Trường Tiểu học Trung Văn: 30 năm ‘Gieo trồng hạnh phúc - Gặt trái yêu thương”

Hòa trong không khí bùi ngùi, xúc động hồi tưởng về hành trình phát triển đầy thăng trầm cùng với sự hân hoan đón chào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 17/11, trường Tiểu học Trung Văn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1993 - 2023) và đón nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT nhìn lại chặng đường đã qua với những kỳ vọng lớn lao về một tương lai tươi sáng

Năm học 2023 - 2024 là một năm học đặc biệt, đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của trường Tiểu học Trung Văn. 30 năm với biết bao thăng trầm, từ một ngôi trường mái ngói đơn sơ, trường Tiểu học (TH) Trung Văn nay đã trở thành một ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Ngôi trường đã chắp cánh cho biết bao thế hệ học sinh bay cao, vươn xa, trở thành những công dân có ích cho đất nước. 

Ảnh: Buổi Lễ kỷ niệm là buổi tụ họp đặc biệt.

Ngày tụ họp, nhà trường đón chào sự trở lại của các cựu học sinh và cựu giáo viên giáo viên nhà trường, các thế hệ thầy và trò đã cùng hội tụ tại ngôi trường với bề dày truyền thống đáng tự hào. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện Bộ GD&ĐT, đại diện quận Nam Từ Liêm, phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, đại biểu phường Trung Văn, cùng các đơn vị kết nghĩa, doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt với nhà trường.

Trong không khí bồi hồi, xúc động ngày đặc biệt, thầy và trò cùng các đại biểu tham dự buổi lễ đã cùng nhau xem lại những thước phim quý giá về hành trình 30 năm của TH Trung Văn qua phóng sự  “30 năm - Trung Văn xây dựng và phát triển”.  

Trường TH học Trung Văn được thành lập vào ngày 24/7/1993. Suốt 30 năm thành lập và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, trường TH Trung Văn đã từng bước vươn lên về quy mô, số lượng học sinh và chất lượng giảng dạy. Đồng thời, Trường nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền; nhà Trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động Xuất sắc”, Bằng khen của bộ Giáo dục và Đào tạo, Cờ thi đua dẫn đầu của TW đoàn, Bằng khen của TP Hà Nội, Bằng khen của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam. Trường TH Trung Văn đã trở thành một trong những ngôi trường có bề dày thành tích và là địa chỉ giáo dục tin cậy của CMHS quận Nam Từ Liêm nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. 

Phóng sự: Trung Văn - 30 năm Thành lập và phát triển

Năm 2009 trường TH Trung Văn được nâng cấp và bổ sung cơ sở vật chất, phòng học và các phòng chức năng theo tiêu chuẩn Quốc gia. Năm học 2010 Trường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trường TH Trung Văn là Trường công lập đầu tiên chuẩn Quốc gia mức độ 2 của thành phố Hà Nội. Với định hướng đúng đắn, chiến lược phát triển giáo dục hợp lí, mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong công tác điều hành; trường TH Trung Văn không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng. Giai đoạn này cũng là giai đoạn ghi lại nhiều dấu ấn lớn: Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào thiếu nhi; Liên tục là trường Tiên tiến Xuất sắc về Thể dục Thể thao cấp Thành phố; Trường đầu tiên của quận đưa chương trình Tiếng Anh có yếu tố nước ngoài vào giảng dạy; Xây dựng chương trình trải nghiệm đa dạng phong phú tích hợp trong các hoạt động của nhà Trường, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp với một ngôi Trường công lập.

Năm 2018, Trường được xây dựng thêm khu nhà B với 4 tầng gồm 21 phòng học, nâng cấp, bố trí lại cảnh quan toàn Trường. Hiện tại, cơ sở vật chất nhà Trường khang trang, hiện đại, an toàn và trồng nhiều cây xanh theo hướng “Trường học công viên”. 100% các phòng học, phòng chức năng đều được trang bị thiết bị dậy học hiện đại; đầu tư hoàn chỉnh sân tập bóng đá, bóng rổ, cầu lông, khu trải nghiệm lịch sử, thư viện mở đáp ứng tốt CTGDPT 2018.

