Lâm Đồng sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 3/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Dự và chỉ đạo có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo thi; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Thị Hồng Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực; cùng đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh;  Công an tỉnh và các thành viên và thư ký của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Quang cảnh cuộc họp

Báo cáo trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Giám đốc Sở GDĐT Phạm Thị Hồng Hải, Phó Trưởng ban Thường trực cho biết: Toàn tỉnh có 38 điểm thi với 623 phòng thi và 6 phòng thi ghép. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 14.162 thí sinh, bao gồm 7.671 thí sinh nữ, 1.272 thí sinh nam và 452 thí sinh tự do. Trong đó, giáo dục THPT có 13.670 thí sinh; giáo dục thường xuyên có 492 thí sinh; thí sinh dân tộc thiểu số có 1.272 thí sinh. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Lâm Đồng diễn ra trong thời gian thống nhất trên toàn quốc. Cụ thể, ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7/2022, bao gồm các môn thi: Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Ngoại ngữ. 

Trong đó, thí sinh tỉnh Lâm Đồng đăng ký dự thi các môn: Toán (14.026 thí sinh), Vật lý (4.955), Hóa học (4.957), Sinh học (4.875), Ngữ văn (13.966), Lịch sử (9.097), Địa lý (9.082), Giáo dục công dân (8.506), Tiếng Anh (13.385), Tiếng Trung (5), Tiếng Nhật (4) và Tiếng Hàn (1 thí sinh).

Hiện nay, Sở GDĐT Lâm Đồng đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tổ chức kỳ thi; các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai kế hoạch ôn tập cho học sinh nhằm đảm bảo kiến thức trước khi bước vào kỳ thi năm nay.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo thi nhấn mạnh: Trên cơ sở kế hoạch và phân công nhiệm vụ, các ngành, các đơn vị, các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai các bước tiếp theo.

Đặc biệt, Sở GDĐT chỉ đạo các trường học tăng cường công tác ôn tập cho học sinh; chủ trì, phối hợp các ngành, các địa phương trong mọi vấn đề liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả và đúng quy chế.

Ngành Y tế phối hợp với ngành GDĐT và UBND các huyện, thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Sở GDĐT bám sát chỉ đạo của Bộ GDĐT để tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh có phương án xử lý các tình huống trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp hoan nghênh và ghi nhận công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nghiêm túc, có trách nhiệm và quyết tâm. Đồng thời chỉ đạo, Lâm Đồng cần phát huy kết quả đã đạt được trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm qua về truyền thống thi nghiêm túc, không xảy ra sự cố đáng tiếc - điều này đã chứng minh việc học thật, thi thật, kết quả thật và có chất lượng cao. 

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn