Khai mạc Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc

Sáng 1/11, tại Trường Đại học Vinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc. Đây là hoạt động trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Tham dự  lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân; đại diện đại học, học viện, các trường đại học, Sở GDĐT các địa phương trong toàn quốc và lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc

Tham dự hội thao năm nay có gần 1400 vận động viên của 92 đơn vị, đến từ ngành giáo dục và đào tạo của các tỉnh thành, các học viện, đại học, trường đại học, cao đẳng của cả nước. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài tại 4 môn: Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt và Bóng chuyền hơi theo nhiều độ tuổi với nhiều nội dung khác nhau.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh nhiệt liệt chào mừng các vận động viên về tham dự hội thao năm nay. Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc nằm trong chuỗi các sự kiện lớn của ngành Giáo dục nhằm kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đây là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa to lớn của ngành trong năm 2022.

Sự hưởng ứng, tham  tích cực, đông đảo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong toàn ngành đã khẳng định được vai trò, ý nghĩa của thể dục thể thao đối với đời sống con người nói chung và đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong ngành Giáo dục nói riêng.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao

Hội thao cũng là ngày hội phát động phong trào, khơi dậy tinh thần tập luyện thể thao, rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe của đội ngũ thầy giáo, cô giáo ngành Giáo dục. Đồng thời, là dịp để đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong toàn ngành Giáo dục có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy, nghiên cứu nhằm thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn từ hội thao này sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của đội ngũ nhà giáo.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GDĐT đã trao cờ cho đơn vị đăng cai là Trường Đại học Vinh và tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thao.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn