Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0)

EDU4.0 là sự kiện thường niên lớn nhất tại Việt Nam về Công nghệ Giáo dục được sáng lập bởi Nhà tổ chức sự kiện và xúc tiến thương mại BHub Group và được tổ chức lần đầu vào năm 2020. Sự kiện gồm các hoạt động: Hội thảo, triển lãm, kết nối hợp tác, giải thưởng công nghệ giáo dục. Đối tượng tham dự là đại diện từ các tổ chức giáo dục, các cơ quan quản lí nhà nước về giáo dục, các tổ chức xúc tiến giáo dục trong và ngoài nước, các chuyên gia, nhà cung cấp sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục.

EDU4.0 hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách tham dự với nhu cầu quảng bá các giải pháp công nghệ giáo dục, tiếp cận các mô hình giáo dục tiên tiến, cập nhật chính sách, tiếp cận các lãnh đạo cấp cao, mở rộng kết nối kinh doanh lĩnh vực giáo dục, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam và quốc tế.

Ngày 25/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 131/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu chung: “Tận dụng tiến bộ công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.” Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định năm 2022 là năm tập trung để triển khai Đề án.

Banner của DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VÀ TRIỂN LÃM HỌC ĐƯỜNG 4.0 (EDU4.0) năm 2022

 EDU4.0 năm 2022 sẽ được tổ chức trong 02 ngày 25-26/11/2022 tại Hà Nội với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tạo đột phá trong đổi mới hoạt động giáo dục và đào tạo tại Việt Nam”. Các đơn vị đồng tổ chức: BHub Group, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Hội Khoa học - Tâm lý Giáo dục Việt Nam (VPPA). Đơn vị hỗ trợ: Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (AVU&C), Hiệp hội Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp thành phố Hà Nội (HANISA). Quy mô sự kiện dự kiến lên đến hơn 1.500 lượt khách tham dự, 18 phiên hội thảo và hơn 40 gian hàng triển lãm đến từ các quốc gia Việt Nam, Ốt-xtrây-lia, Phần Lan, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, v.v... Ngoài các hoạt động hội thảo, triển lãm, kết nối hợp tác, EDU4.0 năm nay có các hoạt động mới là Giải thưởng Công nghệ giáo dục, Lễ ra mắt liên minh công nghệ Giáo dục Việt - Úc và hoạt động trải nghiệm mô hình Trường học 4.0.

Thành phần chính chính tham dự EDU4.0 năm 2022 gồm: Lãnh đạo từ các cấp trường học, cơ sở giáo dục công lập và tư thục trên cả nước; Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước và các Sở, Ban, Ngành liên quan; Đại diện các cơ quan truyền thông; Sự kiện được quảng bá rộng rãi và mở cửa tự do cho học sinh, sinh viên tham dự các phiên đối thoại đa chiều, thăm quan triển lãm và trải nghiệm các công nghệ, mô hình giáo dục tiên tiến, tìm kiếm các cơ hội học - tập mới; Đại diện các đơn vị tư vấn, tổ chức xúc tiến hợp tác về giáo dục Việt Nam và quốc tế; Đại sứ quán các nước; Các tổ chức, cá nhân quan tâm.

Với tầm nhìn trở thành một ngày hội thường niên về công nghệ giáo dục lớn nhất tại Việt Nam, hàng năm EDU4.0 đề cập đến các nội dung xoay quanh ứng dụng công nghệ giáo dục và chuyển đổi số ở tất cả các cấp, lĩnh vực, mô hình giáo dục và đào tại Việt Nam. EDU4.0 năm 2022 có các chủ điểm nội dung chính dự kiến như sau:

Phiên khai mạc: Dự kiến sẽ có bài phát biểu định hướng và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin trình bày về các chương trình hành động nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022; ngoài ra, dự kiến còn có bài trình bày về “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ Make in Việt Nam” của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông; các báo cáo chính về kinh nghiệm đầu tư công nghệ giáo dục tại các tập đoàn giáo dục lớn; Các khung năng lực số và nền tảng số mở cho chuyển đổi số Giáo dục tại Việt Nam; Kinh nghiệm quốc tế trong chuyển đổi số giáo dục; Thanh toán học phí và các dịch vụ về giáo dục không dùng tiền mặt. Phiên toạ đàm cấp cao với chủ đề: “Kết nối hợp tác, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường học của Việt Nam” nhằm giúp tháo gỡ tình trạng “quả trứng con gà” trong vấn đề đầu tư ứng dụng công nghệ giáo dục của các trường hiện nay.

Phiên đối thoại đa chiều:

Điểm mới của cách tổ chức năm nay là các phiên đối thoại sẽ diễn ra tại các khu vực sân khấu mở theo phong cách “rất mở” và “đa chiều” nhằm tăng đối đa sự tương tác, giao lưu giữa diễn giả và những người quan tâm.

Dự kiến có 18 phiên đối thoại đa chiều diễn ra luân phiên tại 6 sân khấu mở, khai thác các chủ đề được quan tâm nhất của ứng dụng công nghệ giáo dục tại Việt Nam hiện nay: - Sân khấu giáo dục đại học: Tự chủ đại học với đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục đại học tại Việt Nam; Công nghệ trong công tác quản trị; Công nghệ trọng dạy - học và kiểm tra, đánh giá; - Sân khấu giáo dục phổ thông: Hệ sinh thái công nghệ cho Hệ sinh thái cho trường học số, lớp học thông minh; Cá nhân hóa trải nghiệm học tập; Tâm lí học đường trong bối cảnh Giáo dục 4.0; - Sân khấu giáo dục mầm non: Giải pháp lớp học thông minh cho trẻ mầm non; Giáo dục sớm: Chìa khoá tương lai thành công của trẻ; Kinh nghiệm đầu tư lớp học thông minh cho trẻ mầm non; - Sân khấu giáo dục trực tuyến: Công nghệ cho Quản lí học tập trong giáo dục trực tuyến; Giải pháp học liệu số cho giáo dục trực tuyến; An ninh thông tin trong giáo dục trực tuyến; - Sân khấu Đầu tư khởi nghiệp công nghệ giáo dục: Cơ hội thị trường cho Startup Công nghệ Giáo dục; Đầu tư cho startup công nghệ giáo dục tại Việt Nam; - Sân khấu Hợp tác quốc tế: Công nghệ giáo dục quốc tế cho Việt Nam; - Kinh nghiệm đưa công nghệ giáo dục Việt Nam ra thị trường quốc tế; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thích ứng giáo dục 4.0 theo chuẩn quốc tế.

Các báo cáo về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo tại Việt Nam.

Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19