc thi

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, tinh thần trách nhiệm với cuộc thi, 21 đội thi đã mang đến các tiết mục tiết mục đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, phản ánh quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; mang giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc dưới góc nhìn sáng tạo, trẻ trung, năng động của tuổi trẻ.

Đặc biệt, nhiều tiết mục mang khát vọng cống hiến, quyết tâm cháy bỏng của thế hệ trẻ trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng đất nước. Nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, thể hiện được màu sắc riêng, gắn với thương hiệu của nhà trường. Đây là tín hiệu đáng mừng thể hiện sự quan tâm và đầu tư thoả đáng của các cơ sở giáo dục đại học với phong trào văn hoá, văn nghệ của sinh viên.

Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên Trần Văn Đạt phát biểu tổng kết Cuộc thi

Phát biểu tổng kết Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV - S.MUSIC 2023 khu vực miền Nam, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên Trần Văn Đạt đánh giá: Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng; được tổ chức chu đáo, khoa học, đảm bảo các yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Các nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện, động viên để các thí sinh có được các phần biểu diễn thành công. Từng buổi thi thực sự trở thành chương trình nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa dành tặng cho khán giả và sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Thủ đô.

“Ban Tổ chức cũng đánh giá cao các thành viên Ban Giám khảo đã hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cầm cân, nẩy mực, với tinh thần khách quan, chính xác, công bằng; điều đó đã đóng vai trò quan trọng vào thành công của Cuộc thi”, ông Trần Văn Đạt nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao giải Nhất cho đội thi Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các Đoàn dự thi. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên; 2 giải Nhì được trao cho Học viện Ngân hàng và Học viện An ninh nhân dân; 3 trường đoạt giải Ba gồm: Trường Đại học Công nghệ Đông Á, Trường Đại học Thuỷ Lợi; Trường Đại học Phenikaa.

Ban Tổ chức cũng đã quyết định trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 14 giải Khuyến khích dành cho các tiết mục dự thi. Trong đó, 6 tiết mục xuất sắc được lựa chọn vào Vòng chung kết thuộc về các đoàn: Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Công nghệ Đông Á, Trường Đại học Phenikaa, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện An ninh nhân dân.

 Ban Tổ chức trao giải cho các tiết mục đoạt giải Ba

Cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XV” (S.MUSIC 2023) khu vực phía Nam và khu vực Bắc đã được tổ chức thành công tốt đẹp, hực sự trở thành ngày hội đối với các bạn sinh viên, các cơ sở giáo dục đại học, tạo cơ hội để các bạn sinh viên được giao lưu, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, nâng cao vốn hiểu biết về con người và vẻ đẹp đất nước.

Cuộc thi đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng, ý thức tập thể; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và định hướng thị hiếu âm nhạc, phát hiện các tài năng nghệ thuật, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho sinh viên.

Sau 2 vòng khu vực Nam và Bắc, Ban Tổ chức đã chọn ra được 12 tiết mục xuất sắc nhất đạt giải Nhất và Nhì để tham gia vòng chung kết được tổ chức tại Trường Đại học Phenikaa, Hà Nội vào ngày 9-10/12/2023.

Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV - S.MUSIC 2023 khu vực phía Bắc thành công tốt đẹp

Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991. Cho đến nay qua 14 lần tổ chức, Cuộc thi được khẳng định là sân chơi nghệ thuật tạo cơ hội để học sinh, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện các tài năng nghệ thuật, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng, ý thức tập thể, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Qua Cuộc thi, nhiều ca sỹ đã trưởng thành và trở thành các nghệ sỹ có tên tuổi, có nhiều đóng góp cho nền văn hóa, nghệ thuật nước nhà.

Chủ đề của Cuộc thi năm 2023 là “Xây dựng văn hoá học đường” thể hiện qua các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” năm 2023 khu vực phía Bắc tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn