Liên bang Nga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động thể thao sinh viên

Chiều 7/4, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã tiếp và làm việc với ông A.R Kadyrov, Thứ trưởng thứ nhất của của Bộ Thể thao Liên bang Nga.

Chào mừng Thứ trưởng thứ nhất của của Bộ Thể thao Liên bang Nga đến thăm và làm việc với Bộ GDĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tại buổi làm việc

Trong mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo luôn là điểm sáng. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cảm ơn Chính phủ Liên bang Nga đã có những hỗ trợ quý báu đối với ngành giáo dục và đào tạo của Việt Nam.

Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Thể thao Liên bang Nga A.R Kadyrov cho biết, tại Nga các hoạt động thể thao tại các trường đại học rất được coi trọng. Trong những năm qua, sinh viên Việt Nam đang theo học tại Nga đã tham gia các giải đấu thể thao sinh viên và đã có được những thành tích cao.

Ông A.R Kadyrov mong muốn Liên bang Nga và Việt Nam ngày càng hợp tác chặt chẽ hơn trong các hoạt động giảng dạy và thi đấu các giải đấu thể thao giành cho sinh viên. Phía Liên bang Nga cũng sẵn sàng hỗ trợ các trường đại học trong lĩnh vực thể dục thể thao của Việt Nam đào tạo sinh viên cũng như giảng viên.

Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Thể thao Liên bang Nga A.R Kadyrov tại buổi làm việc

Hiện tại, các trường đại học đào tạo về thể dục thể thao của Liên bang Nga đang có mối quan hệ hợp tác trong đào tạo sinh viên với Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh của Việt Nam.

Ông A.R Kadyrov cho biết, ngay trong năm 2023, tại Liên bang Nga sẽ tổ chức Đại hội thể thao thế giới giành cho các trường đại học. Hiện tại, Ban tổ chức Đại hội đã gửi thư mời cho 14 trường đại học tại Việt Nam và rất mong các trường đại học này sẽ cử các đoàn vận động viên tham gia thi đấu tại Đại hội.

Cùng với đó, trong năm 2024, Liên bang Nga cũng sẽ tổ chức sự kiện Thế vận hội của tương lai, với sự kết hợp các môn thể thao thể chất truyền thống và thể thao điện tử. Vì vậy, ông A.R Kadyrov, rất mong các sinh viên Việt Nam có thể tham gia các môn thi đấu ở thế vận hội này.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, Bộ GDĐT Việt Nam đã nhận được thông tin về Đại hội thể thao thế giới giành cho các trường đại học thông qua Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam. Bộ GDĐT sẽ lưu ý và thống nhất cùng các Bộ, ngành có liên quan cũng như các trường đại học để có thông tin phản hồi tới Ban tổ chức đại hội.

Trao đổi thêm với Thứ trưởng Thứ nhất của Bộ Thể thao Liên bang Nga A.R Kadyrov, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết trong các hoạt động giáo dục và đào tạo, Việt Nam rất coi trọng hoạt giáo dục thể chất trong các nhà trường; trong tháng 8 tới đây, Việt Nam cũng là nước đăng cai Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, với sự tham dự của các vận động viên là học sinh của 11 nước Đông Nam Á.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Liên bang Nga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động thể thao sinh viên tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19