Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Intel

Ngày 12/1, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc có buổi tiếp bà Alexis Crowell Helzer, Phó Chủ tịch mảng Bán hàng, Tiếp thị và Truyền thông của Tập đoàn Intel.

Vui mừng đón tiếp bà Alexis Crowell Helzer đến thăm và làm việc với Bộ GDĐT Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác kịp thời, quý báu mà Intel dành cho ngành giáo dục của Việt Nam thông qua các dự án số như dự án hỗ trợ máy tính cho học sinh những vùng khó khăn của Việt Nam trong thời gian đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao đổi tại buổi tiếp

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam xác định phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ mang tính đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Bộ GDĐT Việt Nam và Intel sẽ tiếp tục được tăng cường và Intel tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trao đổi tại buổi tiếp, bà Alexis Crowell Helzer, Phó Chủ tịch mảng Bán hàng, Tiếp thị và Truyền thông của Tập đoàn Intel bày tỏ vinh dự khi Intel được hỗ trợ Bộ GDĐT không chỉ trong giáo dục mà còn trong tìm kiếm các cơ hội việc làm, đào tạo kỹ năng, năng lực cho thị trường lao động trong bối cảnh rất nhiều cơ hội việc làm đòi hỏi kỹ năng bắt kịp xu hướng để thay đổi cuộc sống.

Bà Alexis Crowell Helzer tại buổi tiếp

Bà Alexis Crowell Helzer cho biết, Intel đầu tư nhiều vào ngành giáo dục, đặc biệt việc đầu tư tại các nước Đông Nam Á đã ghi nhận được nhiều kết quả tốt đẹp. Phó Chủ tịch Intel mong muốn thúc đẩy chương trình hợp tác về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục cùng với Bộ GDĐT.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi nhiều nội dung cụ thể như: Chuyển giao kinh nghiệm, bài học mô hình chuyển đổi số giáo dục và đào tạo thành công vào Việt Nam; thúc đẩy hợp tác Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ trên cơ sở Chương trình chuyển đổi số quốc gia về kinh tế số, chính phủ số và xã hội số; chính sách hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm của Intel; bồi dưỡng kỹ năng số cho học sinh, sinh viên và giáo viên…

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Intel tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19