Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - 55 năm thắp sáng trí tuệ, truyền lửa đam mê.

Trong không khí hân hoan của ngày Nhà giáo Việt Nam, nhìn lại chặng đường 55 năm của thầy và trò trường Tiểu học (TH) Lê Văn Tám với những nỗ lực gặt hái những thành tích đáng tự hào, nhà trường hy vọng sẽ tiếp tục là địa chỉ đỏ của ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng, là ngọn đuốc mãi mãi bùng cháy, soi đường cho lớp lớp thế hệ học sinh, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, trường TH Lê Văn Tám đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm trong không khí đầy hân hoan, vui tươi và phấn khởi. Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP Hà Nội, Quậy uỷ, HĐND, UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bách Khoa cùng đông đảo thầy và trò, nguyên cán bộ quản lý và giáo viên, cựu học sinh trường TH Lê Văn Tám. 

Tại đây, toàn trường đã cùng nhau nhìn lại 55 năm đầy tự hào qua thước phim tư liệu “55 năm hành trình thắp sáng trí tuệ, truyền lửa đam mê”. Cùng với đó là những màn trình diễn sáng tạo, tươi trẻ, sống động của các em học sinh tài năng.

Trong suốt cuộc hành trình 55 năm, ngôi trường TH Lê Văn Tám đã đánh dấu sự trưởng thành vững bước đi lên từ bao gian khó. Cũng chính nơi đây, những người thầy, người cô như những người lái đò ngày đêm cần mẫn trên chuyến đò tri thức, miệt mài góp nhặt những kiến thức để vun tưới cho thế hệ mai sau được nở hoa, kết trái.

Các thế hệ nhà giáo đã cống hiến, ươm trồng biết bao trái ngọt, hoa thơm, đạt được nhiều thành tích đáng để tự hào, đó là Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; cờ TTCP Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, TW Đoàn, UBND TP Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng… và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Trường đã trở thành lá cờ đầu khối Tiểu học Thủ đô nhiều năm liền và liên tục 34 năm đạt danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố”. 

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023 nhiều nhà giáo được vinh dự nhận bằng khen, giấy khen của UBND TP Hà Nội, TW Đoàn… chiến sĩ thi đua, 575 em học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi, đạt giải quốc tế, quốc gia, thành phố.

Cùng với việc dạy và học, tập thể sư phạm nhà trường cũng quan tâm công tác giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh. Xuyên suốt các năm học, nhiều chương trình ngoại khóa, hoạt động thiện nguyện được Trường Tiểu học Lê Văn Tám tổ chức. Từ đây, nhiều phần quà được trao đến tay các gia đình chính sách; các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường và ở các vùng sâu, vùng xa. 

Phim tư liệu “55 năm hành trình thắp sáng trí tuệ, truyền lửa đam mê”

Tại buổi lễ ý nghĩa này, nhà trường vinh danh và tri ân các nhà giáo nguyên là cán bộ quản lý và giáo viên các thời kỳ với tất cả tấm lòng. Được sự ghi nhận và đánh giá cao của các cấp lãnh đạo về những cống hiến, đóng góp của Trường TH Lê Văn Tám cho sự nghiệp giáo dục Thủ đô, nhân dịp này, nhà trường vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 - 2023”

Trong suốt hành trình 41 năm mùa hoa thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ các cấp giao cho. Tại buổi lễ,  nhà trường đã tổ chức triển lãm stem với những sản phẩm robot và mô hình công nghệ để các em học sinh được trải nghiệm và khám phá.

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, ngôi trường mang tên Lê Văn Tám đã ghi dấu những thành tựu lớn lao qua các chặng đường phát triển, để rồi lớp lớp các thế hệ học sinh của nhà trường tiếp tục say mê học tập, sáng tạo, rèn luyện để trở thành những hạt nhân đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. 

Kế thừa và phát huy truyền thống từ đội ngũ giáo viên lớp trước, các thầy, cô luôn đồng hành, truyền cảm hứng cho các em học sinh trở thành những công dân toàn cầu, đầy tài năng, có lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, hình thành những kỹ năng giao tiếp hiệu quả, tự tin vào bản thân, sáng tạo trong tư duy với niềm đam mê học tập suốt đời. Đội ngũ nhà giáo luôn hướng tới sứ mệnh đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước có trách nhiệm, hoài bão với đầy đủ phẩm chất, năng lực tư duy, khả năng tự học, tự nghiên cứu để sống hạnh phúc, thành công, góp phần xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.

Hành trình 55 năm xây dựng và phát triển, hội tụ và tỏa sáng, vinh dự và vô cùng tự hào, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Lê Văn Tám mang theo quyết tâm tiếp tục viết tiếp những trang sử vàng được hun đúc trong suốt 55 năm qua để Trường TH Lê Văn Tám sẽ luôn là một trong những bông hoa đẹp nhất của vườn hoa giáo dục Thủ đô.

*Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm:

Ảnh: Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hảo - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ kỷ niệm.

Ảnh: Bà Nguyễn Lan Hương - UV Ban thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch uỷ ban MTTQ Thành phố Hà Nội; Ông Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư thường trực quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng; Bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND Q. Hai Bà Trưng tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Ảnh: Ông Phạm Như Nghệ - Phó vụ trưởng vụ GDĐH Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Ảnh: Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ tặng nhà trường 5 mô hình robot để học sinh được trải nghiệm Stem.

Ảnh: Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ và Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng tặng giấy khen cho các cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua năm học 2022-2023.

Ảnh: Bà Trần Lưu Hoa - Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội tặng Bằng khen “Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố” của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hảo - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Ảnh: Ông Cấn Văn Đa - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tham gia hoạt động sáng tạo với thầy và trò nhà trường.

 Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo cùng trải nghiệm các sản phẩm sáng tạo của nhà trường.

Ảnh: Các tiết mục của thầy cô và học sinh nhà trường.

Lê Thịnh.

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - 55 năm thắp sáng trí tuệ, truyền lửa đam mê. tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19