Trường Tiểu học Nghĩa Hưng: Từng bước chuyển mình vươn lên.

Trường Tiểu học Nghĩa Hưng (xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) được thành lập từ năm 1992, qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển đến nay nhà trường đã từng bước chuyển mình hòa chung với sự phát triển của ngành giáo dục Lạng Giang

Trường Tiểu học Nghĩa Hưng được thành lập ngày 24/09/1992 theo quyết định số 78/QĐ-UB của Uỷ ban Nhân dân huyện Lạng Giang (Trường được tách ra từ trường PTCS Nghĩa Hưng) do thầy Trần Đăng Tâm làm Hiệu trưởng.

Tập thể giáo viên và học sinh hân hoan đón chào năm học mới.

Trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, từ một ngôi trường đơn sơ đến nay đã khang trang, thoáng mát. Các lớp đều có tivi kết nối mạng Internet để hỗ trợ đắc lực trong việc giảng dạy. Lúc mới tách trường, nhà trường có nhiều giáo viên đã cao tuổi, trình độ đào tạo chủ yếu là hệ 7+2, 7+3, một số giáo viên hệ 12+2 và duy nhất có thầy Hiệu trưởng có trình độ Cao đẳng, không có giáo viên có trình độ Đại học. Nhưng đến nay, 29 đồng chí cán bộ, giáo viên trong trường có trình độ Đại học, 1 giáo viên có trình độ Cao đẳng (đây là đồng chí sắp nghỉ hưu).

Với sự quan tâm của các cấp các ngành cùng với sự đoàn kết cố gắng hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích tốt đẹp. Năm 2009, thầy trò trường Tiểu học Nghĩa Hưng vui mừng đón nhận Bằng công nhận trường Chuẩn Quốc gia mức độ 1 của Uỷ ban Nhân dân tỉnh.  Năm 2014, nhà trường được công nhận lại trường chuẩn Quốc gia. Đến năm 2017 được GĐ sở GD công nhận đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2. Năm 2019, Sở GD- ĐT Bắc Giang chứng nhận nhà trường Đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và được nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Trong thời gian đại dịch covid-19 bùng phát mạnh, diễn biến hết sức phức tạp nhưng với phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Tập thể nhà trường đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và dạy trực tuyến nên nhà trường đã giành được kết quả đáng khích lệ: Tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, nhiều học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh trong cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt, Viedu, Violympic… Để ghi nhận những thành tích của nhà trường Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen trường đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Trường vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong những năm học qua, nhà trường đã đẩy mạnh công tác giáo dục toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ cho học sinh. Ngoài việc tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, nhà trường còn tổ chức các câu lạc bộ sở thích khuyến khích sinh tham gia nhằm phát triển năng khiếu cho các em như: cầu lông, bóng đá, bóng bàn, cờ vua, văn nghệ …

Nhà trường mở các lớp chơi cờ vua cho các em.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các buổi hoạt động ngoại khóa trong và ngoài nhà trường đồng thời nhà trường luôn quan tâm đến việc kiến tạo khuôn viên xanh, trang trí  trong và ngoài lớp học để  luôn đảm bảo là ngôi trường:“ Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện” cho các em.

Học sinh giao lưu với các chú bộ đội nhân dịp ngày truyền thống 22/12.

Đồng thời nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng đảm bảo về cơ cấu. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, nhiệt tình, hăng say, tích cực tự bồi dưỡng và tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực quản lý, dạy học, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác học liệu điện tử, dạy học trực tuyến…

Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện tốt công tác chăm sóc, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tham gia học tập. Hằng năm, Đội phối hợp với giáo viên chủ nhiệm ghi lại những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường và đăng lên website của trường, kêu gọi sự chia sẻ của cộng đồng. Từ đó những học sinh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Hỗ trợ, động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Công đoàn nhà trường được Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện tặng Giấy khen "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2022 - 2023". Để đạt được kết quả đó là nhờ có có đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, dồn hết tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Năm học qua, nhà trường có 4 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, 10 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 01 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được  Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trường vinh dự nhận Giấy khen Tập thể lao động Xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến hiện tại, bước sang năm học 2023- 2024, nhà trường được chuyển lên khu mới với diện tích gần 2ha. Trường được xây mới với quy mô hiện đại, đảm bảo đầy đủ phòng học, phòng bộ môn, phòng hỗ trợ học tập và các công trình phụ trợ đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện hoạt động giáo dục đặc biệt là đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên vững tin vào tương lai rực rỡ của thầy trò trường Tiểu học Nghĩa Hưng.

Trải qua biết bao cung bậc thăng trầm, phải nói rằng các thế hệ thầy trò trường tiểu học Nghĩa Hưng luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi, từng bước đi lên. Tin tưởng rằng trường Tiểu học Nghĩa Hưng sẽ giành được nhiều thành tích vẻ vang hơn nữa trong những năm học tiếp theo và phấn đấu luôn là ngôi trường hạnh phúc, ngôi trường mơ ước mà học sinh muốn đến mỗi ngày.

Lê Thịnh.

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Nghĩa Hưng: Từng bước chuyển mình vươn lên. tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19