Đội ngũ giáo viên nhà Trường vững vàng chuyên môn, tâm huyết trong giảng dạy. Với sự năng động, sáng tạo của tập thể CB, GV, NV, trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao, được cha mẹ học sinh tin tưởng, đồng thuận. Đến năm 2019 quy mô trường phát triển đến 45 lớp với hơn 2500 HS, UBND quận đã thành lập thêm 1 trường tiểu học trên địa bàn và tách 1 phần từ TH Trung Văn. Năm 2021, Trường được UBND Thành phố Hà Nội quyết định công nhận kiểm định chất lượng mức độ 2 và duy trì công nhận là Trường “Chuẩn Quốc gia ”. Công tác giáo dục luôn chú trọng bồi dưỡng thế hệ học sinh giàu lòng nhân ái, tự chủ, tự tin hội nhập.

Công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cũng được nhà trường chú trọng đầu tư, với phương châm “Không có thầy giỏi thì không có trò giỏi”, nhiều thế hệ giáo viên nhà Trường được vinh danh trong các kỳ thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, quận. Trường đã có 20 CBGV đạt danh hiệu CSTĐ, 7 giáo viên được nhận bằng khen các cấp, 100% CBGVNV đạt danh hiệu LĐTT.

Trường TH Trung Văn tự hào thế hệ sau vẫn đang tiếp nối truyền thống tốt đẹp "Học tập, sáng tạo - Ươm mầm ước mơ”. Đặc biệt, từ năm học 2018 - 2019 đến nay Trường có bước phát triển đột phá. Tổng số giải thưởng các cấp từ Thành phố, Quốc gia và Quốc tế Trường đã đạt được 1175 giải (69 giải quốc tế, 477 giải quốc gia, 301 giải thành phố, 328 giải quận).  

Ảnh: Cô Giang Thanh Thuỷ, Hiệu trưởng nhà trường tự hào chia sẻ.

“Chặng đường phát triển có thăng có trầm, thầy và trò trường TH Trung Văn đã gặt hái được nhiều thành công. Chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về nghề mà chúng ta đã chọn “Nghề cao quý trong những nghề cao quý”. Cô Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường TH Trung Văn chia sẻ đầy tự hào, xúc động.

Ảnh: BGH nhà trường vinh dự nhận Bằng khen từ Bộ GD&ĐT.

Nhân dịp này, nhà trường đã vinh dự nhận Bằng khen giai đoạn 1993 - 2023 của Bộ GD&ĐT ghi nhận những thành tích xuất sắc, những đóng góp đáng khen của nhà trường.

Suốt 30 năm thành lập và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, trường tiểu học Trung Văn đã từng bước khẳng định được vị trí của mình trong ngành giáo dục quận nhà cũng như trên địa bàn thành phố. Trong tương lai, trường TH Trung Văn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới và sáng tạo để tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu trong ngành giáo dục Thủ đô.

*Một số hình ảnh tại buổi lễ :

Ảnh: Nhà trường tiếp đón trang trọng các đại biểu đến dụ buổi Lễ.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ của các thầy, cô giáo nhà trường.

Ảnh: Đ/c Trần Thanh Long- Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm phát biểu ý kiến chỉ đạo nhà trường tại buổi lễ.

Ảnh: Đ/c Trần Thanh Long-UV BTV, PCT UBND quận Nam Từ Liêm và đ/c Nguyễn Thị Hương-QUV, TP GD&ĐT quận Nam Từ Liêm trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho đ/c Hiệu trưởng và các giáo viên có thành tịch xuất sắc.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Hạnh - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Ảnh:  Các em học sinh hào hứng, phấn khởi tham dự buổi lễ và trực tiếp tham gia cuộc thi vẽ do nhà trường tổ chức.

Lê Thịnh

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Trung Văn: 30 năm ‘Gieo trồng hạnh phúc - Gặt trái yêu thương” tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19