Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ công bố chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

Ngày 10/6/2022, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức Lễ công bố chứng nhận 04 chương trình đào tạo bậc đại học của Trường đạt chuẩn chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA). Các chương trình bào gồm: Kế toán, Thiết kế đồ họa, Quản trị khách sạn, và Công nghệ kỹ thuật môi trường. Được công nhận chất lượng bởi AUN-QA có nghĩa là các chương trình này đã đáp ứng các quy trình đảm bảo chất lượng theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo của AUN-QA.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và 04 Trưởng khoa nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cho 04 chương trình đào tạo

Trường Đại học Văn Lang vinh dự đón tiếp Ông Johnson Ong Chee Bin - Thành viên sáng lập Hội đồng AUN-QA, Chuyên gia đào tạo của tổ chức AUN-QA; và Tiến sĩ Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TP. HCM, Đánh giá viên của tổ chức AUN-QA. Trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cho các chương trình và phát biểu tại buổi Lễ, Ông Johnson Ong Chee Bin tin rằng Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục phát triển, vươn lên trong lĩnh vực giáo dục vì Nhà trường đã chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, chất lượng chương trình đào tạo và mở rộng hợp tác trên toàn thế giới.

Ông Johnson Ong Chee Bin phát biểu tại buổi Lễ

Tiến sĩ Choltis Dhirathiti - Giám đốc Điều hành AUN cũng đã gửi lời chúc mừng và khích lệ sự quyết tâm của Trường Đại học Văn Lang trong quá trình triển khai đánh giá theo tiêu chuẩn của AUN-QA. Tiến sĩ Choltis Dhirathiti nhấn mạnh sự nỗ lực của Nhà trường trong việc hoàn thiện chương trình đào tạo, cũng như các hoạt dộng phục vụ công tác giáo dục, ươm dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. 

Tiến sĩ Choltis Dhirathiti - Giám đốc Điều hành AUN gửi lời chúc mừng tới Trường Đại học

Văn Lang

Cũng tại sự kiện quan trọng này, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng Ban lãnh đạo, Hội đồng tự đánh giá 04 chương trình đã rất xúc động khi nhìn lại hành trình 04 năm nỗ lực và bền bỉ để có được kết quả hôm nay.   

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trình bày quá trình tham gia đánh giá AUN-QA của 04 chương trình đào tạo

Kể từ khi được thành lập năm 1995, Trường Đại học Văn Lang luôn xác định chất lượng là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của Trường. Cùng với việc đảm bảo và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục thì Nhà trường cũng chú trọng kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 10 chương trình đào tạo của Trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia. Để tăng cơ hội việc làm ở tầm khu vực và trên toàn thế giới cho người tốt nghiệp từ Trường Đại học Văn Lang, Nhà trường đã chú trọng đánh giá và kiểm định quốc tế, trong đó có AUN-QA.

Chương trình Thiết kế đồ họa nhận Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

Trên hành trình tiếng về phía trước, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục thực hiện kiểm định cơ sở giáo dục lần 3, cũng như kiểm định chất lượng những chương trình còn lại theo chuẩn quốc gia và quốc tế. Với tầm nhìn “Trở thành một trong những trường đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030” thì kết quả và những chính sách từ công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng sẽ là nguồn động lực rất lớn để Trường hướng tới mục tiêu được xếp hạng trong Top 500-600 trường đại học tốt nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc buổi Lễ

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã thể hiện cam kết mạnh mẽ với việc đầu tư các nguồn lực cho các giá trị chất lượng của Trường Đại học Văn Lang cũng như toàn hệ thống giáo dục Văn Lang để đạt những mục tiêu trên.

Nguyễn Hữu Cương

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ công bố chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19