Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm học sinh Trường Tiểu học Bình Minh

Ngày 2/12, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đến thăm và tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Bình Minh, Hà Nội nhân ngày quốc tế người khuyết tật 3/12.

Từ năm 1992, ngày 3/12 hằng năm được Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức lấy làm Ngày Quốc tế Người khuyết tật nhằm cổ vũ, thúc đẩy, kêu gọi thế giới hướng về những người thiệt thòi, khó khăn do tình trạng khuyết tật.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế người khuyết tật tại  Trường Tiểu học Bình  Minh

Trường Tiểu học Bình Minh là đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, được thành lập năm 1993 với nhiệm vụ dạy học sinh tiểu học và học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập. Trường là ngôi nhà chung dành cho những học sinh năng động, tự tin, giàu lòng nhân ái. Trường gồm có hai khối học sinh: khối tiểu học hòa nhập và khối giáo dục đặc biệt.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế người khuyết tật, thầy trò Trường Tiểu học Bình Minh, Hà Nội tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ nhằm thúc đẩy sự nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng của những người khuyết tật trên Thế giới nói chung và của học sinh khối giáo dục đặc biệt Trường Tiểu học Bình Minh nói riêng.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh - Trưởng ban chỉ đạo Giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng các đại diện từ Bộ GDĐT và Sở GDĐT Hà Nội đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng nhà trường, đồng thời trao tặng nhiều phần quà và học bổng cho các thầy cô giáo tiêu biểu và các em học sinh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng quà cho giáo viên Trường Tiểu học Bình Minh

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thế Cường, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết: Sở GDĐT Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các trường học dành cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cụ thể là các trường: Trường PTCS Xã Đàn, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Trường Tiểu học Bình Minh. Hiện tại, thành phố tiếp tục cải tạo, sửa chữa các cơ sở giáo dục đặc biệt, đồng thời, tích cực nghiên cứu, triển khai kế hoạch xây dựng các trường liên cấp cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với Hội đồng sư phạm của Trường Tiểu học Bình Minh, Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định: Bộ GDĐT luôn cố gắng tạo điều kiện tối đa cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học tập và thực hiện quyền trẻ em. Thứ trưởng cũng cho biết: Bộ GDĐT đang tiếp tục xây dựng quy chế hoạt động cho các cơ sở giáo dục chuyên biệt, từng bước khắc phục các khó khăn trong cơ chế, chính sách, tạo điều kiện tốt nhất cho các thầy cô khối giáo dục đặc biệt cũng như các em học sinh khuyết tật.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Bình Minh

Đặc biệt ghi nhận những nỗ lực và hy sinh thầm lặng của các thầy, cô giáo làm việc tại các trường học chuyên biệt dành cho học sinh yếu thế, Thứ trưởng mong các thầy cô giáo có thêm sức mạnh để tiếp tục cống hiến, tiếp tục lan tỏa tình yêu thương tới học sinh khối giáo dục đặc biệt. Chúc các em học sinh luôn mạnh khỏe, học tập và rèn luyện tốt.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị Sở GDĐT cùng với UBND các cấp tại địa phương cùng chung tay với Bộ GDĐT hỗ trợ thầy cô và các em học sinh khuyết tật tại các cơ sở giáo dục đặc biệt, tạo môi trường để các em được đối xử công bằng trong hành vi và giao tiếp ứng xử. 

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm lo cho người khuyết tật. Đảng và Nhà nước vẫn luôn quan tâm ưu tiên bố trí nguồn lực và ban hành nhiều chủ trương, chính sách pháp luật trợ giúp xã hội, bảo đảm các quyền của người khuyết tật và thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm học sinh Trường Tiểu học Bình Minh tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19