11 công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Chiều 18/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS) tổ chức buổi gặp mặt các tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021. Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh và Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tham dự buổi gặp mặt.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GDĐT, Tập đoàn Thiên long và Báo Tuổi trẻ triển khai giai đoạn 2 từ năm 2021-2026. Qua 6 năm tổ chức, Chương trình đã cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là là các tri thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua các công trình, sáng kiến thuộc ba nội dung là: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2021, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được phát động vào tháng 4 năm 2021, sau 10 tháng triển khai, Ban tổ chức đã tiếp nhận 1.555 công trình, sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả trên cả nước. Về mặt nội dung có 224 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; 352 công trình sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu và 1.181 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Sau vòng chấm sơ khảo công tâm và nghiêm túc, đã có 11  công trình, sáng kiến tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 và sẽ được hội đồng chung khảo đánh giá, nhận xét và trao giải vào ngày 19/5/2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh chúc mừng các tác giả, nhóm tác gỉa đã có công trình, dự án lọt vào vòng chung khảo của chương trình. Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với ngành Giáo dục mà đối với cả xã hội. Đây là cũng là minh chứng góp phần khẳng định công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã nhận được sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và lãnh đạo Trung ương Đoàn, chúc mừng 11 tác giả, nhóm tác giả có công trình lọt vào vòng chung khảo

Qua mỗi năm tổ chức chương trình, số lượng các sáng kiến, công trình của các tri thức trẻ tham gia đều không ngừng tăng lên. Không những vậy, chất lượng của các công trình, sáng kiến tham gia chương trình cũng được nâng lên từng năm. Đây là tín hiệu tích cực, là đóng góp của chương trình đã tạo ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Từ hiệu ứng của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục đồng hành trong quá trình sử dụng, ứng dụng các đề tài trong thực tiễn dạy và học tại các nhà trường và cơ sở đào tạo.

Về phía Bộ GDĐT, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tổ chức thêm nhiều sân chơi, hoạt động, sáng tạo cho thế hệ trẻ. Đặc biệt là hoạt động tạo môi trường cho giáo viên, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên phát huy đam mê, sáng tạo, đóng góp vào công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo như chương trình mà Bộ GDĐT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang phối hợp thực hiện.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết 11 công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19