Finnovation 2022

Fintech và Kinh doanh số: Cơ hội, thách thức và triển vọng

Ngày 27/06/2022 vào lúc 18 giờ tại Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, hội thảo FinnoBox #7 với chủ đề “Fintech & Kinh doanh số: Cơ hội, Thách thức và Triển vọng” sẽ được tổ chức nhằm khám phá được các xu hướng công nghệ số, hình thành ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đây là hội thảo thuộc chuỗi sự kiện FinnoBox của Cuộc thi cấp quốc gia Finnovation 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS HCM, ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP. HCM chỉ đạo. Hội thảo được sự quan tâm tổ chức bởi Trường Quốc tế - đơn vị tiên phong tại ĐHQG Hà Nội mở ra 03 chương trình đào tạo chính quy về công nghệ tích hợp đào tạo Cử nhân và Thạc sĩ, đây là các chương đào tạo về công nghệ liên ngành, dẫn đầu xu thế, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao phục vụ cho sự bùng nổ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, gồm các ngành: Công nghệ thông tin ứng dụng; Công nghệ tài chính và Kinh doanh số; Kỹ thuật hệ thống công nghiệp và Logistics. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu từ Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ban tổ chức Finnovation 2022, cơ quan báo chí,… cùng đông đảo các sinh viên tham dự trực tiếp và theo dõi livestream trên fanpage Finnovation Việt Nam.

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0, thế giới bước vào thời kì chuyển đổi số mạnh mẽ, hoạt động kinh doanh và tài chính có những thay đổi căn bản và xoay quanh các công nghệ số. Để thành công trong thời đại số, nhân lực trong các doanh nghiệp đều cần phải trau dồi những kiến thức và kỹ năng chuyên môn thiết yếu để có thể thích nghi với những biến đổi không ngừng của công nghệ trong các hoạt động kinh doanh và tài chính. Công nghệ tài chính (Fintech) thông qua việc áp dụng công nghệ mới và đổi mới nhằm cạnh tranh với các phương pháp tài chính truyền thống trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính để có thể tăng năng suất, nâng cao hiệu quả công việc trong lĩnh vực hoạt động tài chính. Nó ứng dụng công nghệ mạng internet vào từng quy trình, từng sản phẩm, ứng dụng, mô hình kinh doanh, và chỉ hoạt động được khi có sự can thiệp của công nghệ.

Cụm từ Fintech được sử dụng phổ biến chung cho các công ty sử dụng các công nghệ tiên tiến làm chủ đạo cho mục đích kinh doanh, nâng cao hiệu quả cho các hoạt động đầu tư, các hoạt động ngân hàng… bằng công nghệ internet, điện thoại thông minh, các phần mềm mã nguồn nói chung hoặc thậm chí là công nghệ đám mây… Kinh doanh số (Digital Business) sẽ tạo ra giá trị mới trong các mô hình kinh doanh, trải nghiệm khách hàng và năng lực của nội bộ nhờ các ứng dụng công nghệ. Sự ra đời của Công nghệ tài chính (Fintech) và Kinh doanh số (Digital Business) đã và đang mở ra những cơ hội, thách thức, triển vọng cho nhiều bạn trẻ trong nước và trên toàn thế giới trong việc nắm bắt được các xu hướng công nghệ số, hình thành ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như khả năng quản lý, vận hành và phát triển một doanh nghiệp số trong bối cảnh công nghiệp 4.0 hiện nay.

Hội thảo FinnoBox #7  có sự tham gia của các diễn giả đến từ ban tổ chức Finnovation 2022, các định chế tài chính, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kinh doanh số, quỹ đầu tư, vườn ươm, và các trường đại học. Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc vườn ươm, BK Holdings, ĐH Bách Khoa Hà Nội, Giám đốc BK Fund tham gia Hội thảo với bài chia sẻ về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với sinh viên; Ông Nguyễn Viết Châu, Giám Đốc Sáng Tạo, Ngân hàng TMCP Quân Đội MBBank - Khối Ngân hàng số với nội dung chia sẻ về tư duy và ứng dụng tư duy sáng tạo trong công cuộc chuyển đổi số tại MBBank; Ông Lê Anh Tiến, Tổng giám đốc, Công ty cổ phần công nghệ chatbot Việt Nam tham gia chia sẻ góc nhìn về BLOCKCHAIN, xu hướng tất yếu sau đại dịch và cơ hội chuyển đổi số của Việt Nam; Bà Phạm Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP chia sẻ về Xu hướng phát triển và toàn cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Fintech tại Việt Nam.

Phiên thảo luận mở tại Hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi PGS.TS Đỗ Anh Đức - Đại học Kinh tế Quốc dân, Trưởng ban Chuyên môn Finnovation 2022; Đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn TNCS Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó trưởng ban tổ chức Finnovation 2022; và TS. Chu Đình Tới, Trưởng Khoa các Khoa học Ứng dụng cùng các diễn giả sẽ giải đáp các câu hỏi của người tham gia và làm rõ vai trò của ngành Công nghệ tài chính và Kinh doanh số đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Các diễn giả đến từ ban tổ chức Finnovation 2022

Công ty DUCAPITAL Holding - Đơn vị đồng hành cùng Finnvation 2022 là đơn vị bảo trợ truyền thông hội thảo FinnoBox #7  sẽ trao tặng món quà ý nghĩa là sản phẩm đèn học thông minh theo công nghệ 4.0 “Made by Vietnam” được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao bằng xác lập cho đại diện người tham dự, ban tổ chức và đơn vị tổ chức hội thảo.

Quà tặng sản phẩm đèn học thông minh The Smart Light theo công nghệ 4.0

Bạn đang đọc bài viết Fintech và Kinh doanh số: Cơ hội, thách thức và triển vọng tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19