Cờ vua học đường

Bộ GD&ĐT tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên giáo dục thể chất giúp phát triển hoạt động cờ vua học đường giai đoạn 2021-2025

Hội nghị tập huấn trực tuyến do Bộ GD&ĐT tổ chức (17-18/8/2021) nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn phát triển phong trào tập luyện và tổ chức thi đấu môn Cờ vua cho giáo viên Giáo dục thể chất Tiểu học và Trung học cơ sở.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh tới dự, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Hội nghị có sự tham gia của các vị đại biểu như: PGS.TS Bùi Ngọc, HLV Nguyễn Hữu Huấn, HLV Phùng Đức Tường, đại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Thanh Tú, cựu kỳ thủ Nguyễn Thị Anh Thư, chuyên gia STEM Đỗ Hoàng Sơn... cùng nhiều chuyên gia của Liên đoàn cờ Việt Nam, cán bộ, giáo viên giáo dục thể chất của các tỉnh, thành phố (tại 63 điểm cầu).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng đã nhấn mạnh việc các nhà trường, các sở giáo dục trong cả nước cùng Bộ thực hiện tập trung và hiệu quả hơn các hoạt động về giáo dục thể chất cho học sinh, cùng với nhiều hoạt động khác trong bối cảnh cả nước, toàn ngành đang tích cực phòng và chống đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Bộ cũng chia sẻ: “Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” là cơ sở quan trọng để các địa phương xây dựng các phương án phù hợp với từng địa phương triển khai 4 nhiệm vụ cụ thể của ngành: Định hướng thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học trong điều kiện khó khăn dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay; Đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra và đánh giá chất lượng giáo dục thể chất, đặc biệt là triển khai thực hiện chương trình mới đạt hiệu quả, đúng mục tiêu; Nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, phát triển phong trào tập luyện và tổ chức thi đấu môn cờ vua cho giáo viên Giáo dục thể chất Tiểu học và Trung học cơ sở; Trang bị kiến thức môn cờ vua cho các em học sinh tự tập luyện để phát triển trí tuệ, đồng thời cũng tạo thêm hình thức giải trí lành mạnh thông qua việc thi đấu cờ vua online giữa các em học sinh”.

Trong điều kiện giãn cách xã hội ở nhiều địa phương, Vụ Giáo dục thể chất đã lựa chọn hình thức ứng dụng công nghệ trực tuyến trong phương pháp tập huấn đảm bảo các thầy cô dạy môn giáo dục thể chất tại 63 tỉnh thành vẫn tham gia được hoạt động tập huấn bổ trợ, nâng cao nghiệp vụ trước năm học mới. Theo kế hoạch sẽ có 567 cán bộ, chuyên viên giáo dục thể chất của 63 tỉnh thành tham gia Chương trình tập huấn Đợt 1 năm 2021. Thực tế nhờ phương án tập huấn trực tuyến đã giúp trên 1.200 thầy cô đăng ký và tham gia tập huấn.

Đại diện đơn vị đồng hành và hỗ trợ công nghệ tập huấn trực tuyến, ông Nguyễn Huy Du (doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA Holding) chia sẻ: “Cùng với việc cung cấp nền tảng tập huấn trực tuyến qua ON.SmartROOM, DUCA Holding sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cộng đồng (TOTA R&D), Trung tâm Siêu dữ liệu và xác thực số (MEDC) tiếp tục hỗ trợ cho các giáo viên và học sinh công cụ hành chơi online và tổ chức các giải đấu cờ vua trực tuyến giúp hoạt động của các CLB cờ vua trong các trường học sẽ có thêm những bước phát triển mới đóng góp tích cực và hiệu quả vào Kế hoạch kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Ông Nguyễn Huy Du, Giám đốc điều hành doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA Holding.

Tạp chí Giáo dục

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19