“Mái ấm Công đoàn” đến với giáo viên nghèo Lạng Sơn

Ngày 9/12, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho hai cô giáo có hoàn cảnh khó khăn tại Lạng Sơn.

Các giáo viên nhận sự hỗ trợ từ Công đoàn Cơ quan Bộ GDĐT là cô Đặng Thị Minh Huệ - giáo viên trường mầm non xã Thái Bình (huyện Đình Lập) và cô Nông Thị Huế - nhân viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Bác Ái 2, (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn).

Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT tặng quà cho cô Nông Thị Huế, nhân viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học, THCS Bác Ái 2, huyện Tràng Định, Lạng Sơn

Là giáo viên dạy giỏi nhiều năm, cô giáo Đặng Thị Minh Huệ hiện đang công tác tại xã vùng 3, cách nhà 25 km, sáng đi làm tối về nhà vì con nhỏ. Chồng cô là nhân viên bảo vệ. Với đồng lương ít ỏi, hiện tại 2 vợ chồng chưa có nhà ở đang phải thuê nhà, bố mẹ hai bên già yếu, bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Gắn bó với công tác giảng dạy vùng cao đã 10 năm, cô Nông Thị Huế có hoàn cảnh đặc biệt, chồng cô mất sớm, một mình nuôi 2 con nhỏ, bản thân lại thường xuyên đau ốm. Tiền lương hàng tháng chỉ khoảng 4,9 triệu đồng, cả 3 mẹ con phải ở trong lán tạm, cuộc sống mưu sinh nhiều khó khăn, vất vả.

Hai ngôi nhà mới của cô giáo được xây dựng và hoàn thành với sự chung tay ủng hộ của Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT, Hệ thống giáo dục Unischool (Hà Nội) cùng Công ty Cổ phần Detechbio với số tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình là 50 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, Công đoàn Cơ quan Bộ GDĐT tiếp tục tặng gia đình 2 cô giáo 2 chiếc tivi LG trị giá 15 triệu đồng. Công đoàn ngành giáo dục Lạng Sơn và Liên đoàn lao động huyện Tràng Định, huyện Đình Lập cũng gửi các phần quà đến 2 cô giáo.

Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT tặng quà cho cô Đặng Thị Minh Huệ, giáo viên trường mầm non xã Thái Bình, huyện Đình Lập, Lạng Sơn

Cùng với những hoạt động chăm lo đời sống cho mỗi đoàn viên công đoàn trong cơ quan Bộ GDĐT, những năm gần đây Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT đã tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tính đến nay, đã có 19 "Mái ấm công đoàn” do Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT trao tặng tới các thầy, cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Quảng Ninh, Lào Cai, Đắk Lắk, Tuyên Quang, Nghệ An, Thanh Hóa.

Năm 2022, Công đoàn Cơ quan Bộ GDĐT tiếp tục mang đến cho các cô giáo có hoàn cảnh khó khăn 2 “Mái ấm công đoàn” tại tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn kinh phí do Công đoàn cơ quan Bộ GDĐT và các đơn vị hỗ trợ để xây mỗi căn nhà không nhiều, nhưng đó là tiền đề, động lực, động viên khích lệ để mỗi giáo viên có thêm điều kiện hoàn thiện ngôi nhà của mình cùng với sự hỗ trợ của các bạn bè đồng nghiệp, của người thân trong gia đình và đặc biệt là sự giúp đỡ tạo điều kiện của nhà trường, của ngành GDĐT nơi các thầy, cô đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết “Mái ấm Công đoàn” đến với giáo viên nghèo Lạng Sơn tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19