Hơn 4000 học sinh, sinh viên, giáo viên Hà Nội tham gia giải chạy S-RACE

Sáng 13/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp cùng các đơn vị liên quan và nhà tài trợ tổ chức giải chạy dành cho học sinh, sinh viên (S-RACE) Hà Nội với chủ đề “Vì tầm vóc Việt”. Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ dự và phát động giải chạy.

Là giải chạy dành cho học sinh, sinh viên lớn nhất Việt Nam, S-RACE là nơi hội tụ và kết nối gia đình, nhà trường và cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ học đường.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ phát động giải chạy

 Giải chạy S-RACE Hà Nội, không chỉ thu hút các bạn học sinh, sinh viên, mà còn có sự tham gia của 400 vận động viên là phụ huynh ở nội dung S-RACE FAMILY cùng con trong độ tuổi tiểu học. Cùng với đó, 800 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-RACE TEACHER với cự ly chạy 1,5 km nhằm cổ vũ cho giải.

Từ đầu giải đến nay, đây là con số kỷ lục về số lượng phụ huynh và thầy cô tham gia hoạt động hưởng ứng giải chạy. S-RACE FAMILY, S-RACE TEACHER là lời khẳng định chung tay của gia đình, nhà trường với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

Phát biểu tại lễ khai mạc giải chạy, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Hành trình của S-RACE 2022 là một hành trình ý nghĩa với những điểm nhấn đáng tự hào, bởi S- RACE nhằm thực hiện quyền được học tập, rèn luyện của các em trong một môi trường an toàn, thân thiện. Giải chạy S-RACE cũng góp phần hưởng ứng Chương trình Sức khoẻ học đường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 02/10/2021 và Đề án 641 về Chương trình tổng thể phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030.

Gần 4000 học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh tham gia S-RACE Hà Nội

S-RACE Hà Nội có nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh Trung học cơ sở (11 - 14 tuổi); học sinh Trung học phổ thông (15 - 17 tuổi) và sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Ở các nội dung thi đấu cự ly có cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh Trung học phổ thông; 1,5 km dành cho nam sinh Trung học cơ sở, sinh viên nữ, nữ sinh Trung học phổ thông và nữ sinh Trung học cơ sở.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu. Cùng với đó cũng trao 3 giải tập thể tương ứng 3 cấp học cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hà Nội là 132 triệu đồng.

S-RACE Hà Nội cũng tìm ra 60 gương mặt đại sứ truyền thông là những học sinh, sinh viên đạt giải, mở rộng mạng lưới này lên 240 người. Không chỉ yêu thể thao, chăm chạy bộ, đạt thành tích trong các cuộc thi S-RACE trực tiếp cũng như thử thách S-RACE ONLINE, các em sẽ lan toả những thói quen tốt, tinh thần lạc quan và thái độ tích cực đến 25 triệu học sinh, sinh viên khắp Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải ghi nhận thành tích của các vận động viên

Cùng với việc tham gia một giải chạy chuyên nghiệp, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… Ở điểm đến thứ tư của hành trình, S-RACE 2022 trở thành ngày hội thể thao sôi động và hào hứng cho học sinh, sinh viên tại Thủ đô.

S-RACE Hà Nội là giải chạy lần thứ tư trên hành trình S-RACE 2022, tiếp nối S-RACE Quảng Nam chủ đề Bản lĩnh, S-RACE TP Hồ Chí Minh chủ đề Chinh phục, S-RACE Quảng Ninh chủ đề Trưởng thành. Với thông điệp Vì tầm vóc Việt, S-RACE 2022 là một hành trình nhân văn, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô.

S-RACE là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2022-2025 do Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT, Ban Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTG phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Hơn 4000 học sinh, sinh viên, giáo viên Hà Nội tham gia giải chạy S-RACE tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19