Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

Ngày 17/6, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã có buổi tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam, bà Robyn Mudie, đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chúc mừng bà Robyn Mudie kết thúc nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cảm ơn Đại sứ đã luôn quan tâm, hỗ trợ Bộ GDĐT cùng các cơ quan Việt Nam trong thực hiện chương trình, dự án hợp tác về giáo dục, trong đó có chương trình Aus4Skills.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và bà Robyn Mudie tại buổi làm việc

Thay mặt Bộ GDĐT, Thứ trưởng cảm ơn Chính phủ Australia đã thông qua ngân sách hơn 50 triệu Đô la Úc cho Dự án phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Australia giai đoạn 2021 - 2025.

Thứ trưởng nhấn mạnh Bộ GDĐT đánh giá cao các chương trình học bổng Australia dành cho Việt Nam; góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị các tổ chức, cá nhân Australia xem xét bổ sung học bổng, hỗ trợ du học sinh Việt Nam trong thời gian học tập tại Australia.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, hai bên tăng cường trao đổi học sinh, sinh viên, giáo viên và giảng viên; hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các cơ sở giáo dục đại học của hai nước; thúc đẩy hợp tác giữa các trường phổ thông của Việt Nam và Australia, tăng cường xây dựng mạng lưới cựu sinh viên ở cả hai nước.

Về phía Đại sứ Australia, bà Robyn Mudie chia sẻ vô cùng tự hào với những thành tựu mà hai nước đã đạt được trong mối quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng. Bà tin rằng mối quan hệ song phương này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Bà cũng cho biết rất vui mừng khi tháng 12 vừa qua Chính phủ hai nước đã chính thức công bố Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia (EEES) tiến tới mục tiêu trở thành top 10 đối tác thương mại hàng đầu và nhân đôi quỹ đầu tư hai chiều.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc mừng bà Robyn Mudie kết thúc nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam

Nằm trong định hướng của EEES, hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực giáo dục, kỹ năng và đào tạo sẽ tiếp tục được chú trọng. Trong đó hỗ trợ để nâng cao năng lực của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu. Với mục tiêu đó, Đại sứ quán Australia đã tham gia xây dựng chính sách và hỗ trợ nâng cao năng lực qua chuỗi hội thảo tập huấn “Bảo đảm chất lượng đào tạo trực tuyến - Giáo dục Đại học” phối hợp thực hiện với Bộ GDĐT.

Đại sứ cũng rất đánh giá cao sự phối hợp của Bộ GDĐT trong việc hỗ trợ thực hiện chương trình Phát triển nguồn nhân lực - Aus4skills nhằm hỗ trợ giải quyết bài toán nhân lực chất lượng cao góp phần duy trì nền kinh tế bền vững. Aus4skill sẽ tiếp tục hỗ trợ qua các hoạt động như: học bổng, kết nối cựu sinh viên, tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực và hỗ trợ các nhà lãnh đạo tương lai thông qua trung tâm Việt Nam - Australia.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gửi lời chúc sức khoẻ và thành công tới Đại sứ Robyn Mudie cũng như mong muốn bà sẽ tiếp tục là cầu nối cho phát triển quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Australia là một trong những nước cấp nhiều học bổng Chính phủ cho Việt Nam với khoảng 70 học bổng mỗi năm cho các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Các trường đại học của Australia là địa chỉ thu hút nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia, hiện có khoảng 20.000 sinh viên Việt Nam đang học tại Australia.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19